เรื่องที่ต้องรู้ก่อนพัก โฮสเทล กับ มวยไทยโฮสเทล



เรื่องที่ต้องรู้ก่อนพัก โฮสเทล กับ มวยไทยโฮสเทล

Share :

เรื่องที่ต้องรู้ก่อนพัก โฮสเทล กับ มวยไทยโฮสเทล



โฮสเทล ( Hostel ) ก็ถือว่าเป็น ที่พักที่หลาย ๆ คนเลือก และ ไว้วางใจเพราะว่า โฮสเทล ( Hostel ) คือ ที่พักที่สะกวด และ เป็นที่พักที่หาได้ง่าย และ ยังถือว่า เป็นที่ที่พักคุณภาพดี ที่มีราคาถูกอีกด้วย เพราะฉะนั้น ก่อนที่เพื่อน ๆ จะไปพักที่ โฮสเทล ( Hostel ) ก็ต้องควรรู้เรื่องเหล่านี้ก่อน เพื่อไว้ ประกอบการตัดสินใจ

 

โฮสเทล ( Hostel ) ที่พักสุดฮิต ไม่ว่าคุณจะ ไปเที่ยวที่ไหน คุณก็จะเจอเข้ากับ โฮสเทล ( Hostel ) อยู่ตาม สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ โดยเฉพาะ พื้นที่ท่องเที่ยว ที่คนนิยมไปเที่ยวกัน และ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ก็นิยมพักที่ โฮสเทล ( Hostel ) เพราะว่ามีราคาถูก สิ่งอำนวย ความสะดวกต่าง ๆ ก็มีเยอะ ไม่ต่างจากโรงแรม แต่การพัก โฮสเทล ( Hostel ) ก็มีข้อเหมือนกัน แต่ข้อเสียนั้น สำหรับบางคน ก็ไม่ติดอะไรมาก แต่สำหรับใคร ที่ยังไม่เคย ใช้บริการ โฮสเทล ( Hostel ) ก็ควรที่จะรู้เอาไว้ ก่อนนะครับ ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยครับ

 

1. เสียงรบกวน

ถ้าหากคุณเป็นคนที่ หลับยาก ต้องหลับที่ที่เงียบเท่านั้น โฮสเทล ( Hostel ) อาจจะไม่เหมาะกับคุณ เพราะว่าที่ โฮสเทล ( Hostel ) นั้นมีคนมาพัก หลายรูปแบบ โดยเฉพาะเวลานอน หลาย ๆ คนก็อาจจะ มีการสร้างเสียงรบกวน ผู้อื่น โดยที่ตัวของเรานั้น ไม่ได้รู้ตัว อย่าง การนอนกรน ซึ่งบางคนก็อาจจะ กรนดัง บางคนก็อาจจะกรนเบา ถ้าหากคุณ เป็นคนที่ ต้องหลับที่ในที่ที่เงียบเท่านั้น การนอน โฮสเทล ( Hostel ) ก็ถือว่าเป็นเรื่องยาก และ อาจจะไม่เหมาะกับคุณ แต่ถ้าคุณไปแล้วโชคดี ไม่เจอคนนอนกรน ก็ถือว่า โคคดีไป นะครับ และ นอกจากเสียงกรนแล้ว คุณ ก็อาจจะต้องเจอกับ เสียงรบกวนอย่างอื่น เช่น เสียงเดิน เสียงเปิดประตู เพราะบางคนก็อาจจะ เดินไปเข้าห้องน้ำ

 

2. พื้นที่จำกัด

การพัก โฮสเทล ( Hostel ) คุณจะมีพื้นที่ จำกัดมาก ๆ เพราะว่าที่ โฮสเทล ( Hostel ) เป็นที่พักแบบ เตียงสองชั้น หากคุณนอนข้างล่าง ก็อาจจะมีพื้นที่เยอะหน่อย โดยการที่ เอาสัมภาระ หรือ ของต่าง ๆ เก็วไว้ที่ใต้เตียง แต่สำหรับ คนที่นอนเตียงบน ก็อาจจะต้อง เอาสัมภาระ ของใช้ส่วนตัว ไว้ข้างบนที่นอน นอกจากนี้ เรื่องของเตียง ก็อาจจะไม่ได้ใหญ่ ตามใจที่ตุณต้องการ นะครับ เพราะว่า โฮสเทล ( Hostel ) เป็นการักแบบหลาย ๆ คนรวมกัน เพราะฉะนั้น เรื่องของพื้นที่ในการนอน ก็อาจจะ แค่พอดีตัว ไม่ได้ใหญ่ เหมือนกับโรงแรม นะครับ

3. ความเป็นส่วนตัวน้อย

อย่างที่เราบอกไปว่า โฮสเทล ( Hostel ) คือการพักแบบ ส่วนรวมหลาย ๆ คนมาอยู่รวมกัน เพราะนี่คือ เสน่ห์ของที่พักอย่าง โฮสเทล ( Hostel ) นะครับ เพราะฉะนั้น ความเป็นส่วนตัว ก็จะไม่มีนะครับ ถ้าหากตุณต้องการ ความเป็นส่วนตัว โฮสเทล ( Hostel ) ก็อาจจะไม่เหมาะ

 

4. ระวังเรื่องของทรัพย์สินและของมีค่า เนื่องจาก โฮสเทล ( Hostel ) เป็นการพัก แบบลาย ๆ คนอยู่รวมกัน เพราะฉะนั้น เรื่องของ ของมีค่า ทรัพย์สินต่าง ๆ คุณก็ควรเก็บเอาไว้ ให้ดี ๆ นะครับ เพราะถ้าเกิดเก็บไม่ดี แล้วหายขึ้นมาทาง โฮสเทล ( Hostel ) ก็ไม่ได้รับผิดชอบ ไม่รู้ด้วยว่า ใครเอาไป ดังนั้น เรื่องของความปลอดภัย อาจจะต้องมีมาก และ ต้องระวังนิดนึง นะครับ

5. ห้องน้ำต้องต่อคิว

หากคุณเป็นคนที่มีปัญหา เกี่ยวการเข้าห้องน้ำ คุณก็ควรเลือก โฮสเทล ( Hostel ) ที่มีห้องน้ำเพียงพอ ต่อการใช้งาน เพราะ โฮสเทล ( Hostel ) บางที่เป็นห้องน้ำรวม คุณก็ต้องทำใจนิดนึงนะครับ ไม่ว่าจะเป็น การทำธุรส่วนตัว การอาบน้ำ ล้างหน้า แปรงฟัน ก็อาจจะต้อง ตอคิดนานนิดนึง นะครับ

 

เรื่องเหล่านี้ คือเรื่อง ที่คุณ จะต้องรู้ก่อนที่จะมาพักใน โฮสเทล ( Hostel ) นะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำไม โฮสเทล ถึงเป็นขวัญใจนักท่องเที่ยว

ชมพิพิธภัณฑ์ใกล้ มวยไทย โฮสเทล



บทความ ที่น่าสนใจ

มวยไทย โฮสเทล ที่พักสุดเก๋ เอาใจชาว แบ็คแพ็คเกอร์

ของจำเป็น ที่ต้องเตรียมไป เมื่อเข้าพักที่ มวยไทย โฮสเทล




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313