ถนนข้าวสาร มีอะไรน่าเที่ยว



ถนนข้าวสาร มีอะไรน่าเที่ยว

Share :

ถนนข้าวสาร มีอะไรน่าเที่ยว



เมื่อพูดถึงถนนข้าวสาร ก็คงจะนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยงแห่งหนึ่งในกรุงเทพ ที่มีชาวต่างชาติของทาเที่ยวกัน มีผับและร้านอาหารมากมาย เมืองแห่งแสงสี แต่ถนนข้าวสารก็ไม่ได้มีแค่ร้านอาหาร หรือผับนะ ยังมีที่เที่ยวสวย ๆ อีกหลายที่เลย วันนี้เราจะมาแนะนำมีเที่ยวแถวถนนข้าวสารให้คนที่ยังไม่เคนเที่ยวได้รู้จักกัน

 

วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร

เป็นวัดแห่งหนึ่งที่โดดเด่นในเรื่องของสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานระหว่าง ไทย และจีน ได้อย่างลงตัว และภายในอุโบสถ ยังเป็นที่ประดิษฐานพระบรมราชสรีรางคารของในหลวงรัชกาลที่ 9 อีกด้วย เนื่องจากสถาปัตยกรรมที่งดงาม จึงดึงดูดสายตาของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก

 

หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร

หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร เป็นแหล่งเรียนรู้ และพื้นที่ทำกิจกรรมสำหรับเยาวชน บุคคลทั่วไป ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ภายในจะไม่ได้มีแค่หนังสือเหมือนห้องสมุดทั่วไปที่เราคุ้นเคย แต่จะมีพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการอยู่ทุกชั้น หอสมุดเมืองกรุงเทพฯ ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกคอกวัว

 

วัดพระแก้ว

เมื่อพูดถึงวัดพระแก้ว คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก ไม่ว่าจะเป็นตอนเช้า ตอนเย็น หรือตอนกลางคืนที่ฟ้ามืดไปแล้ว วัดพระแก้วก็ยังคงสวยเด่นเป็นสง่าอยู่ตลอดเวลา วัดพระแก้วเป็นวัดที่อยู่ในเขตพระบรมมหาราชวัง ภาพในเป็นที่ประดิษฐานของพระแก้วมรกตที่ได้อัญเชิญมาจากเวียงจันทร์

 

ป้อมพระสุเมรุ

ป้อมพระสุเมรุนั้นเป็น 1 ใน 14 ป้อมที่รัชกาลที่1 (พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก) โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเมื่อตอนสถาปนากรุงเทพฯ เป็นราชธานี ซึ่งในปัจจุบันนี้เหลือแค่ 2 ป้อมเท่านั้น อีกป้อมก็คือ ป้อมมหากาฬ ด้านข้างของป้อมพระสุเมรุเป็น สวนสาธารณะสันติชัยปราการ อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นสวนสาธารณะที่คนนิยมมาถ่ายรูป และพักผ่อนหย่อนใจ

 

พิพิธภัณฑ์บางลำพู

พิพิธภัณฑ์บางลำพู เป็นแหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ และวิถีชีวิตชุมชนบางลำพู ที่นี่แบ่งอาคารออกเป็น 2 หลัง ซึ่งอาคารที่เป็นรูปตัว L จะเป็นห้องที่จัดนิทรรศการค่ะ ชั้นที่ 1 จะเป็นโซนที่จัดแสดงความเป็นมาของกรุงรัตณโกสินทร์ และประวัติความเป็นมาของประตูเมือง ส่วนชั้นที่ 2 จะเป็นโซนที่จัดนิทรรศการที่เกี่ยวกับความเป็นมาของกรมธนารักษ์ อีกทั้งเรายังจะได้เห็นกระบวนการในการผลิตเหรียญกษาปณ์อีกด้วย

 

หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนินเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา

หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนินเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับถนนข้าวสาร บริเวณถนนราชดำเนิน ภาพในจะเป็นโถงจัดแสดงงานศิลปะ ที่จะรวมรูปภาพของศิลปินทั้งไทยและอาเซียนเอาไว้ จะสลับสับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ 

 

ท่ามหาราช คอมมูนิตี้ มอลล์

อาจจะต้องข้างฝั่งกันสักนิด แต่ไม่ไกลเลย ท่ามหาราช คอมมูนิตี้ มอลล์ อยู่ใจกลางเมืองริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่นี่เป็นศูนย์รวมของร้านกาแฟ ร้านค้าแฟชั่น และร้านอาหารอร่อย ๆ หลากหลายสไตล์ นอกจากนี้ยังมีจุดถ่ายรูปสวย ๆ มากมายอีกด้วย

 

Fu Bar Khaosan

Fu Bar Khaosan (ฟูบาร์ ข้าวสาร) เป็นร้านนั่งชิว แถว ถนนข้าวสาร ตกแต่งสไตล์อินโดจีนให้ความรู้สึกเหมือนโรงเตี๊ยม ภายในร้านจะมีสองชั้น ชั้นบนจะเป็นชั้นลอยที่ต้องขึ้นบันไดวน สามารถมองเห็นชั้นล่างได้มีโต๊ะพูลและบาร์เล็ก ๆ ให้บริการ ที่ร้านจะมีดนตรีสดเล่นทุกวัน  แนวเพลงสำหรับดนตรีในร้าน มีทั้งไทย สากล ป๊อบร่วมสมัย หรือกระทั่งเพลงเก่า ๆ ก็มี

 

ร้านขนมปังบางลำพู

ร้านขนมปังเจ้าดังแห่งย่านบางลำพู ร้านจะมีขนมปังปอนด์ไส้ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ไส้ลูกเกด ไส้หมูหยอง ไส้กรอก รวมมิตร ไส้แฮมชีส ไส้เนยสด ไส้เบคอนชีส ไส้ลูกเกด+หมูหยอง ไส้แฮม+หมูหยอง ไส้หมูหยองน้ำพริกเผา ราคาเพียงแค่แค่ 45 บาท

 

Muay Thai Hostel (มวยไทย โฮสเทล)

หลังจากที่เดินทางมาเหนื่อย ๆ ก็มาพักที่ Muay Thai Hostel (มวยไทย โฮสเทล) ซึ่งตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่าของกรุงเทพฯ ห่างจากถนนข้าวสารเพียงแค่ 1.2 กม. ที่ มวยไทย โฮสเทล แห่งนี้มีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย (WiFi) ฟรี และฟิตเนสฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง มีห้องพักให้เลือก 3 แบบด้วยกัน นั่นคือ ห้อง Standard Twin Room, ห้อง King Room, และห้อง Bunk Bed in Mixed Dormitory Room นอกจากนี้ ห้องพักของโฮสเทลแห่งนี้ยังมีพื้นที่นั่งเล่น มีห้องน้ำส่วนตัวพร้อมฝักบัว และมีห้องน้ำส่วนกลางพร้อมเครื่องใช้ในห้องน้ำฟรี ทาง มวยไทย โฮสเทล จะมีพนักงานต้อนรับที่สื่อสารด้วยภาษาอังกฤษและภาษาไทยพร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ที่ตั้ง  : 98, 2-3 ซอยชนะสงคราม แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เบอร์ : 02 629 2313

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มวยไทย โฮสเทล ใจกลางแหล่งท่องเที่ยว

ที่พักดีมีอาหารตาเพียบ!



บทความ ที่น่าสนใจ

มวยไทย โฮสเทล ที่พัก สุดประหยัด ที่คุณก็เลือกได้

พัก มวยไทย โฮสเทล เที่ยวที่ไหนได้บ้าง




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313