พักผ่อนชิลล์ๆ ง่ายๆ สไตล์อินดี้



พักผ่อนชิลล์ๆ ง่ายๆ  สไตล์อินดี้

Share :

พักผ่อนชิลล์ๆ ง่ายๆ สไตล์อินดี้



บทความนี้ เหมาะสำหรับเหล่าคนที่มีความอินดี้ ซึ่งภายใต้ความสายอินดี้ที่ผู้เขียนว่านั้น จะเป็นกลุ่ม เดี่ยว หรือครอบครัวอินดี้ ก็ถือว่าเข้าเกณฑ์หมดนั่นแหละ ขอแค่อยู่ ๆ ก็เกิดอยากจะเก็บกระเป๋าไปเที่ยว โดยไม่ต้องมีเหตุผลใด ๆ มาข้องเกี่ยว

 

พักผ่อนชิลล์ ๆ สเต็ป ที่ 1

แพลนทริป วางแผนคร่าว ๆ ถึงสถานที่ ๆ จะไป ( แม้ในใจจะไม่คิดอะไรเลยก็ตาม ฟีลแบบอยากเข้าที่ไหน ค่อยเข้า แต่คิดคร่าว ๆ ไว้ก่อนก็ไม่เสียหายอะไร ) หยิบกระเป๋าเดินทาง ของเราออกมา เก็บเสื้อผ้าจำนวนให้สอดคล้อง กับจำนวนวันที่เราจะเดินทางไปค้างแรม

 

ในส่วนของที่พัก สำหรับบางคน อาจจะไม่ซีเรียสมาก โรงแรม โฮสเทล ( Hostel ) หรือแคปซูลเล็ก ๆ ที่ไหนทชมีห้องว่าง ก็ค่อยไปนอนที่นั่น แต่ถ้าหากใครค่อนข้างคิดไม่ตกในเรื่องนี้ แนะนำให้ทำการจองเอาไว้ก่อน น่าจะดีกว่า

 

พักผ่อนชิลล์ ๆ สเต็ป ที่ 2

เดินทางด้วยสารพัดพาหนะต่าง ๆ ที่มีให้เราได้เลือกสรร แต่สำหรับคนที่สัมภาระเยอะอย่างเรา ใครที่มีรถยนต์ส่วนตัวก็ดีไป แต่ถ้าไม่มี แนะนำให้เรียกรถบริการรับส่งหลายเจ้า ตามแต่ใจปรารถนา เจ้าไหนที่มีโปรโมชั่นเด็ดสำหรับเราหน่อย ก็เลือกให้เจ้านั้นไปส่งเรานั่นแหละ

 

พักผ่อนชิลล์ ๆ สเต็ป ที่ 3

เพื่อให้เดินเที่ยวอย่างสบายใจ ในดงถนนข้าวสาร ผู้เขียนขอแนะนำว่า ให้เอากระเป๋าไปเก็บก่อนจะดีกว่า แล้วเอาไปแต่กระเป๋าสตางค์ โทรศัพท์มือถือ และทรัพย์สินอันมีค่าออกไปแทน

และโฮสเทลที่ผู้เขียนเลือกแล้วก็คือ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) นั่นเอง เรียกได้ว่ามีคนเข้ามาพักเยอะอยู่เหมือนกัน เพราะว่า Muay Thai Hostel นั้น ตั้งอยู่ในย่านถนนพระอาทิตย์ เมืองเก่าของกรุงเทพ ฯ  ระยะเรียกได้ว่า ห่างจากถนนข้าวสารไม่เกิน 1.2 กิโลเมตร เท่านั้น อีกทั้งยัง...

- อยู่ห่างจาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์, ท่ามหาราช, ท่าช้าง และ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ( วัดพระแก้ว ) อันเป็นที่ตั้งประดิษฐานพระแก้วมรกต ไม่ถึง 2 กิโลเมตร

- อยู่ห่างจาก วัดโพธิ์ ไม่ถึง 3 กิโลเมตร

- อยู่ห่างจาก วัดสระเกศ ( ภูเขาทอง ) ในระยะเพียง 2.5 กิโลเมตร

 

พักผ่อนชิลล์ ๆ สเต็ป ที่ 4

อาจจะเดินทางโดยสารรถตุ๊กตุ๊ก รถเมล์ หรือ เรียกพี่วิน ในกรณีที่สถานที่ ๆ เราจะไปอยู่ไกลจากโฮสเทลมาก ส่วนตัว ผู้เขียนแนะนำให้ไปสถานที่ไกล ๆ อย่างวัดโพธิ์ วัดสะเกศ ท่าพระจันทร์ ในช่วงกลางวันถึงบ่ายซะก่อน แล้วไปหามื้อกลางวันทานที่นั่น ไม่ว่าจะเป็น ร้านครัวคุณเอก, ร้านก๋วยเตี๋ยวเกี๊ยวฟรี จาก ย่านท่าพระจันทร์ ร้านอาหารย่านต่าง ๆ จากท่ามหาราช

 

กลับมาเที่ยวต่อ ในย่านสตรีทฟู้ดเลื่องชื่ออย่าง ‘ ประเทศข้าวสาร ’ ที่มีร้านค้ามากมาย ที่ส่งกลิ่นอาหารชวนยั่วน้ำลาย หรือใครที่ไม่ชอบทานอาหารสตรีทฟู้ดมากนัก ก็ยังแนะนำร้านอาหารแบบโมเดิร์นมากมาย หรือร้านดังที่ตัวร้านทาสีเขียว ตั้งพิกัดอยู่ละแวกถนนพระอาทิตย์ ที่ให้เราเห็นกันจนชินตาอย่าง ‘ก๋วยจั๊บญวนคุณแดง’

 

พักผ่อนชิลล์ ๆ สเต็ป ที่ 5

หลังหาอะไรทานที่สตรีทฟู้ด ถนนข้าวสาร เรียบร้อย ก็ได้เวลารีแล็กซ์พักผ่อน กลับมานอนที่ห้องพักโฮสเทล กลับมาอาบน้ำ นอนพักผ่อนบนห้อง แล้วไม่ต้องห่วงว่า ที่นี่จะไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต ให้เช็คอิน ( Check – in ) หรือว่าโพสต์รูปภาพลงโซเชียล เพราะที่ มวยไทย โฮสเทล มีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย ( WiFi ) ให้ใช้บริการฟรี

 

อีกทั้งที่นี่ ยังมีพื้นที่ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำส่วนตัวพร้อมฝักบัว ห้องน้ำส่วนกลาง พร้อมข้าวของเครื่องใช้ที่มีให้ฟรี มีพนักงานต้อนรับ สื่อสารได้ทั้งภาษาไทย กับภาษาอังกฤษ ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

 

โดยโฮสเทล ยังมีประเภทห้องหลายแบบ หลากราคา ให้เราเลือก ไม่ว่าจะเป็น

 

- Night Standard Twin Room ราคา 1,200 บาท ต่อคืน

เป็นห้องเตียงเดี่ยว มีห้องน้ำ – ห้องอาบน้ำรวม และไดร์เป่าผม

 

- Night Standard King Room ราคา 1,200 บาท ต่อคืน

มี 1 เตียงคิงไซซ์ มีห้องน้ำ – ห้องอาบน้ำรวม และไดร์เป่าผม

 

- Bunk Bed in Mixed Dormitory Room ราคา 400 บาท ต่อคืน

มีตั้งแต่เตียง 2 ชั้น ขนาดทวิน ไซซ์ ไปจนถึง 3 เตียงเดี่ยว มีห้องน้ำ – ห้องอาบน้ำรวม และไดร์เป่าผม

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

ทริปกรุงเทพฯ เตรียมอะไรบ้าง

 

10 ที่พักราคาหลักร้อย ย่านถนนข้าวสาร



บทความ ที่น่าสนใจ

ที่พัก มวยไทย โฮสเทล ที่พักสบาย ราคาประหยัด ใกล้ที่เที่ยว

ที่พัก โฮสเทล ใกล้ริมแม่น้ำเจ้าพระยา




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313