ถนนข้าวสาร ตลาดคนเดินยามราตรี



ถนนข้าวสาร ตลาดคนเดินยามราตรี

Share :

ถนนข้าวสาร ตลาดคนเดินยามราตรี



เอาล่ะ เพื่อน ๆ อาจจะรู้จักถนนข้าวสาร ตอนกลางวัน กันมามากพอแล้ว เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำ ถนนข้าวสาร ตอนกลางคืน แบบคร่าว ๆ ให้เพื่อน ๆ รู้จักถนนข้าวสารกันมากขึ้นค่ะ

 

เชื่อว่าหลายท่านที่มา ถนนข้าวสาร จะคุ้นเคยกับชาวต่างชาติ ที่เดินสวนกกันไปมาอย่างแน่นอน เพราะว่าที่ถนนเส้นนี้ เหมือนจุดเริ่มต้นสำหรับ การไปท่องเที่ยวแรก ในประเทศไทย เลยก็ว่าได้ ที่มีครบ ทั้ง ที่พัก ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวที่อยู่ใกล้ ๆ พูดถึงละก็ไปดูกันเลยดีกว่า

 

ย่านถนนข้าวสาร มีครบ จบที่เดียว

เริ่มต้นกันด้วย “ ถนนข้าวสาร ” ( Khaosan Road ) ถนนเล็ก ๆ ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เรื่องสีสันยามค่ำคืน จนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ที่สำคัญยิ่งดึก ถนนเส้นนี้ยิ่งคึกคัก ตลอดทั้ง 2 ข้างทาง เต็มไปด้วยร้านอาหารรถเข็น แหล่งรวมอาหาร Street Food ยอดฮิตของย่านนี้ อย่างผัดไทย ผัดมาม่า ข้าวไข่เจียว หรือสารพัดแมลงทอดกรอบ ที่ถูกจัดเตรียมมาให้ เหล่านักท่องเที่ยวได้ ลิ้มลองความอร่อย

 

และถ้าคุณอยาก แวะนั่งฟังเพลงชิลล์ ๆ ก็มีให้เลือกทั้งร้านอาหารกึ่งผับ ที่เป็นเสมือนสัญลักษณ์ ของถนนข้าวสาร ( Khaosan Road )  หรือ Street Bar ร้านขายเครื่องดื่มริมถนน เหมาะกับนักท่องเที่ยว ที่ไม่นิยมไปนั่งตามร้าน ยอดฮิตซึ่งคลาคล่ำไปด้วยผู้คน

 

แต่หากคุณเดิน เข้ามาถนนเส้นนี้ ยามกลางวัน จะพบบรรยากาศอีกแบบหนึ่ง ที่ไม่พลุกพล่านเช่นกลางคืน ( แต่แดดแรงมาก ) และ 2 ข้างทาง คือ ร้านเสื้อผ้า ร้านอาหาร ร้านหนังสือ ( ร้าน Bookshop ) หรือร้านกาแฟน่ารัก ๆ ให้คุณได้นั่งละเมียดรสชาติกาแฟ พร้อมชื่นชมสิ่งต่าง ๆ รอบตัวแบบไม่รีบเร่ง ซ่อนตัวอยู่ในถนนเส้นนี้

 

 

 

ถนน ข้าวสาร ( Khaosan Road ) ต่างจากที่อื่นตรงไหน ?

แต่ถ้าถามว่าเที่ยว ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road )  ตอนกลางคืน มันแตกต่างจากที่อื่นตรงไหน บอกเลยว่ามันต่างกันที่ สินค้าที่นำมาขายใน ตลาดถนนคนเดินนี่แหละ ที่นี่มักจะเป็นสินค้าที่เป็นของไทยจริง ๆ เพื่อขายนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะ อย่างเช่นเครื่องประดับ กางเกงมวยไทย เสื้อผ้าไทย กระเป๋าลายไทย รวมไปถึงของที่ระลึก ที่แสดงความเป็นไทย แต่มีไอเดียอย่างรถตุ๊กตุ๊ก ที่ทำมาจากกระป๋องเบียร์ เป็นต้น แน่นอนว่าของเหล่านี้ ถนนคนเดินที่อื่นไม่มีขาย อย่างแน่นอน ยังไม่นับของกินที่อาจจะดูว่า ธรรมดาแต่รสชาติไม่ธรรมดาอย่าง อาหารประเภทผัดเส้นชนิดต่าง ๆ ข้าวเหนียวมะม่วง ขนมน้ำแข็งใส สูตรโบราณ แต่ละอย่างขอบอกเลยว่า ฝรั่งบอกใช่ คนไทยว่าอะไรสุด ๆ อ้อ อีกอย่างหนึ่งที่ฝรั่ง ชอบกันมากเลยก็คือ เค้ามีบริการนวดแผนไทย กันด้วยนะ นวดกันตรงถนนนั่นแหละ ฝรั่งนั่งเครื่องมาเหนื่อย ๆ ล้า เจอนวดไทย จับเส้นเข้าคอร์สหนึ่ง สบายตัวกันไปเลยทีเดียว

 

 

ถนน ข้าวสาร ( Khaosan Road ) ตอนกลางคืนมีอะไร ?

หากคนที่ไม่เคยไป อาจจะนึกภาพไม่ออกว่า ที่ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) นั้น ตอนกลางคืนมีอะไรขาย จะเล่าให้ฟังอย่างนี้ว่า ตอนกลางคืนถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) จะแปรสภาพเป็น ตลาดถนนคนเดิน เหมือนกับที่เราเคยเห็นทั่วไป ที่จะมีสินค้ามาขาย อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ ของที่ระลึก เอาไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้มาจับจ่ายใช้สอยกัน อย่างมันมือกันเลยทีเดียว ส่วนราคาเหรอไม่ต้องห่วง เป็นราคาฝรั่ง ที่คนไทยเห็นแล้ว วางแทบไม่ทันกันเลยทีเดียว

 

 

 

สุดท้ายนี้ อยากจะบอกว่า สถานที่ที่ชาวต่างชาติ ต่างพากันมาก็คือที่ ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) นั่นแหละ ที่มีครบทุกอย่าง และที่เด็ดสุดของย่านนี้ก็เป็น ร้านเหล้า ดื่มให้เมา แล้วหาที่พักใกล้ ๆ ได้เลย ที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel Khaosan ) ห่างจาก ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ไม่เกิน 1.2 กม. นั่นเอง มีบริการรถรับส่ง จากสนามบิน ห้องพักดี เตียงนุ่ม มีระบบอำนวย ความสะดวกพร้อม ปลอภัย อย่างแน่นอน

 

 

Muaythai Hostel

ที่ตั้ง 98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม

เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

Tel : 02 629 2313

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เที่ยววัด ไหว้พระ รอบถนนข้าวสาร

10 ที่พักราคาหลักร้อย ย่านถนนข้าวสาร



บทความ ที่น่าสนใจ

ข้อแนะนำ การเข้าพักโฮสเทล ที่ทำให้ทริปดีขึ้น

ประโยชน์ของการเข้า พักโฮสเทล มีดีอย่างไร




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313