รวมวิธีดูแลทรัพย์สิน เมื่อไปพักต่างสถานที่



รวมวิธีดูแลทรัพย์สิน เมื่อไปพักต่างสถานที่

Share :

รวมวิธีดูแลทรัพย์สิน เมื่อไปพักต่างสถานที่



สำหรับใครที่ชอบเดินทางท่องเที่ยว คงเคยเจอปัญหา กับทรัพย์สิน ที่กลัวหาย หรือใครที่เคยหายแล้ว คงเป็นเรื่องที่แย่ของใคร ๆ คนแต่วันนี้เราจะรวมวิธีดูแลทรัพย์สิน ของเราในเวลาพักต่างสถานที่ไปดูกัน

 

            สิ่งแรก ที่เราต้องเรียนรู้เลยก็คือ โฮสเทล ( Hostel ) มันจะเป็น ห้องพัก ที่ค้างคืนที่กำลังได้รับความนิยม อย่างมาก ในปัจจุบัน และ โดยเฉพาะ สำหรับ นักท่องเที่ยว ที่เป็น สายแพ็คแบคเกอร์ หรือ รวมไปถึง สำหรับ ผู้ที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวคนเดียว ไปไหนมาไหน แบบเดินทางไปเลื่อย ๆ  หรือผู้ที่ต้องการ พักห้องพัก ในราคาประหยัด มักเลือก พักห้องพักในรูปแบบ โฮสเทล ( Hostel )  เป็นส่วนใหญ่ เพราะด้วย ราคาที่ไม่แพง แถมมีที่นอน อาหาร ให้เราและ โดย โฮสเทล ( Hostel ) เปิดให้บริการ ในรูปแบบเตียงรวม รวมไปถึง ห้องน้ำ ก็รวม เช่นเดียวกัน และใช้สิ่งอำนวยความสะดวกร่วมกัน จึงทำให้มี ราคาของห้องพักที่ ถูก อย่างมาก ถูกกว่าห้องพักในแบบโรงแรม หรือโฮเทล ( Hotel ) อย่างมาก สำหรับ การ ที่เรา จะเข้าพักห้องพัก ในรูปแบบ โฮสเทล ( Hostel ) สำหรับ ผู้เข้าพักจำเป็นต้องอยู่กับผู้เข้าพักรายอื่น และเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า คนที่เข้าพักด้วยนั้นเป็นใคร หรือเขามาจากไหน ดังนนั้น มันมีเรื่องของ การขโมย หรือ ของหายกันย่อย ๆ แต่ไม่ต้องกังวล ถ้าเราเก็บข้าวของเรา มันก็จะทำให้เรา ไม่ต้องกลัวหรือกังวลเรื่องของหาย และวันนี้เราจะมาแนะนำ วิธีการ เก็บข้าวของอย่างไร ไม่ให้เสี่ยงหาย ไปดูกัน

 

ควรทำการ ล็อคกระเป๋าเดินทางทุกครั้ง

 

            และ ถ้าหากคุณรู้ว่าต้องเข้าพัก ห้องพักในรูปแบบ โฮสเทล ( Hostel ) หรือ ที่พักในรูปแบบ ต่าง ๆไม่ว่าจะเป็นโรมแรม หรือ ห้องพักที่ต้องเจอคนเยอะ ๆ  ควรพกแม่กุญแจแบบพกพา เพื่อใช้ล็อคกระเป๋าเ ดินทางของเรา และ เมื่อต้องออกไปยังสถานที่ต่าง ๆ หรือ อาจจะออกห้องนอกห้องไปทำกิจกรรมอื่น ๆ ด้วย นั้นก็เพื่อไม่ให้สามารถมีใครที่จะทำการ เปิดดูกระเป๋าเดินทางคุณได้ และ นอกจาก ตัวคุณเอง หรือเลือกใช้ สำหรับ กระเป๋าเดินทางแบบล็อครหัส ที่จะสามารถไป ช่วยรักษาความปลอดภัย ให้กับกระเป๋าเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น อีกด้วย นั่นเอง และ แต่ผู้ใช้ต้องป้องกันผู้อื่นเห็นรหัส หรือจำรหัสในการปลดล็อคให้ดี อีกด้วย นั่นเอง

 

ควรนำทรัพย์สิน ที่สำคัญ พกติดตัว ไม่ควรว่างไว้ในห้อง

 

            การที่เรา นำทรัพย์สิน ที่มีค่าที่สามารถพกพาไปได้ง่าย ๆ และเราสามารถที่จะ พกติดตัวไปด้วย เพื่อ ที่จะไปเพิ่มความปลอดภัย และ ทำให้เราอุ่นใจมากที่สุดแก่ผู้เข้าพัก แต่ทั้งนี้ก็ต้องระวัง เรื่องของการใช้ทรัพย์สินเหล่านี้ เมื่ออยู่ภายนอกด้วย เช่นกัน ดังนั้น พกติดตัวไว้ อุ่นใจที่สุด 

 

ไม่ควร โชว์ทรัพย์สินมีค่าให้ผู้ร่วมห้องรู้ หรือ บุคคลอื่นที่ไม่รู้จัก

 

            เป็น เรื่องที่เรา ควรที่จะ เพราะ การที่เรา หลีกเลี่ยงการนำทรัพย์สินมีค่า และ โดยเฉพาะ อุปกรณ์ไอที หรือ สิ่งของ มีค่าต่าง ๆไม่ว่าจะเป็น แล็ปท็อป แท็บเลต โน้ตบุ๊ค หรืออาจจะรวมไปถึง กล้องถ่ายรูป มาใช้ต่อหน้าผู้ร่วมห้อง นั้นก็ เพราะหากเป็นเป้าหมายของขโมยโดยไม่รู้ตัว ได้นั่นเอง และเรา ควรนำทรัพย์สินมีค่าเหล่านี้ มาใช้งาน เฉพาะ เวลาที่จำเป็น เท่านั้น และ ใช้เสร็จควรเก็บใส่กระเป๋าเดินทางล็อคทันที

 

ควร ใช้บริการล็อกเกอร์ หรือตู้เก็บของ ถ้าที่พักของเรามี

 

            ใคร ๆ หลาย  ๆ คนที่เคยพัก หรือ กำลังคิดที่จะพักที่ โฮสเทล ( Hostel ) แน่นอนว่า ที่ โอสเทล มักมีให้บริการล็อกเกอร์ หรือตู้เก็บของ ส่วนตัว ที่จะมีให้บริการแก่ผู้ที่เข้าพักอยู่แล้ว ดังนั้น คุณสามารถทรัพย์สิน มีค่าเก็บไว้ภายในล็อคเกอร์เหล่านี้ได้ และ โดยคุณควร พกกุญแจไปล็อกติดตัวคุณตลอดเวลา ไม่ควรว่างไว้ในห้อง หรือ เก็บไว้ ในห้องพักของคุณ เพื่อความปลอกภัย เหมาะ สำหรับการเก็บทรัพย์สินที่ไม่สามารถพกพาไปด้านนอกด้วย

 

            นี้เป็นคำแนะนำ ที่เราได้หาข้อมูล มาให้เพื่อให้เป็นความสบาย ใจของผู้ที่เข้าพัก ในสถานที่พัก ต่าง ๆ ไม่ใช้บ้านของเราและอาจจะมีความกังวล ในเรื่องของ สิ่งของมีค่า หรือ รวมไปถึงทรัพย์สิน ที่อาจจะกลัวหาย เราจึงได้เอาข้อแนะนำ วิธีการ ป้องกัน เพื่อจะสามารถช่วยให้คุณได้เตรียมตัว ในขณะที่ได้พักนอกสถานที่ 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เที่ยวอย่างไรไม่ให้เกินงบ พร้อมแนะนำ โฮสเทล ราคาแสนประหยัด

ที่พัก ราคาเป็นมิตร ย่านถนนข้าวสาร

 



บทความ ที่น่าสนใจ

พักผ่อนชิลๆ ย่านถนนพระอาทิตย์ พร้อมนอนพัก กับโรงแรม Muay Thai Hostel

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ที่พักใกล้แหล่งท่องเที่ยว ยามค่ำคืน




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313