12 สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพฯ



12 สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพฯ

Share :

12 สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพฯ



12 สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพฯ

สำหรับนักท่องเที่ยว ที่จะมาเที่ยวกรุงเทพฯ หรือ คิดจะเที่ยวในกรุงเทพฯ นั้น มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งเยาวราช วัดวาอารามมากมาย และร้านอาหารต่าง ๆ มีมากมายเช่นกัน วันนี้เราจะมาแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวให้คุณแบบคุ้ม ๆ ไปเลย

 

กราบสักการะวัดพระแก้ว

ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่สำคัญที่สุดของกรุงเทพมหานคร เป็นศูนย์กลางที่นักท่องเที่ยว ต้องมาซักครั้งให้ได้ และยังเป็นศาสนสถาน ที่อันศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองไทยเรามานับร้อย ๆ ปี วัดพระแก้วไม่ได้มีดีแค่องค์พระเท่านั้น แต่ความงดงามของสถาปัตยกรรม และ การจัดวางพื้นที่ภายในที่พร้อมให้คุณเข้ามาชมกัน ถือว่าสมกับเป็นสมบัติของชาติ

 

กราบสักการะวัดโพธิ์

เราต่างจะรู้จักแต่ชื่อ วัดโพธิ์ แต่ชื่อที่เป็นทางการ คือ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร ในสมัยก่อนชาวบ้านเรียกว่า วัดโพธาราม ถือว่าเป็นวัดที่มีความเก่าแก่อยู่คู่บ้านคู่เมืองไทย มาตั้งแต่ รัชกาลที่ 1 สมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และ เป็นวัดประจำรัชกาลที่ 1 เมื่อก่อนเราอาจรู้จักวัดโพธิ์ในเรื่องของชื่อเสียง ในเรื่องนวดแผนไทย หรือ ว่ายักษ์วัดโพธิ์ ในปัจจุบันนี้ คนชอบมาถ่ายรูปกัน ซึ่งวันโพธิ์ก็มีจุด ที่ให้ถ่ายรูปมากมาย ทำให้การเที่ยววัด เริ่มต่างไปจากเดิม จากที่มีวัตถุประสงค์แค่ไปไหว้พระ ทำบุญ ก็เพิ่มการถ่ายภาพเข้ามา และ วัดโพธิ์นั้น รับรองได้เลยว่ามีมุมถ่ายภาพสวย ๆ เยอะมากแน่นอน

 

เดินชิล ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ก

ยอดพิมาน  ริเวอร์วอล์ก ถือว่าเป็นคอมมูนิตี้มอลล์สไตล์โคโลเนียลติดริมน้ำเจ้าพระยา ที่ทำเลที่นี่เรียกได้ว่า เป็นคุ้งน้ำที่สวยที่สุด  ที่นี่เหมาะสำหรับมาทานมื้ออร่อยทั้งมื้อหนัก มื้อเบา ดินเนอร์ท่ามกลางวิวสุดอลังริมน้ำ มีไฟประดับดูโรแมนติกสุด ๆ เราได้รวบรวม 13 ร้านน่านั่งมาให้แล้ว หรือ จะมาเดินเล่น ถ่ายรูป ภายในโครงการนั้นเป็นอาคารสองชั้น ที่มีพื้นที่กว่า 15,000 ตร.ม แบ่งพื้นที่ออกเป็นพื้นที่ขายดอกไม้ พื้นที่สำหรับร้านค้าที่บริเวณชั้น 1 รวมถึงมีร้านอาหารทานเล่น อีกหลายร้าน  ส่วนบริเวณชั้นสอง จะเป็นอาหารมื้อหนักหลายร้าน รวมถึงร้านกาแฟเก๋ ๆ อีกด้วย

 

รำลึกป้อมมหากาฬ

เป็นป้อมที่ถูกสร้างขึ้น ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช เป็น 1 ใน 14 ป้อมที่ทรงโปรด ให้สร้างเพื่อป้องกันพระนคร  ปัจจุนป้อมเกือบทั้งหมดพังทลายไปตามเวลา เหลืออยู่เพียง 2 แห่งเท่านั้น  ฉะนั้น ป้อมมหากาฬนี้จึงถือเป็นโบราณสถานที่ ควรค่าแก่การรักษายิ่ง ใครที่ผ่านไปแถวนั้นสามารถเดินชม บรรยากาศของป้อมได้ตามอัธยาศัย มีร่มเงาไม้ให้หลบแดดได้พอสมควร

 

 

สำรวจของอร่อย รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ในรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแห่งนี้ มีร้านอาหารขึ้นชื่อหลายต่อหลายแห่ง ยิ่งถ้าเป็นช่วงกลางคืนรับรองได้เลยว่าจะเห็นคนต่อคิวกันเข้า ร้านอาหารมากมายที่ขึ้นชื่อที่นี้  หรือ ร้านเก่าแก่เปิดมาแต่ช้านานรสชาติดีแถวนี้ก็มีมากมาย หรือจะขยับมาอีกนิด หน้าวัง ก็สามารถอิ่มอร่อยกับอาหารราคาไม่แพง ได้เช่นกัน รับรองว่าถูกใจแน่นอน

 

 

เที่ยวกรุงเทพในอดีตที่นิทรรศน์รัตนโกสินทร์

สำหรับนิทรรศรัตนโกสินทร์  ถือว่าเป็นสถานที่ที่บันทึกประวัติของกรุงเทพมหานครตั้งแต่อดีตให้เราได้ชมกัน โดยเป็นการจัดแสดงด้วยสื่อสมัยใหม่ที่ทำให้รู้สึกสนานไปกับการเข้าชม การเข้าชม ต้องมีผู้นำการเดินเข้าชม เข้าไปเป็นกลุ่มเล็ก ๆ  ค่าเข้าชม 100บาท ผู้สูงอายุฟรี  เวลาในการเข้าชม ถ้าเดินทีละครึ่งก็ตกช่วงละ 2 ชั่วโมง  ถ้ารวดเดียวก็4ชั่วโมง ถือว่าต้องใช้เวลาแทบจะทั้งวันเลย แต่รับรองว่าคุ้มค่าเวลาแน่นอน

เปิดบริการตั้งแต่ 11.00-20.00 โดยปิดวันจันทร์ ติดต่อพิพิธภัณฑ์ได้ที่ https://www.facebook.com/Nitasrattanakosin/

 

พักที่หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร

ห้องสมุดใจกลางกรุงเทพมหานครแห่งใหม่ล่าสุด ของชาวกรุงที่เปิดให้บริการทุกวันยกเว้นวันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 21.00 น.  ห้องสมุดแห่งนี้การตกแต่งด้วยบรรยากาศที่ดูย้อนยุคสวยงาม พร้อมแอร์เย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนระหว่างทางมาก หรือใครที่จะมาใช่ห้องสมุดก็อ่านหนักสือได้เพลินๆแน่นอน  การใช้บริการก็แค่ใช้เพียงบัตรประชาชนใบเดียว ก็เรียบร้อยแล้ว ไม่เสียค่าบริการใด ๆ  บริเวณชั้น 1 มีร้านกาแฟให้นั่งจิบกาแฟแบบสบาย ๆ ด้วย

 

 

รื่นรมย์พิพิธบางลำพู

พิพิธภัณฑ์ที่ถูกสร้างขึ้นโดยกรมธนารักษ์ เป็นการจัดแสดงเกี่ยวกับบางลำพูตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ตั้งแต่สิ่งของในยุคก่อน จนถึงวิถีชีวิตของคน โดยจะเปิดให้บริการทุกวันเว้นวันจันทร์ตั้งแต่ 10.00 - 18.00 น.  ค่าเข้าชม 100 บาท

ดูรายละเอียดเพิ่มที่นี่เลย https://www.facebook.com/pipitbanglamphu/

 

ขึ้นภูเขาทอง

บางคนเรียกวัดภูเขาทอง แต่จริง ๆ แล้ววันนี้มีชื่อทางการว่า วัดสระเกศราชวรมหาวิหารเป็นวัดที่อยู่คู่กับกรุงเทพมาเป็นเวลาช้านาน และสิ่งที่โดดเด่นที่สุดก็คงไม่พ้น บรมบรรพต หรือ ภูเขาทอง เป็นเจดีย์ที่สร้างขึ้นบนภูเขาจำลอง สูงเด่นเป็นสง่าที่สุดในย่าน  หากอยากชื่นชมวิวเมืองจากด้านบนก็สามารถเดินขึ้นไปชมได้บริเวณรอบเจดีย์ รับรองว่าสวยงามที่สุด

 

เดินชิค ๆ ที่ท่ามหาราช

ที่เที่ยวริมเจ้าพระนาสุดยอดนิยมในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีร้านค้ามากมาย บรรยากาศก็ดี ลมพัดเย็นสบาย แถมมัวิวริมฝั่งน้ำที่สวยงามเป็นของแถมอีก โดนที่นี่ใช้ concept Riverside Eatery, Urban Oasis, Art & Culture Market หรือศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่อุดมไปด้วยศิลปะ และมรดกทางวัฒนธรรมของชุมชน  เชื่อมความเป็นชุมชนเก่ากับสิ่งก่อสร้างสมัยใหม่เอาไว้ได้อย่างลงตัว

 

 

Museum Siam

เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ที่อยู่ใกล้สนามหลวง หรือวัดพระแก้ว วัดโพธิ์ สำหรับใครที่ผ่านแถวนี้ก็สามารถแวะเข้ามาเที่ยวชมได้ พิพิธภัณฑ์นี้ถือว่ามีความสวยงามไม่ต่างจากที่อื่นเลย และที่นี่นอกจากจะมีนิทรรศการจัดแสดงแบบถาวรที่น่าสนใจแล้ว ยังมีส่วนจัดแสดงหมุนเวียนชั่วคราวที่มักจะมีงานน่าสนใจมาก ๆ มาโชว์อยู่เรื่อย ๆ เรียกว่าไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อเพราะว่ทุกครั้งที่มาเยือนจะได้เห็นอะไร ๆ ที่แตกต่างไม่ซ้ำกันเลย

 

เดินชิมเยาวราช

ย่านกลางคืน บรรยากาศที่ถนนเยาวราชคึกคักมากกว่าทุกวัน ถือเป็น China town ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย แทบจะทุกซอกซอยอุดมไปด้วย ของน่ารับประทานเต็มไปหมด สำหรับใครที่ต้องการถ่ายรูปเยาวราช ก็เป็นสถานที่มีมุมสวยๆ มากมาย มีสีสันมากที่สุด ได้รูปสวยแถมอิ่มท้องด้วย ใครที่ชอบเดินช่วงกลางคืนไม่ควรพลาดที่นี่เด็ดขาด

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ที่มาของถนนข้าวสาร

หลบร้อนในคาเฟ่ ย่านถนนข้าวสาร

 

 



บทความ ที่น่าสนใจ

หลับสบาย ประหยัดงบ ที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )

ระวังไว้ไม่เสียหาย เมื่อไปเที่ยว และหา ที่พัก




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313