เหตุผลดี ๆ ที่ควรพัก โฮสเทล ( Hostel )



เหตุผลดี ๆ ที่ควรพัก โฮสเทล ( Hostel )

Share :

เหตุผลดี ๆ ที่ควรพัก โฮสเทล ( Hostel )



หลายคนคงมองว่า โฮสเทล ( Hostel ) เป็นที่พักเล็ก ๆ อึดอัด และไม่เป็นส่วนตัว ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนเลือกพักที่โรงแรมมากกว่า แต่วันนี้เราขอนำเสนอ เหตุผลดี ๆ ในการพัก โฮสเทล ( Hostel ) มาฝากค่ะ

 

     โฮสเทล ( Hostel ) มักเป็นตัวเลือกแรกของเหล่าแบ็คแพ็คเกอร์ที่เลือกเป็นที่ซุกหัวนอนเสมอ เนื่องจากเป็นที่พักราคาประหยัด และเป็นที่รวมตัวของนักเดินทาง ห้องพักรวม ( Dorm ) มีแบบชายหญิง หรือแยกตามเพศ ข้างในเป็นเตียง 2 ชั้นเรียงกัน ราคาขึ้นอยู่กับจำนวนเตียง ยิ่งเตียงน้อยราคายิ่งแพง ต่ำสุดคือ 4 เตียง ห้องน้ำโดยส่วนใหญ่เป็นห้องน้ำรวมแยกชายหญิง

 

เหตุผลดี ๆ ที่ควรพัก โฮสเทล ( Hostel )

1. ราคาถูกสบายกระเป๋า ส่วนใหญ่ราคาหลักร้อยเท่านั้น เหมาะกับคนงบน้อย ๆ แต่ถ้าในเมืองที่ค่าครองชีพแพงจะอยู่ในหลักพันต้น ๆ

2. พบเจอเพื่อนจากทั่วโลก ใครที่เดินทางคนเดียวอาจจะคันปากอยากพูด โฮสเทล ( Hostel ) ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ได้แลกเปลี่ยนข้อมูล และประสบการณ์กันนักเดินทาง เผลอ ๆ ได้เพื่อนมาเที่ยว ช่วยแชร์ค่าใช้จ่าย

3. มีห้องครัวให้ทำอาหารได้ บางจังหวัดอาหารการกินแพงมาก ซื้อกินทุกมื้อทุกวันจนกรอบแน่นอน มันจะดีกว่ามั้ยที่ไปซื้อของที่ซุปเปอร์แล้วมาทำอาหารกินเองที่ โฮสเทล ( Hostel ) แถมแพ็คอาหารไปกินมื้ออื่น ๆ ได้อีกด้วย อย่าลืมเตรียมกล่องอาหารไปด้วยนะ มันประหยัดเงินได้มาก ๆ

4. ไวไฟฟรี โฮสเทส ( Hostel ) ส่วนใหญ่บริการไวไฟฟรี แต่บางที่ก็ไม่ฟรี หรือหาฟรีได้ยากมาก ๆ แต่ส่วนใหญ่เดี๋ยวนี้ก็ฟรีกันทั้งนั้น

5. เดินทางสะดวก โฮสเทล ( Hostel ) ที่เรตติ้งดีมักจะอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า ท่าเรือ ถนนที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเดินทางก็ง่ายแสนง่ายไม่มีหลงแน่นอน

6. ความบันเทิง บาง โฮสเทล ( Hostel ) มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น movie day / walking tour / game day ได้ทั้งเพื่อนใหม่ และความสนุกอีกด้วย

 

ข้อควรระวังเมื่อพัก โฮลเทล ( Hostel )

     หลัก ๆ คือเรื่องความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยในทรัพย์สิน บางครั้งมันก็ให้ประสบการณ์แปลก ๆเหมือนกัน แต่เราก็ควรเปิดใจด้วย เนื่องจากการอยู่แบบส่วนรวม บางคนอาจจะทำตัวเหมือนอยู่บ้านสักหน่อย

 

สิ่งที่ควรเตรียมไปบ้างเมื่อนอน โฮลเทล ( Hostel )

1. พกปลั๊กสามตาไปด้วย บางครั้งมีเตียง 10 เตียง มีปลั๊กอยู่อันเดียว แย่งกันชาร์จมือถือ ชาร์จกล้อง ใครพร็อพเยอะ อย่าลืมพกไปด้วย

2. ผ้าเช็ดตัว บาง โฮลเทล ( Hostel ) ไม่มีให้แต่มีให้เช่า ดังนั้น อย่าลืมเอาผ้าขนหนูแห้งง่ายไปด้วย หาซื้อได้ตามแผนกกีฬา ถ้าใครลืมแล้วไม่อยากเช่า คงต้องหาวิธีเช็ดตัวให้แห้งแล้วล่ะ

3. แม่กุญแจสำหรับล็อคเกอร์ โฮลเทล ( Hostel ) ส่วนใหญ่มีล็อคเกอร์ให้ เเต่ไม่มีเเม่กุญแจให้ บางทีต้องไปซื้อที่รีเซฟชั่นเอา พกแม่กุญแจไปเองดีกว่าอีก

4. อุปกรณ์อาบน้ำ ทั้งสบู่ ยาสระผม ครีมนวด เตรียมไปเองจะดีกว่า โฮลเทล ( Hostel ) ส่วนใหญ่ไม่มีให้ ถ้าใครไม่ได้เตรียมไป ลองไปหาซื้อตามซุปเปอร์มาเก็ต

5. รองเท้าแตะ นอกจากจะพกรองเท้าผ้าใบ รองเท้าใส่เดินเที่ยวต่าง ๆ อย่าลืมพกรองเท้าเเตะไปด้วย เวลาไปห้องน้ำรวมใส่รองเท้าแตะไปดีกว่า บางทีลื่น แถมพื้นอาจะไม่สะอาดมาก

6. ถ้าใครหลับยากควรเตรียมที่อุดหูไปด้วย บางคนกรนเสียงดังมาก บางคนออกจากที่พักแต่เช้า หรือบางคนไปปาร์ตี้มากลับซะดึก เสียงหลุดเข้าหูได้แน่นอน

 

     และถ้าคุณกำลังมองหาที่พัก โฮสเทล ( Hostel ) ดี ๆ ในกรุงเทพ เราขอแนะนำ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ถือเป็นที่พักใจกลางกรุงที่ราคาย่อมเยาว์ เหมาะกับคนที่ต้องการพักระหว่างก่อนเดินทางไปที่ไกล ๆ หรือแม้กระทั่ง พักชิล ๆ คนเดียวในวันที่เบื่อบ้าน ซึ่ง มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ก็มีห้องให้เลือกมายมาย คือ

Standard Twin Room

     เป็นห้องที่มีเตียงเดี่ยวถึงสองเตียงด้วยกัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน รวมถึงฟิสเนต ห้องนี้เหมาะสำหรับที่มาพักกับเพื่อนหรือกับคนรู้จัก

 

King Room

     เป็นห้องที่มีเตียงไซส์ใหญ่ที่สามารถนอนได้ถึงสองคน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน รวมถึงฟิสเนต ห้องนี้เหมาะสำหรับครอบครัว คู่รัก เพื่อนสนิท

 

Bunk Bed in Mixed Dormitory Room

     เป็นห้องที่สามารถแชร์พื้นที่กับคนอื่นได้ และเป็นห้องน้ำรวม แต่สิ่งอำนวยความสะดวกก็ไม่ได้แตกต่างวจากห้อง Standard Twin Room และ King Room มากนัก แถมฟิสเนตยังเปิดตลอด 24 ชม. อีกด้วย ห้องนี้เหมาะสำหรับคนที่มาคนเดียว หรือคนที่อยากพบเจอประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อนใหม่

 

     อีกทั้งชั้นล่างของ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ก็มีฟิตเนสที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมงเช่นกัน หากใครที่กินอาหารอร่อยมาตลอดทั้งวัน แล้วอยากจะเบิร์นไขมัน ในร่างกายเราออก ก็สามารถมาออกได้ เห็นแบบนี้แล้วมาพักกันเยอะ ๆ นะคะ มาแล้วได้มิตรภาพดี ๆ กลับไปอย่างแน่นอน

ราคาเริ่มต้น 400  บาท/คืน

ที่อยู่  : 98, 2-3 ซอยชนะสงคราม แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทร : 02 629 2313

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ร้าน อาหารเช้า ย่าน โฮสเทล ข้าวสาร - บางลำพู

ตอนกลางวันก็นั่งชิวได้ที่ ข้าวสาร



บทความ ที่น่าสนใจ

เที่ยวข้าวสาร ตอนกลางวัน

งบน้อย พัก โฮสเทล ( Hostel ) ที่ไหนดี




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313