แนะนำแหล่งอาหารย่านบางลำพู พร้อม โฮสเทล ราคาประหยัด



แนะนำแหล่งอาหารย่านบางลำพู พร้อม โฮสเทล ราคาประหยัด

Share :

แนะนำแหล่งอาหารย่านบางลำพู พร้อม โฮสเทล ราคาประหยัด



บางลำพูถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ชาวไทย และต่างชาตินิยมมาเที่ยว รวมถึงเป็นลายแทงร้านอาหารเด็ด ๆ อยู่หลายร้าน และยังมี โฮสเทล มากมายให้เลือก เรียกได้ว่ามาแล้วไม่ทำให้ใครผิดหวัง ต้องมาซ้ำกันอีกแน่นอน

 

     บางลำพู เป็นถิ่นที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง เพราะเป็นย่านตลาดการค้าที่สำคัญ มีพื้นที่ด้านเหนือติดถนนจักรพงษ์ซึ่งต่อกับถนนสามเสน โดยมีสะพานนรรัตนสะพานข้ามคลอง บางลำพู ถนนสิบสามห้าง และถนนบวรนิเวศ ด้านตะวันออกติดกับถนนพระสุเมรุ คือ แนวที่เห็นเป็นสายยาวผ่านลงมาหน้าวัดบวรนิเวศ ด้านตะวันตกติดถนนตานีซึ่งติดกับถนนตะนาว

     หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมต้อง “บางลำพู” เพราะสมัยก่อนที่บางนี้มีต้นลำพูขึ้นอยู่มาก จึงกลายเป็นที่มาของชื่อบางค่ะ และถึงแม้ปัจจุบันจะไม่มีต้นลำพูที่บางนี้แล้ว ชื่อเสียงเรื่องของกินเจ้าเด็ดเจ้าดังในตำนานก็ยังอยู่คู่ ณ บางลำพู แห่งนี้ ซึ่งเราจะพาทุกคนมาดูกันค่ะว่าของอร่อยย่านนี้มีอะไรให้เราได้ลิ้มลองบ้าง

1. จิระเย็นตาโฟ

     ถ้าจะเริ่มลุยร้านของกินย่าน บางลำพู ก็ขอเริ่มอะไรเบา ๆ ด้วยเมนูน้ำ ๆ ที่ จิระเย็นตาโฟ ร้านเย็นตาโฟชื่อดังย่าน บางลำพู ที่เปิดบริการให้คนอิ่มท้องมานานกว่า 30 ปี ร้านเป็นห้องแถวหนึ่งคูหาเล็ก ๆ ลูกค้าก็มีแวะเวียนเข้ามากินตลอด เมนูที่ถูกใจกันถ้วนหน้าคือ “เกาเหลาเย็นตาโฟ” สารพัดเครื่องเย็นตาโฟ ทั้งลูกชิ้นปลา ปลาหมึก เต้าหู้ทอดที่กรอบมาก ฮื่อก๊วย และน้ำซุปเย็นตาโฟซดร้อน ๆ รสชาติกลมกล่อมจนต้องสั่งมาอีกชาม “ต้มยำเย็นตาโฟ” ซุปต้มยำรสเปรี้ยวนำ ตามด้วยเผ็ด เค็ม และหวานนิด ๆ กินกับเส้นอะไรก็อร่อยไปเสียหมด คนที่รักก๋วยเตี๋ยวต้องมาโดนให้ได้เลยค่ะ

2. ร้านอาอีซะฮ์ รสดี

     แวะกินอาหารอิสลามกันสักหน่อยก็ไม่เสียหายที่ร้านอาอีซะฮ์ รสดี ของกิน บางลำพู เจ้าเด็ดเจ้าดัง ของกินเล่นออเดิร์ฟแนะนำเลย คือ “สะเต๊ะวัว” เนื้อวัวนุ่ม ๆ กับน้ำจิ้มถั่วรสมัน และ “เปาะเปี๊ยะสด” ทอดกรอบกินเพลิน และ ต่อด้วยจานหลัก ซิกเนเจอร์ของที่นี่ ใครมาเป็นต้องสั่ง นั่นก็คือ “ข้าวหมกไก่” เม็ดข้าวหอมกลิ่นเครื่องเทศกำลังดี เนื้อไก่ก็นุ่มมาก ๆ พอกินข้าวแล้วก็ต้องซด “ซุปไก่” รสเข้มข้นจัดจ้าน มื้อนี้อิ่มท้องเลย

 

3. ต้มยำกุ้ง บางลำพู

     ณ ตอนนี้ ขอพูดชัด ๆ เลยว่า ที่ร้อนแรงกว่าแดดตอนนี้ก็ต้มยำกุ้งที่ร้าน ต้มยำกุ้ง บางลำพู นี่แหละ เพราะ “ต้มยำกุ้งน้ำข้น” ของที่ร้านรสชาติจัดจ้านมาก พอได้ซดน้ำต้มยำคำแรกแล้วก็จะหยุดซดไม่ได้เลย กลิ่นหอมของมันกุ้งมาเต็ม และให้กุ้งแม่น้ำมาเน้น ๆ 3 ตัว แต่ความแซ่บยังไม่หมดเท่านี้ เพราะมี “ยำหอยแครง” สั่งแบบลวกสุกหน่อย กลิ่นคาวเลือดคือไม่มีเลยค่ะ ยำได้แซ่บ เปรี้ยว เค็ม เผ็ด หยุดกินไม่ได้อีกเหมือนกันจานนี้ เป็นร้านสตรีทฟู้ดฝีมือจัดจ้านที่ต้องมาโดนให้ได้เลย

 

4. ขนมเบื้องแม่ประภา

     ร้านขนมเบื้องเจ้าดัง อยู่เยื้อง ๆ กับพิพิธภัณฑ์ บางลำพู ร้านขนมหวานเจ้าเก่าแก่นับ 60 ปี ที่ครองใจคนมาทุกยุคทุกสมัยด้วย “ขนมเบื้องไส้หวาน” แป้งขนมเบื้องจากถั่วให้สีเข้มแบบบางกรอบ อัดไส้มะพร้าวหวานแน่น เคี้ยวคำไหนฟินคำนั้น หรือ ขนมเบื้องไส้เค็ม” รสเค็มนิด ๆ ช่วยตัดเลี่ยนได้ดี เรียกได้ว่ามี 10 กิน 10 มี 100 กกิน 100 เลยทีเดียวเชียว

 

5. ทับทิมกรอบสยาม บางลำพู

     ลองมากินขนมหวานแบบไทย ๆ กันอีกสักอย่างกั้นค่ะ ซึ่งของกิน บางลำพู ที่ขึ้นชื่อลือชาอีกหนึ่งร้าน คือ ทับทิมกรอบสยาม บางลำพู ร้านขนมไทยหวานเย็นขนาดเล็กที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยไกรสีห์ มาวันนี้ต้องสั่งเมนูยอดฮิตประจำร้าน “ชุดทับทิมกรอบสยาม” ทับทิมกรอบในน้ำกะทิรสหวานหอมกับเครื่องอย่างแห้ว และมะพร้าวชิ้นหนา กินแล้วชื่นใจสุด ๆ ไปเลย

 

6. ปาท่องโก๋คาเฟ่

     เหมือนร่างยังได้รับน้ำตาลไม่พอ เพราะเมืองไทยมีแต่ของอร่อยเราเลยต้องมาต่อที่ ปาท่องโก๋คาเฟ่ ร้านคาเฟ่แบบไทย ๆ ที่เปิดมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1968 นับแล้วก็ 53 ปี เข้าไปแล้ว เมนูที่โด่งดังใครมาเป็นต้องได้กินก่อนก้าวออกจากร้านคือ “ปาท่องโก๋ย่าง ซอสสังขยา” ด้วยความที่ปาท่องโก๋ย่างหลังจากทอดนี่แหละค่ะ ทำให้กรอบนอกกก นุ่มในสุด ๆ ราดด้วยซอสสังขยาสีเขียวหอมกลิ่นใบเตย นอกจากของหวานยังมีปาท่องโก๋คาวด้วยค่ะ “ปาท่องโก๋หน้าหมูเส้นทรงเครื่อง” ปาท่องโก๋ย่างราดซอดพริกเผา โรยหน้าด้วยหมูเส้น แล้วราดนมข้นหวานอีกที เป็นเมนูที่แปลก แต่กินเกลี้ยงจานเลย ตบท้ายด้วย  “นมช็อกโกแลต” เครื่องดื่มหวานเย็นสักแก้วแก้เลี่ยนค่ะ

 

7. TALES Khaosan

     ร้านนี้ขอนั่งรถต่อมาอีกนิด ด้วยแดดเมืองไทยสู้ไม่ไหวจริง ๆ ขอหนีร้อนมาหลบพักใจที่ TALES Khaosan คาเฟ่ และโฮลเทลเล็ก ๆ แต่เต็มไปด้วยความเท่ ในการตกแต่งสไตล์โบกี้รถไฟสุดฮิป ผนังโดยรอบของร้านส่วนใหญ่ทำมาจากแสตลเลสสีเงิน ได้ฟีลเหมือนกำลังลากกระเป๋าขึ้นรถไฟเพื่อเดินทางท่องโลกกว้าง และคงไม่มีเครื่องดื่มไหนจะเหมาะไปกว่า “Iced TALES Traveler” กาแฟรสนุ่มชวนดื่มด่ำได้รสช็อกโกแลต และ Nutty นิด ๆ, “Smoked Salmon Toast” เนื้อแซลมอนรมควันกับผักร็อกเกตบนขนมปังร็อกเกตที่ปาดครีมชีสบาง ๆ รสชาติเข้ากันสุด ๆ และ “Fruit Yogurt” เป็น Greek Yogurt รสธรรมชาติกับผลไม้สด กินแล้วรู้สึกผิดน้อยลงกับที่กินมาก่อนหน้านี้เลยค่ะ

 

     แต่ แต่ แต่ เรายังมี Big ‎Surprise ให้กับทุกคนค่ะ นอกจากย่านบางลำพูที่มีของกินมากมายให้เลือกแล้ว เรายังมี โฮสเทล ดี ๆ มาแนะนำด้วย นั่นก็คือ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) นั่นเอง

     มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) เป็นห้องพักที่มีพื้นที่นั่งเล่น ห้องน้ำส่วนตัวพร้อมฝักบัว ห้องน้ำส่วนกลางพร้อมเครื่องใช้ในห้องน้ำฟรี สำหรับใครที่มาท่องเที่ยว ย่านถนนพระอาทิตย์ แล้วต้องการเที่ยวต่อ หรือแฮงค์เอาท์กับเพื่อน ๆ แล้วติดลม ต้องการหาที่พัก ก็สามารถเข้าพักที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ได้ เพราะเปิดตลอด 24 ชั่วโมง และมีพนักงานแผนกต้อนรับ ที่พูดได้ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ เพื่อลองรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติ

     อีกทั้งชั้นล่างของ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ก็มี ฟิตเนส ที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมงเช่นกัน หากใครที่กินอาหารอร่อยมาตลอดทั้งวัน แล้วอยากจะเบิร์นไขมัน ในร่างกายเราออก ก็สามารถมาออกได้

ที่อยู่ : 98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เปิดบริการ : ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

Tel : 02 629 2313

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

อยู่ Muay Thai Hostel คืนเดียว เที่ยวให้ครบ

จัดทริปไหว้พระย่าน ถนนข้าวสาร



บทความ ที่น่าสนใจ

เที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ อย่าลืมแวะพัก Hostel

10 เคล็ดลับ ใน การเข้าพัก โอสเทล ยังไงให้น่าจดจำ




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313