5 ที่เที่ยวฟรี ไม่มีค่าเข้า ย่านพระนคร กับ มวยไทยโฮสเทล



5 ที่เที่ยวฟรี ไม่มีค่าเข้า ย่านพระนคร กับ มวยไทยโฮสเทล

Share :

5 ที่เที่ยวฟรี ไม่มีค่าเข้า ย่านพระนคร กับ มวยไทยโฮสเทล



วันนี้ มวยไทยโฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) จะมาบอกพิกัด 5 ที่เที่ยวฟรี ไม่มีค่าเข้า ย่านพระนคร ให้เพื่อน ๆ ได้ไปเดินเล่น ถ่ายรูปสวย ๆ กับเพื่อน กับแฟน กัน สายชิล ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

 

เพื่อน ๆ คนไหน ที่เป็นสายชิล สายถ่ายรูป และ ไม่บ่า จะเป็นสายไหน ก็ตาม วันนี้ มวยไทยโฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) จะมาบอกพิกัด 5 ที่เที่ยวฟรี ไม่มีค่าเข้า ย่านพระนคร ให้เพื่อน ๆ ได้ไปกัน รับรองว่าถูกอก ถูกใจ เพื่อน ๆ อย่างแน่นอน เพราะ 5 ที่เที่ยว ที่มวยไทยโฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) นำนำมานั้น มีแต่ที่สวย ๆ เด็ด ๆ ทั้งนั้น อีกทั้ง ยังเป็นสถานที่ ที่ผู้คน นิยมไปเที่ยวกัน อีกด้วย ถ้าเพื่อน ๆ พ้อมกันแล้ว ก็ไปกันเลย

 

1. วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ( ภูเขาทอง )

วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร หรือ ที่หลาย ๆ คนรู้จักในชื่อ วัดภูเขาทอง โดย ภูเขาทอง หรือ บรมบรรพต เป็นเจดีย์ บนภูเขาจำลอง ที่ตั้งอยู่ใน วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ซึ่งวัดแห่งนี้ ถือว่าเป็นวัดที่เก่าแก่ มาก ๆ ที่ถูกสร้างขึ้น ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 3 และ ยังมีการบรรจุ พระบรมสารีริกธาตุ เอาไว้ภายใน องค์พระเจดีย์อีกด้วย จึงเป็นที่สักการะ ของพุทธศาสนิกชน รวมไปถึงด้วยบน ยังถือว่า เป็นจุดชมวิว ที่สวยงามมาก ๆ ของกรุงเทพอีกด้วย หากเพื่อน ๆ ได้มา วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ในช่วงลอยกระทง เพื่อน ๆ ก็จะได้เจอกับงานประจำปี ที่เรียกว่า งานภูเขาทอง ที่ทางวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ได้จัดขึ้น เป็นระยะเวลา 7 – 10 วันเลยทีเดียว

ที่อยู่ : วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร 344 ถนนบริพัตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ
เปิดให้เข้าชม : 08.00-19.00 น.

 

2. ท่ามหาราช ( ท่ามหาราช คอมมูนิตี้ มอลล์ )

ท่ามหาราช คอมมูนิตี้ มอลล์ เป็นสถานที่ ที่รวบรวม ความชิลทั้งหลายเอาไว้ และ ยังเป็นสถานที่ที่ มีอาหารอร่อย ๆ ให้เราได้ทานอีกด้วย เพื่อน ๆ ท่ามหาราช คอมมูนิตี้ มอลล์ มวยไทยโฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) แนะนำว่า ให้เพื่อน ๆ ช่วงเย็น ๆ นะครับ ไปนั่งตาก ลมที่ริมน้ำ หาเครื่องดื่มเย็น ๆ ดื่ม ฟินสุด ๆ ไฮไลท์ สำคัญของ ท่ามหาราช คอมมูนิตี้ มอลล์ ก็คือ ร้านหมูกระทะ ที่ตั้งอยู่ ชั้นสอง ราคาดี อร่อย เพื่อน ๆ หากเพื่อน ๆ อยากทานหมูกระทะ ต้องรีบไปนะครับ เพราะว่า คนเยอะมาก เต็มทุกโต๊ะ บรรยากาศ ชิว ๆ อย่างนี้ ไม่ว่าจะใครที่ได้ไป ก็อยากจะนั่งทาน หมูกระทะกันทั้งนั้น นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหาร อีกหลายร้านนะครับ หิว ๆ เดินไปที่ ท่ามหาราช คอมมูนิตี้ มอลล์ อิ่มแน่นอน

ที่อยู่ : 1/11 ตรอกมหาธาตุ ถนนมหาราช เขตพระนคร กรุงเทพฯ
เปิดให้เข้าชม : 10.00-22.00 น.

 

3. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ( วัดโพธิ์ )

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือ วัดโพธิ์ เป็น วัดที่ได้รับความนิยม เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น นักท่องเที่ยว ชาวไทย หรือ นักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ ใคร ๆ ก็อยากมาที่นี่ เพราะว่า ที่นี่เป็นวัดเก่าแก่ ที่ถูกสร้างขึ้น ตั้งแต่ สมัยรัชการบที่ 1  วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือ วัดโพธิ์ ยังถือว่า เป็นวัด ที่สวยงามอีกด้วย ทำให้หลาย ๆ ที่ได้มาวัดโพธิ์ ก็ต้องมาอีก หรือ ใครที่ยังไม่เตย ก็ต่างอยากมา โดยส่วนตัวแล้ว วัดโพธิ์ เป็นวัดที่มีเอกลักษณ์มาก ๆ ไม่ว่าจะถ่ายรูป มุมไหน ก็สวยไปหมด ถ่ายรูป มุมไหน ก็ดีไปหมด

ที่อยู่ : 2 ถนนสนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
เปิดให้เข้าชม : 08.30-18.00 น.

 

4. วัดพระแก้ว

วัดพระแก้ว ถือว่า เป็นอีกหนึ่งวัด ที่ได้รับความนิยม เป็นอย่างมาก และ เป็นวัดที่นักท่องเที่ยว มาเยอะมาก ๆ ด้วยความสวยงาม ของวัด ทำให้หลาย ๆ คนก็อยากมา เพื่อน ๆ คนไหน ที่เป็นสายถ่ายรูป มวยไทยโฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) บอกได้เลยว่า ถ่ายรูป มุมไหนก็สวยไปหมด เพื่อนที่พักอยู่ที่ มวยไทยโฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ก็สามารถเดินทางมาได้ง่าย ๆ หรือ จะเดินมาก็ได้ เพราะว่า อยู่ไม่ไกลกันมาก

ที่อยู่ : 2 ถนนหน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระบรมมหาราชวัง กรุงเทพฯ
เปิดให้เข้าชม : 08.30-16.30 น.

 

5. หอสมุดกรุงเทพมหานคร

หอสมุดกรุงเทพมหานคร ดูภายนอก อาจจะดูเหมือน ไม่มีอะไร คงจะเหมือน ห้องสมุด ทั่ว ๆ ไป หากเพื่อนได้เข้าไปปข้างใน เพื่อน ๆ จะเปลี่ยนความคิด อย่างแน่นอน เพราะว่า ข้างในสวยมาก ๆ กว้าง ใหญ่ และ เงียบ ภายในหอสมุด มีหลายโซน และ มีห้องส่วนตัว แยกให้ด้วยนะครับ เผื่อ เพื่อน ๆ คนไหน ต้องการความเป็นส่วนตัว และ ๆ ที่สำคัญ ข้างในถ่ายรูปออกมาได้สวยมาก ๆ เหมาะ กับการคุมโทนได้เป็นอย่างดี

ที่อยู่ : 39 อาคาร ค ถนนราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพฯ
เปิดให้เข้าชม : วันอังคาร-เสาร์ 08.00-21.00 น. วันอาทิตย์ 09.00-20.00 น. ( ปิดวันจันทร์ )

 

เป็นไงกันบ้างครับเพื่อน ๆ กับสถานที่ที่เราแนะนำ คงจะถูกอก ถูกใจ เพื่อน ๆ ไม่น้อย หากเพื่อน ๆ ไม่ร็ว่าจะไปเที่ยวไหน ก็ลองไปตามที่เรา แนะนำนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

งบน้อยเที่ยวไหนดี

5 สถานที่ ที่สายมูไม่ควรพลาด กับ มวยไทยโฮสเทล



บทความ ที่น่าสนใจ

เซฟเงินในกระเป๋า เข้าพักที่ มวยไทย โฮสเทล

พักอย่างไรให้สบายกระเป๋า กับ มวยไทยโฮสเทล




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313