เหตุผลว่าทำไม นักท่องเที่ยว ถึงเลือกเข้า พักโฮสเทล



เหตุผลว่าทำไม นักท่องเที่ยว ถึงเลือกเข้า พักโฮสเทล

Share :

เหตุผลว่าทำไม นักท่องเที่ยว ถึงเลือกเข้า พักโฮสเทล



ในปัจจุบันที่มี โฮสเทล เปิดค่อนข้างที่จะเยอะมาก เพราะว่าการเข้า พักโฮสเทล นั้นมี ราคาถูก ประหยัด จึงทำให้เข้าถึงได้ง่าย จึงเป็น เหตุผลว่าทำไม นักท่องเที่ยว ถึงเลือกเข้า พักโฮสเทล แต่ก็ยังมีข้อดี อีกมากมาย มาดูกันเลย

เหตุผลว่าทำไม นักท่องเที่ยว ถึงเลือกเข้า พักโฮสเทล

โฮสเทล ที่เรียกได้ว่า เป็นโฮสเทล ที่มี ราคาถูก ภายใน 1 ห้องพัก นั้นจะมีเตียง ตั้งแต่ 4 - 10 เตียง ขึ้นไป ถ้าหากเรา นึกภาพไม่ออก ก็ลองนึกถึง หอพักนักศึกษา ซึ่งที่ พักโอสเทล และจะขาย เป็นเตียง นั่นก็คือ ทุกคนที่อยู่ในห้อง ไม่จำเป็น ที่จะต้องรู้จักกัน เพราะว่า แต่ละเตียง ก็จะมีพื้นที่ เป็นของตัวเอง อย่างเช่น ตู้เก็บของ โคมไฟ ปลั๊กไฟ และผ้าม่าน แต่ก็จะมี ห้องน้ำ ที่จะต้อง ใช้ร่วมกัน แต่เราจะต้อง ทำความเข้าใจ กันก่อนว่า แขกที่เลือก พักโฮสเทล ไม่ใช่คนที่ไม่มีเงิน เพียงแค่ว่า พวกเขาต้องการที่จะ ท่องเที่ยว ในแบบประหยัด เพราะฉะนั้น คุณภาพก็ควร ที่จะเทียบเท่า กับโรงแรม อย่างเรื่องของ ความสะอาด ที่จำเป็น ต้องให้ความสำคัญ อย่างมากที่สุด

 

1. ตู้ล็อคเกอร์ ที่ควรจะมี เพราะว่า เมื่อคนแปลกหน้า มาอยู่ด้วยกัน ความปลอดภัย จึงต้องมาก่อน Hostel จึงควรมี ตู้ล็อคเกอร์ ที่สามารถ เก็บของ เก็ยกระเป๋าเป้ ได้เพื่อป้องกัน ปัญหาของหาย นั่นเอง

2. พื้นที่ส่วนกลาง ที่เป็น 1 ในเหตุผล ที่คนมา พักโฮสเทล ก็คือ ต้องการพบเจอผู้คน หา Community ให้กับตัวเอง ฉะนั้นควรจะมี พื้นที่ส่วนกลาง  อย่างเช่น ห้องครัว ห้องนั่งเล่น Wi-Fi Free หรือ Card game ที่สามารถ รองรับผู้เข้าพัก ได้

3. อาหารสำเร็จรูป หรือ อาหารแช่แข็ง ที่จะสามารถ ใส่ในไมโครเวฟ แล้วทานกันได้เลย หรือว่าอะไร ที่ทานง่าย ๆ อย่างเช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แซนวิช ขนมปัง ส่วนเรื่องเครื่องดื่ม ก็ควรจะเป็น ขวด หรือกระป๋อง เป็นต้น

เหตุผลที่ว่า ทำไม นักท่องเที่ยว ถึงเลือกเข้า พักโฮสเทล

– การเข้า พักโฮสเทล จะมี ราคาถูก ประหยัด กว่าโรงแรม เพราะว่า ใช้ต้นทุน ที่น้อยกว่า และเป็น การขายแบบ เป็นเตียง มีส่วนที่ใช้งาน ร่วมกันได้ อย่างเช่น ห้องน้ำ และ พื้นที่ส่วนกลาง

– การทำเลดี เดินทางสะดวก โดยส่วนใหญ่แล้ว Hostel มักจะตั้งอยู่ ในพื้นที่ ที่มีบริการ ขนส่งสาธารณะ ที่สามารถ ข้าถึงได้ง่าย อย่างเช่น สถานีรถไฟฟ้า MRT BTS รถประจำทาง หรือ ท่าเรือ ซึ่งก็จะสะดวก สำหรับ นักท่องเที่ยว ที่ไม่ได้เดินทาง โดยรถยนต์ส่วนตัว กันมากกว่า

–บรรยากาศดี สบาย ๆ เป็นกันเอง ซึ่งการมี พื้นที่ส่วนรวม ให้กับ ผู้เข้าพัก จะสามารถ ทำกิจกรรม ร่วมกันได้ ช่วยในการ สร้างบรรยากาศ ให้เหมือนกับ อยู่บ้าน เช่น ห้องครัว ห้องนั่งเล่น เป็นต้น

– การได้เจอเพื่อนใหม่ ๆ ซึ่งเวลา พักพักโฮสเทล ก็จะมีให้เลือก ห้องพักรวม ( Dormitory ) โดยที่รูมเมท จะเป็นใคร มาจากที่ไหน ก็ได้ทั่วโลก ถือว่า เป็นโอกาสที่ดี ในการหาเพื่อนใหม่ ๆ พูดคุย ทำความรู้จัก และ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ซึ่งงในบางโฮสเทล ก็จะมีห้องพัก ในแบบ ห้องพักส่วนตัว ค่อยให้บริการ อีกด้วย แต่ถ้าหากเรา ไปพักที่โรงแรม ก็แทบจะ ไม่มีโอกาส ได้เจอกับคนอื่น ๆ เลย เพราะว่า ต่างคนก็ต่าง อยู่แต่ในห้อง ของตัวเอง กันนั่นเอง

 

จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม นักท่องเที่ยว ถึงเลือกเข้า พักโฮสเทล ก็เพราะว่า ต้องการที่พัก ราคาประหยัด เดินทางสะดวก หรืออาจเป็น แบ็คแพ็คเกอร์ ที่ชื่นชอบในการ พักโฮสเทล เพราะบางคน อยากจะหาประสบการณ์กใหม่ ๆ จากการเดินทาง รวมไปถึง การพบเจอกับผู้คนใหม่ ๆ อีกด้วย ซึ่งหากใครที่มา ท่องเที่ยว ย่านถนนข้าวสาร พระนคร หรือ ย่านถนนพระอาทิตย์ และกำลังมองหาโฮสเทล เราขอแนะนำ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) โฮสเทลข้าวสาร ที่มีห้องพัก ให้เลือกมากมายทั้ง ห้องพักส่วนตัว และ ห้องพักรวม ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก อย่างครบครัน เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งท่องเที่ยว หากใครที่ต้องการอยากพัก ก็สามารถติดต่อกันไปได้เลย 98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 Tel : 02 629 2313

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ของการเข้า พักโฮสเทล มีดีอย่างไร

มวยไทยโฮสเทล ที่พักราคาประหยัด ย่านถนนข้าวสาร



บทความ ที่น่าสนใจ

มวยไทย โฮสเทล ใจกลางแหล่งท่องเที่ยว

โฮสเทล ( Hostel ) คืออะไร ?




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313