ที่พักโฮสเทล ราคาประหยัด ที่ นักท่องเที่ยว ชื่นชอบ



ที่พักโฮสเทล ราคาประหยัด ที่ นักท่องเที่ยว ชื่นชอบ

Share :

ที่พักโฮสเทล ราคาประหยัด ที่ นักท่องเที่ยว ชื่นชอบ



สำหรับ ที่พักโฮสเทล ที่ถือเป็น ที่พัก ที่หลาย ๆ คน รุ่นใหม่ ให้ความสนใจ อย่าง นักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะ ชาวไทย หรือ ชาวต่างชาติ เลือกพัก เพราะมี ราคาประหยัด ปลอดภัย และเป็นที่ ชื่นชอบ ของทุกคน อย่างมาก

ที่พักโฮสเทล ราคาประหยัด ที่ นักท่องเที่ยว ชื่นชอบ

ที่โฮสเทล ก็คือ ที่พัก ราคาประหยัด และมี สิ่งอำนวยความสะดวก ขั้นพื้นฐาน ทั่ว ๆ ไป อย่างเช่น ที่นอน ตู้ล็อคเกอร์ ห้องอาบน้ำ เป็นต้น ซึ่งจะมีลักษณะ คล้าย ๆ กับ หอพักนักศึกษา ที่เราจะต้องมี รูมเมท นอนรวมกัน ใช้ห้องน้ำร่วมกัน และใช้ครัวร่วมกัน รวมไปถึง พื้นที่ส่วนกลาง ที่โฮสเทล ในบางแห่ง ก็จะแยกห้อง สำหรับชาย และหญิง เอาไว้ แต่โดยส่วนใหญ่ ก็จะ นอนรวมกัน หรือบางแห่ง ก็จะมี ที่พัก เป็นแบบ ห้องพักเดี่ยว ไว้ให้บริการกับ นักท่องเที่ยว เช่นกัน

ทำความเข้าใจ กับความหมาย ของโรงแรม 2 ประเภท นี้กัน

1. โฮเทล ( Hotel ) ซึ่งเป็น ที่พักโฮเทล แบบค้างคืน ที่มี สิ่งอำนวยความสะดวก และบริการต่าง ๆ ที่ครบครัน อย่างเช่น ห้องพัก ห้องน้ำ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส อินเทอร์เน็ต และห้องอาหาร พร้อมด้วย การบริการ จากพนักงาน ซึ่งราคาของ โรงแรมแต่ละแห่ง ก็จะขึ้นอยู่กับ ที่ตั้ง หรือระยะทางจากที่ท่องเที่ยว ลักษณะและขนาด ของห้องพัก และอื่น ๆ โดยคุณภาพ ของโรงแรม ที่ได้มีการ จัดอันดับ เป็นดาว ตั้งแต่ 1 ดาว ไปจนถึง 5 ดาว นั่นเอง

2. โฮสเทล ( Hostel ) ซึ่งเป็น ที่พักโฮสเทล แบบค้างคืน ซึ่งรูปแบบของ เตียงนอนของ ที่พักโฮสเทล โดยส่วนใหญ่ จะเป็น เตียงสองชั้น ที่ให้นอนรวมกัน และสิ่งอำนวยความสะดวก ก็จะน้อยกว่าโฮเทล ห้องน้ำรวม ซึ่งโฮสเทล ส่วนใหญ่ของไทย ก็จะมีการ แยกระหว่าง ห้องสำหรับชาย และหญิง อย่างชัดเจน หลาย ๆ คนจึงไม่ต้อง กังวลเรื่องของ ห้องนอน และห้องน้ำ

ทำไม นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติ ถึงชอบพัก ที่พักโฮสเทล เหตุผลหลัก ๆ ก็จะมี ดังต่อไปนี้

- การได้พบปะ ผู้คนใหม่ ๆ

ซึ่งแน่นอนว่า ใครที่เดินทางคนเดียว หรือ เป็นคู่ ก็อยากจะ พบปะเพื่อนใหม่ ๆ และ ที่พักโฮสเทล ก็เป็นอะไรที่ ตอบโจทย์ที่สุด ที่เราจะได้เจอ เพื่อน ๆ ที่เป็น นักท่องเที่ยว นักเดินทาง หรือ แบ็คแพ็คเกอร์ ที่คล้าย ๆ กัน และได้ใช้ชีวิตร่วมกัน โดยอาจจะสนิทกัน ไปเลยก็ได้ ซึ่งถือเป็นการ หาเพื่อนใหม่ ๆ ประสบการณ์ใหม่ ๆ ไปในตัว อีกด้วย

- ราคาประหยัด หรือ ราคาถูก

สำหรับเงิน ที่เป็นปัจจัย ที่สำคัญ อย่างมาก ก็ว่าได้ สำหรับ นักท่องเที่ยว ที่หลาย ๆ ครั้ง ที่อยากจะ ไปเที่ยว ตามสถานที่ ท่องเที่ยว มากกว่า ที่จะพักในโรงแรมหรู ๆ จึงทำให้ นักท่องเที่ยว รุ่นใหม่ ๆ ส่วนใหญ่ จึงเลือกที่จะ พักแบบง่าย ๆ ราคาประหยัด ที่นอนได้ พอเช้า ก็ออกไป ท่องเที่ยว จึงทำให้ ที่พักโฮสเทล ในบางประเทศ ที่มี ราคาถูก กว่าโรงแรม นั่นเอง

สำหรับใคร ที่ได้เดินทาง มาท่องเที่ยว ในกรุงเพทฯ ย่านถนนข้าวสาร และต้องการ จะพัก ที่พักโฮสเทล เราขอแนะนำ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ซึ่งเป็น ห้องพัก ที่จะมี พื้นที่ส่วนกลาง ไว้ให้นั่งเล่น ห้องน้ำส่วนตัว พร้อมกับฝักบัว และห้องน้ำส่วนกลาง พร้อมกับ เครื่องใช้ในห้องน้ำฟรี  ที่สำคัญ อยู่ใกล้กับ แหล่องท่องเที่ยว ที่สำคัญ มากมาย เช่น วัดพระแก้ว วัดโพธิ์ หรือสถานที่ ท่องเที่ยวกลางคืน อย่าง ถนนข้าวสาร ที่อยู่ใกล้กับ ที่พัก มวยไทย โฮสเทล ซึ่ง ที่พักโฮสเทล แห่งนี้ เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง และมีพนักงานแผนกต้อนรับ ที่สื่อสารได้ทั้ง ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ เพื่อรองรับ นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติ นอกจากนี้ ที่พักโฮสเทล ของเรา ยังมีห้องพัก ให้เลือกถึง 3 แบบด้วยกัน Standard Twin Room ( เป็นห้องพัก ที่มีเตียงเดี่ยว 2 เตียง ) King Room ( ห้องพัก ที่สามารถนอนได้ 2 คน ) และ Bunk Bed in Mixed Dormitory Room ( ห้องพัก ที่สามารถแชร์พื้นที่กับคนอื่น ๆ ได้ และเป็นห้องน้ำรวม ) และถ้าใครไม่อยากพลาด ที่พักโฮสเทล ดี ๆ แบบนี้ ก็อย่าลืมไปจับจองกันน้า

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ท่องเที่ยวแบบประหยัด ด้วยการเลือกพักที่โฮสเทล

ที่พักโฮสเทล ที่พักคู่ใจ ของ แบ็คแพ็คเกอร์



บทความ ที่น่าสนใจ

มวยไทย โฮสเทล ที่พักสุดฮิต ราคาประหยัด ขวัญใจนักท่องเที่ยว

แนะนำ ที่พัก โฮสเทล สำหรับคนงบน้อย




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313