เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับ ที่พักโฮสเทล ที่พักราคาประหยัด



เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับ ที่พักโฮสเทล ที่พักราคาประหยัด

Share :

เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับ ที่พักโฮสเทล ที่พักราคาประหยัด



สำหรับ นักท่องเที่ยว หรือ แบ็คแพ็คเกอร์ ที่ต้องการ ที่พักราคาประหยัด ที่พักประเภทอย่าง ที่พักโฮสเทล ก็เป็นที่พัก ที่ตอบโจทย์ ความต้องการสำหรับคนที่ อยากจะพัก ในราคาแบบไม่แพง ดังนั้นมาดู เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับ ที่พักโฮสเทล ที่พักราคาประหยัด กันเลย

เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับ ที่พักโฮสเทล ที่พักราคาประหยัด

สำหรับ ที่พักโฮสเทล คือ ที่พัก ในรูปแบบ ราคาประหยัด หรือ ที่พักราคาประหยัด นั่นเอง แต่ ที่พักโฮสเทล ก็ยังมี สิ่งอำนวยความสะดวก ขั้นพื้นฐาน ทั่ว ๆ ไป ให้กับ ผู้ที่เข้ามา พักบริการ อย่างเช่น ที่นอน หมอน ผ้าห่ม ห้องอาบน้ำ หรือ ตู้เก็บของ เป็นต้น  ซึ่งรูปแบบ ของการ เข้าพัก จะไม่มีพนักงาน มาคอยบริการ เหมือนกับ การพักอยู่ โรงแรม แต่จะเน้น ให้ผู้เข้าพัก นั่นต้อง บริการตนเอง ซึ่งการเข้าพัก ก็อาจจะ ไม่ได้พัก แบบคนเดียว เพราะว่า จะต้องมี การแชร์ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น ห้องน้ำ หรือว่า ห้องนอน เป็นต้น

ทั้งนี้ ที่พักโฮสเทล บางแห่ง จะแบ่งห้องพัก ออกเป็น ห้องพักเฉพาะผู้ชาย หรือ ห้องพักเฉพาะผู้หญิง เพียงเท่านั้น หรือ ที่พักโฮสเทล บางแห่ง ก็อาจจะ จำกัดเพศ ในการ เข้าพัก ไปเลย อย่างเช่น ที่พักโฮสเทล แห่งนี้ จะสามารถ พักได้แค่ ผู้หญิง เพียงเท่านั้น หรือสามารถ พักได้แค่ ผู้ชาย เพียงเท่านั้น ก็เพื่อ ความปลอดภัย และ ความสบายใจ ของผู้ที่เข้าพัก ซึ่งก็จะ ขึ้นอยู่กับแต่ละ โฮสเทล ถ้าหากใคร ที่เป็นผู้หญิง ที่มักจะ เดินทางคนเดียว  เราแนะนำ ให้จอง ที่พักโฮสเทล ที่พักได้ เฉพาะผู้หญิง ก็จะดีกว่า หรือบางแห่ง ก็จะมี ที่พัก ที่มีการ แบ่งเป็น ห้องพักเดี่ยว แบบส่วนตัว และ ห้องน้ำส่วนตัว ไว้ให้บริการ อีกด้วย ฉะนั้นมาดู เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับ ที่พักโฮสเทล ที่พักราคาประหยัด ว่ามีอะไร น่าสนใจ กันบ้าง

1. ซึ่งในหนึ่งห้อง อาจมีได้มากถึง 24 เตียง ซึ่งจะเป็น เตียงสองชั้น 12 หลัง เรียงกัน และมีโอกาสสูง ที่ทั้งห้อง จะเป็นคนแปลกหน้า ซึ่งกันและกัน

2. โดยในแต่ละห้อง ที่พักโฮสเทล อาจจะเป็น ห้องหญิงล้วน และชายล้วน หรือไม่กำหนด ก็ได้เช่นกัน ฉะนั้นผู้หญิง ควรจะตรวจสอบ กันดี ๆ นะ

3. เราควรจะ เตรียมผ้าเช็ดตัว กันไปเอง เพราะว่า หลายที่จะมี ผ้าเช็ดตัว ที่เป็นบริการเสริม ที่อาจต้อง จ่ายเงินเพิ่ม

4. ที่พักโฮสเทล บางแห่ง ผ้าปูที่นอน และผ้าห่ม อาจจะไม่ได้ ใหม่เอี่ยม แบบโรงแรม อาจมีรอยขาด หรือปะชุน มากมาย แต่ก็สะอาด เหมือนผ้าปู ที่นอนบ้านเพื่อน ๆ

5. ที่พักโฮสเทล หลายแห่ง จะแจ้งพิกัด ไว้ในเว็บไซต์ ที่อาจ คลาดเคลื่อน จากความเป็นจริง บางทีก็บอกเป็น การกระจัด แต่ใน ความเป็นจริง ต้องเดินอ้อมไป อ้อมมา หลายต่อ กว่าจะถึง

6. ที่พักโฮสเทล มักจะมี ห้องครัวส่วนกลาง ไว้ให้แชร์กัน นอกห้องพัก มีตู้กดน้ำร้อน / น้ำเย็น ไมโครเวฟ ตู้เย็น เครื่องครัว และ อ่างล้างจาน ทุกคนสามารถ ทำอาหาร ทานกันเองได้ แต่ถ้าจะ แช่อะไร ในตู้เย็น ก็จะต้อง ติดชื่อ ตัวเอง ไว้เสมอ

7. นอกจาก ตัวล็อกกระเป๋าเดินทาง กันแล้ว เราควรจะ พกแม่กุญแจ ขนาดใหญ่ ไปด้วย เพราะหลายแห่ง จะมี ตู้เก็บของให้ แต่ไม่มีกุญแจ บริการฟรี

8. ที่พักโฮสเทล แทบทุกที่ จะมี Wi-Fi ฟรี แต่คุณภาพ ของสัญญาณ และความครอบคลุม คงจะขึ้นอยู่กับ ดวงล้วน ๆ

9. สำหรับบาง ที่พักโฮสเทล จะมี อาหารเช้า ไว้คอยบริการ อย่าง ซีเรียล นม ขนมปัง เนย แยม เนยถั่ว ชา กาแฟ และผลไม้ เป็นต้น

 

ซึ่งนี่เป็นแค่ข้อมูลเบื้องต้น เท่านั้น ที่พักโฮสเทล ดี ๆ มีมากมาย อีกทั้งหากใคร อยากลองเปิดประสบการณ์ โฮสเทล ก็ตอบโจทย์ได้ดี เพราะทำให้เรา ได้เจอเพื่อนใหม่ ๆ และเปิดโลกกว้าง กันเลย และหากใครที่มา ท่องเที่ยว ย่านถนนข้าวสาร และกำลังหา ที่พักโฮสเทล ใกล้แหล่งท่องเที่ยว เดินทางสะดวก อยู่ใจกลางเมือง เราขอแนะนำ ที่พัก มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ที่พักราคาประหยัด มีให้เลือกพักถึง 3 แบบด้วยกัน และมี สิ่งอำนวยความสะดวก ที่ครบครัน Wi-Fi ฟรี รวมไปถึงมีบริการ ฟิตเนสฟรี ให้กับผู้เข้าพักอีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประเภทของโฮสเทล และการเข้าพักในรูปแบบต่าง ๆ

มวยไทย โฮสเทล ที่พักสุดเก๋ หลับสบาย ถนนข้าวสาร



บทความ ที่น่าสนใจ

ที่พัก ที่ชาวต่างชาติ ชื่นชอบ นี่เลย มวยไทย โฮสเทล

ดั่งเดิมบน เกาะรัตนโกสินทร์




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313