เคล็ดลับ การเดินทางแบบประหยัด ด้วยการเข้าพักที่โฮสเทล



เคล็ดลับ การเดินทางแบบประหยัด ด้วยการเข้าพักที่โฮสเทล

Share :

เคล็ดลับ การเดินทางแบบประหยัด ด้วยการเข้าพักที่โฮสเทล



การเดินทางแบบประหยัด ไม่ได้ หมายถึง การเสียสละ ความสะดวกสบาย หรือ พลาดประสบการณ์ ที่น่าจดจำ โฮสเทล ซึ่งมีราคาที่ เอื้อมถึง และ บรรยากาศ ที่มีชีวิตชีวา เป็นตัวเลือก ที่ยอดเยี่ยม สำหรับ นักเดินทาง ที่ใส่ใจ เรื่องงบประมาณ ด้วยการ วางแผน ที่ชาญฉลาดเล็กน้อย และ เคล็ดลับ การเดินทาง แบบประหยัด เหล่านี้ คุณสามารถ ใช้เวลาเข้าพัก ในโฮสเทล ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และ สร้างความทรงจำ ที่ยั่งยืน โดย ไม่ทำให้เสียเงินเยอะ

1. ค้นคว้า และ เปรียบเทียบโฮสเทล :

ก่อนทำการจอง ให้หาข้อมูล โฮสเทล หลายแห่ง ในจุดหมาย ปลายทาง ของคุณ เว็บไซต์ และ แอป เช่น Booking.com ช่วยให้คุณ สามารถ เปรียบเทียบ ราคา อ่านรีวิว และ ดูภาพถ่าย ได้

2. เลือกสถานที่ ที่เหมาะสม :

เลือกโฮสเทล ที่ตั้งอยู่ใกล้ ระบบขนส่งมวลชน หรือ ในพื้นที่ ที่สามารถ เดินทางไปยัง สถานที่ ท่องเที่ยว สำคัญๆ ได้โดยสะดวก ซึ่งจะช่วย ประหยัดเวลา และ เงิน ในการเดินทาง

3. พิจารณาห้องส่วนตัว :

แม้ว่า ห้องพักสไตล์ โฮสเทล จะราคา ประหยัดที่สุด แต่โฮสเทล บางแห่ง ก็มีห้องส่วนตัว ในราคาที่ถูกกว่า โรงแรม เล็กน้อย ช่วยเพิ่ม ความสะดวกสบาย และ ความเป็นส่วนตัว โดย ไม่ทำลายเงินในกระเป๋า

4. แพ็คสมาร์ท

นำกุญแจล็อคเกอร์สำหรับล็อคเกอร์ของโฮสเทล ผ้าเช็ดตัวแบบแห้งเร็ว อะแดปเตอร์ไฟฟ้าแบบสากล และขวดน้ำแบบใช้ซ้ำได้มาด้วย รายการเหล่านี้ช่วยให้คุณประหยัดเงินค่าเช่าและน้ำดื่มบรรจุขวดได้

5. ปรุงอาหารของคุณ :

โฮสเทล หลายแห่ง มีห้องครัว ส่วนกลาง ซึ่งคุณสามารถเตรียมอาหาร เองได้ การซื้อของชำ และ ทำอาหาร อาจมีราคาถูกกว่า การออกไปทาน อาหาร นอกบ้าน ทุกมื้อ อย่างมาก

6. ใช้ประโยชน์ จากสิ่งอำนวย ความสะดวกฟรี :

มองหา โฮสเทล ที่ให้บริการ อาหารเช้าฟรี Wi-Fi ฟรี แผนที่เมือง และ กิจกรรม หรือ ทัวร์ที่จัดไว้ บริการพิเศษเหล่านี้ ช่วยให้คุณ ประหยัดเงิน ค่าอาหาร และ ความบันเทิงได้

7. ใช้การขนส่งสาธารณะ :

แทนที่ จะใช้บริการ แท็กซี่ หรือ รถร่วม ให้ใช้การขนส่ง สาธารณะ เพื่อเดินทาง มักจะเป็นมิตร กับ งบประมาณ มากกว่า และ เปิดโอกาส ให้คุณ ได้สัมผัส กับบรรยากาศ เหมือนคนท้องถิ่น

8. เข้าร่วมกิจกรรมโฮสเทล :

โฮสเทล หลายแห่ง จัดกิจกรรมฟรี หรือ ราคาประหยัด เช่น ทัวร์เดินเที่ยว เที่ยวผับ และ วิธีเรียนทำอาหาร สิ่งเหล่านี้ ไม่เพียงแต่ สนุกเท่านั้น แต่ยังเป็น โอกาสอันดี ที่จะได้ พบปะ เพื่อนร่วม เดินทาง อีกด้วย

9. ขอคำแนะนำจากคนในพื้นที่ :

คนในพื้นที่ มักรู้จัก สถานที่กิน ช็อปปิ้ง และ สำรวจที่ดีที่สุด และ ประหยัดที่สุด อย่าลังเล ที่จะขอคำแนะนำ จากพวกเขา

10. ใช้แอพการเดินทาง และ ส่วนลด :

ใช้ประโยชน์จาก แอปการเดินทาง และ การเป็นสมาชิก ที่มอบส่วนลดค่าที่พัก การเดินทาง และ กิจกรรมต่างๆ 

11. วางแผนล่วงหน้า สำหรับ กิจกรรมพิเศษ :

หากคุณ กำลังเดินทาง ในช่วงเทศกาล หรือ งานกิจกรรมยอดนิยม ให้จองโฮสเทล ล่วงหน้า เพื่อให้ได้ราคาที่ดีที่สุด ราคามีแนวโน้ม ที่จะเพิ่มขึ้น เมื่อใกล้ถึงวันเดินทาง

12. คำนึงถึงค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม :

โฮสเทล บางแห่ง คิดค่าบริการเพิ่มเติม เช่น ผ้าปูที่นอน ผ้าเช็ดตัว และ อุปกรณ์ซักรีด นำต้นทุนเหล่านี้ มารวมไว้ในงบประมาณของคุณ เพื่อหลีกเลี่ยง เรื่องไม่คาดคิด

13. บรรยากาศชุมชน :

โฮสเทล ไม่ได้เป็นเพียง สถานที่ สำหรับ นอนหลับเท่านั้น พวกเขา เป็นศูนย์กลาง ในการพบปะสังสรรค์ และ พบปะนักเดินทาง ที่มีใจเดียวกัน ใช้ประโยชน์ จากสิ่งนี้ โดย การเข้าร่วม กิจกรรมกลุ่ม และ แบ่งปันเคล็ดลับ และ ประสบการณ์

การใช้เคล็ดลับ การเดินทางแบบประหยัด เหล่านี้ คุณสามารถ ขยายงบประมาณ การเดินทางของคุณ เพิ่มเติม และ ใช้ประโยชน์ จากประสบการณ์ โฮสเทลของคุณ ให้เกิดประโยชน์ สูงสุด โปรดจำไว้ว่า ความงดงาม ที่แท้จริง ของการเดินทางมักขึ้น อยู่กับประสบการณ์ และ ความสัมพันธ์ ที่คุณมีระหว่างทาง และ ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้ คุณจะสามารถสร้างสรรค์ ความทรงจำ อันน่าจดจำได้โดยไม่เสียเงินในกระเป๋า 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

ประเภทของโฮสเทล และการเข้าพักในรูปแบบต่าง ๆ

มวยไทย โฮสเทล ที่พักสุดเก๋ หลับสบาย ถนนข้าวสาร



บทความ ที่น่าสนใจ

มวยไทย โฮสเทล ที่พักดี มีห้องหลากหลาย

โฮสเทล มีอะไรดี ทำไมต้องเลือกไปพัก




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313