ทริปกรุงเทพฯ เตรียมอะไรบ้าง



ทริปกรุงเทพฯ เตรียมอะไรบ้าง

Share :

ทริปกรุงเทพฯ เตรียมอะไรบ้าง



หากคิดจะไปเที่ยวสักที่นึง แล้วรู้สึกว่าเบื่อกับ ทะเล ชายหาดสวยๆ ที่แดดร้อนๆ ไม่อยากเดินทางไกล เสียเวลากับการเดินทาง หรือเบื่อกับบรรยากาศดีๆ ธรรมชาติสวยๆแบบ ภูเขา อุทยานต่างๆแล้วละก็ วันนี้เราขอแนะนำให้ลองมุ่งตรงสู่เมืองหลวง “กรุงเทพมหานคร”

 

เตรียมตัวเข้ากรุงเทพฯ

อันดับแรกเลยคือ ควรจะรีเสิร์ชหาข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ในการท่องเที่ยวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแบบเที่ยวไหว้พระ เที่ยวคาเฟ่สวยๆ ในบรรยากาศแบบคูลๆ หรือเที่ยวตามสถานที่สำคัญต่างๆ ถ่ายรูปสวยๆ ในกรุงเทพฯ เรียกได้ว่ามีครบ จบในที่เดียว ซึ่งในตอนนี้ก็สามารถหาข้อมูลต่างๆ ได้จากสื่อโซเซียลมีเดียได้อย่างมากมาย

 

เที่ยวในย่าน พระนคร

สำหรับหากใครที่อยากเจาะจง พุ่งตรงสู่ใจกลางกรุงเทพฯ แล้วละก็ ยังไงก็ต้องมาเยือนแถวพระนคร ย่านใจกลางเมืองเก่าที่พร้อมไปด้วยสถานที่ต่างๆ สุดคูล ร้านอาหารแบบที่เรียกได้ว่าเปิดมาเป็นสิบๆปี มีให้เลือกหลายร้าน หลายรูปแบบของอาหาร ทั้งข้าว ก๋วยเตี๋ยว สุกี้ อาหารไทย อาหารจีน อาหารฝรั่ง อิ่มและอร่อย ฟินได้อย่างแน่นอน หรืออยากจะลองสัมผัสบรรยากาศเที่ยวคาเฟ่ ร้านกาแฟชิคๆ ถ่ายรูปน่ารักๆในบรรยากาศในเมืองก็มีให้เลือกหลายร้าน แต่ละร้านมีจุดเด่นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่หาที่อื่นไม่ได้

 

เตรียมอะไรบ้าง?

ถ้าคุณมาแบบทริปสั้นๆ หรือ วันเดย์ทริป ก็เตรียมตัวไม่ยาก เตรียมเงินมาให้พอก็น่าจะเพียงพอแล้ว แต่ถ้าเกิดอยากมาเที่ยวแบบไหนๆเข้ามาทั้งที่แล้ว เอาให้คุ้ม อยู่ให้สุด ก็จะต้องหาที่พักดีๆสักที่ ไว้สำหรับพักผ่อน วิธีการเลือกที่พักก็ง่ายๆ ราคาต้องโอเค ที่พักดี สะอาด อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต้องครบ และที่สำคัญ จะต้องอยู่ไม่ไกล หรืออยู่ในระแวกใกล้เคียงกับย่านที่เราไปเที่ยวด้วย เราขอแนะนำ MuayThai Hostel Khaosan ที่อยู่ตรงถนนพระอาทิตย์ ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวในเมืองแน่นอน แถมราคาไม่แพง คุณภาพที่พักคุ้มสุดๆ

 

กลางคืนละ เที่ยวที่ไหนได้บ้าง

สายปาร์ตี้ สายแดนซ์อยากกระโดดให้สนุกสุดเหวี่ยง คอมันแห้งอยากดื่มอะไรเย็นๆ ยังไงก็ต้องไปถนนข้าวสาร ย่านที่รวมแหล่งสถานบันเทิงที่เยอะแยะมากมายให้คุณเลือกร้านได้แบบตามสไตล์ ใครอยากนั่งชิลก็มี ร้านที่เน้นบรรยากาศพร้อมดนตรีเบาๆ ใครอยากแดนซ์กับเพื่อนๆก็มีร้านดังอย่าง Brick Bar และร้านอื่นๆที่พร้อมให้คุณได้สนุกให้เต็มที่สำหรับวันหยุดของคุณ รวมไปถึงใครอยากจิบไวน์ จิบเบียร์เบาๆพร้อมฟังดนตรีแนวสากล ก็มีร้านให้เลือกหลายร้าน สรุปง่ายๆว่าไม่ว่าคุณจะชอบแนวไหน แบบไหน ย่านใจกลางเมืองมีให้คุณทุกอย่าง สมกับที่เขาว่ากันว่า กรุงเทพมหานคร เมืองที่ไม่เคยหลับใหล

 

ส่วนเรื่องการเตรียมตัวจริงๆแล้ว สำหรับการเที่ยวในกรุงเทพฯ อาจจะดูเหมือนไม่ต้องเตรียมอะไรมาก แต่ถ้าหากไม่ทำการบ้าน ไม่หาข้อมูลที่อยู่ของสถานที่ต่างๆให้ดี ก็อาจจะทำให้หลง เสียเวลาในการเดินทางได้เหมือนกัน

เพราะฉะนั้น ย้ำเลยว่า หาข้อมูลให้ดี เตรียมตัวให้พร้อม เตรียมตังค์ให้เยอะ ฮ่าๆ เที่ยวกรุงเทพฯไม่ได้ยาก ถ้าพร้อมแล้ว มาลุยกัน!

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ถนนข้าวสาร มีอะไรน่าเที่ยว

นอนพักที่นี่ มวยไทยโฮสเทล



บทความ ที่น่าสนใจ

รวมสิ่นของที่ควรติดตัว เมื่อไป โฮสเทล

คำแนะนำสำหรับนักเดินทางครั้งแรก การเลือกโฮสเทล ที่เหมาะสม




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313