ทำไมถึงควรลองไป พักโฮสเทล กันสักครั้ง



ทำไมถึงควรลองไป พักโฮสเทล กันสักครั้ง

Share :

ทำไมถึงควรลองไป พักโฮสเทล กันสักครั้ง



ช่วงนี้บอกได้เลยว่า นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่ชื่นชอบ การเดินทาง ก็มักจะเลือก พักโฮสเทล กันเป็นส่วนใหญ่แล้ว ทำไมถึงควรลองไป พักโฮสเทล กันสักครั้ง เราต้องมาติดตาม บทความนี้ ของเรากันเลย

ทำไมถึงควรลองไป พักโฮสเทล กันสักครั้ง

สำหรับที่ พักโฮสเทล หรือ โฮสเทล ( Hostel ) ที่มักจะเป็น ตัวเลือกแรก ๆ ที่หลาย ๆ คน ไม่ว่าจะเป็น นักท่องเที่ยว หรือ แบ็คแพ็คเกอร์ ต่างก็เลือก เป็นที่พักผ่อน เสมอ ๆ เพราะว่าเป็น ที่พัก ราคาประหยัด และยังเป็น ที่รวมตัว ของ นักเดินทาง ห้องพักรวม ( Dorm ) ที่มี ทั้งแบบ ชาย - หญิง หรือแยก ตามเพศ ซึ่งข้างในห้อง พักโฮสเทล จะเป็น เตียง 2 ชั้นเรียงกัน ราคาก็จะ ขึ้นอยู่กับ จำนวนเตียง หรือยิ่ง เตียงน้อย ราคาก็จะ ยิ่งแพง ราคาต่ำสุด ก็คือ 4 เตียง และห้องน้ำ โดยส่วนใหญ่ ก็จะเป็น ห้องน้ำรวม แยกชาย และหญิง ดังนั้น มาดูกันว่า ทำไมถึงควรลองไป พักโฮสเทล กันสักครั้ง

 

1. ซึ่งการ พักโฮสเทล จะทำให้เรา ได้พบเจอ เพื่อน ๆ จากทั่วโลก ใครที่ เดินทางคนเดียว ก็อาจจะ คันปาก อยากจะพูด ซึ่งที่ พักโฮสเทล ก็เป็นอีก ทางเลือกหนึ่ง และได้ แลกเปลี่ยนข้อมูล รวมไปถึง ประสบการณ์ต่าง ๆ ของ นักเดินทาง และเผลอ ๆ เราอาจได้ เพื่อนมาเที่ยว หรือช่วยกัน แชร์ค่าใช้จ่าย กันอีกด้วย

2. พักโฮสเทล ราคาถูก สบายกระเป๋า โดยส่วนใหญ่แล้ว ราคาหลักร้อย เพียงเท่านั้นเอง และเหมาะกับ คนงบน้อย ๆ หรือ นักท่องเที่ยว ที่อยากจะ ประหยัดเงิน ค่าที่พัก แต่ถ้าหาก ในเมือง ที่ค่าครองชีพแพง ก็อาจจะ อยู่ใน หลักพันต้น ๆ และสำหรับ Backpacker นักเดินทาง หรือ นักท่องเที่ยว บางคน ก็อาจจะไม่ชอบ นอนพักห้องรวม และไม่ชอบใช้ ห้องน้ำรวมกัน ก็เลยจะต้อง พึ่งโรงแรม เพียงอย่างเดียว แต่เพื่อน ๆ รู้หรือไหมว่า โฮสเทล โดยส่วนใหญ่ ก็จะมี ห้องเดี่ยว หรือห้องคู่ ไว้ให้บริการ กับเพื่อน ๆ อีกด้วยนะ แต่ถึงจะเป็น ห้องพักเดี่ยว ก็ยังจะคง คอนเซปโฮสเทล เอาไว้ นั่นก็คือ ราคาถูก ประหยัด และเป็นกันเอง

3. พักโฮสเทล บางแห่งจะมี ห้องครัว ให้ทำอาหารได้ ซึ่งบางประเทศ อาหารการกิน ก็อาจแพงมาก จะซื้อกินทุกมื้อ และทุกวัน ก็คงอาจไม่ดี แต่มันจะดีกว่ามั้ย ถ้าหากเรา ไปซื้อของที่ ซุปเปอร์แล้ว นำมาทำอาหาร กินกันเอง ที่โฮสเทล แถมเรา ยังสามารถ ที่จะ แพ็คอาหาร ไปกินมื้ออื่น ๆ ได้อีกด้วย แต่ก็อย่าลืม เตรียมกล่องอาหาร กันไปด้วยนะ เพราะว่า มันจะช่วย ประหยัดเงิน ของเรา ได้มาก ๆ เลยทีเดียว

4. Free WiFi การที่เรา พักโฮสเทส กันโดย ส่วนใหญ่แล้ว ก็จะมี บริการ ไวไฟฟรี ( Free WiFi ) แต่บางประเทศ ก็ไม่ฟรี หรือว่า อาจหาฟรี ได้ยากมาก ๆ อย่างเช่น ประเทศออสเตรเรีย แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว ก็จะฟรี กันทั้งนั้น

5. พักโฮสเทล เดินทางสะดวก โฮสเทล ส่วนใหญ่ ที่เรตติ้งดี ๆ ก็มักจะ อยู่ใกล้กับ รถไฟใต้ดิน รถโดยสารประจำทาง หรือ รถไฟ และอาจใกล้กับ ท่าเรือโดยสาร ต่าง ๆ จึงทำให้ การเดินทาง ของเรา ก็ง่าย แสนง่าย และไม่มีหลง อย่างแน่นอน

6. ความบันเทิง บางที่ พักโฮลเทล ก็จะมี การจัดกิจกรรม ต่าง ๆ ที่ไม่ว่า จะเป็น Movie Day, Walking Tour, หรือ Game Day แถมยังได้ ทั้งเพื่อนใหม่ และ ความสนุก อีกด้วย

 

และสำหรับใคร ที่กำลังเดินทางมา ท่องเที่ยว ใจกลางกรุงเทพ ที่สามารถ เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งท่องเที่ยว วัดวาอาราม แหล่งของกินขึ้นชื่อ ที่สำคัญ ยังใกล้กับกับ ถนนข้าวสาร แหล่งบันเทิง ความสนุกชื่อดัง ของย่านนี้ เราก็ขอแนะนำ ที่พักโฮสเทล อย่าง มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ที่มี สิ่งอำนวยความสะดวก ต่าง ๆ อย่างครบครัน แถมยังมี ฟิตเนส ให้บริการฟรี กันอีกด้วยนะ ถ้าใครไม่อยากพลาด ก็อย่างลืมเข้ามา แวะพักกันน้า

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ที่พักโฮสเทล มีประโยชน์ ต่อการ ท่องเที่ยว ของเรา อย่างไร

ที่พักโฮสเทล ราคาประหยัด ที่ นักท่องเที่ยว ชื่นชอบ

 



บทความ ที่น่าสนใจ

เที่ยวกรุงเทพแบบคนเหงาๆ พร้อมนอนพักที่ muay thai hostel

เหตุผลว่าทำไม นักท่องเที่ยว ถึงเลือกเข้า พักโฮสเทล




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313