สิ่งของที่ควรเตรียม เมื่อเข้าพัก โฮสเทล



สิ่งของที่ควรเตรียม เมื่อเข้าพัก โฮสเทล

Share :

สิ่งของที่ควรเตรียม เมื่อเข้าพัก โฮสเทล



การที่เพื่อน ๆ จะเข้าพัก อย่าง โฮสเทล ( Hostel ) ที่ผู้เข้าพัก จะต้องมี ความจำเป็น ต้องพักร่วม กับผู้อื่น จึงจะต้องมีความจำเป็น ที่จะต้องเตรียม สิ่งของ เพิ่มเติม เพื่อความปลอดภัย ในทรัพย์สิน ของเรา แต่ สิ่งของที่ควรเตรียม เมื่อเข้าพัก โฮสเทล มีอะไรบ้าง?

สิ่งของที่ควรเตรียม เมื่อเข้าพัก โฮสเทล

สำหรับ การเตรียมตัว และ จัดกระเป๋าเดินทาง ไป ท่องเที่ยว ในแต่ละครั้ง และหลาย ๆ คน ก็คงจะ ทราบกันดี ว่ามี ความจำเป็น ที่จะต้อง เตรียมเสื้อผ้า สิ่งของต่าง ๆ ไป อย่างไรบ้าง ? แต่ถ้า หากเรา เลือกพัก ห้องพัก ในรูปแบบ ของ โฮลเทล ( Hostel ) ที่มี ความจำเป็น ต้องเข้าพัก ร่วมกับผู้อื่น ที่เรา อาจจะ ไม่รู้จักได้ จึงทำให้เรา จะมี ความจำเป็น ที่ต้องเตรียม สิ่งของ บางอย่าง เพิ่มเติม เพื่อที่จะ ใช้ในการ อยู่ร่วมกับผู้อื่น ได้ และช่วยสร้าง ความปลอดภัย ให้กับ ทรัพย์สิน ของเรา ได้ อย่างปลอดภัย นั่นเอง

 

เตรียม แม่กุญแจ

หากเรารู้ว่า จะต้องเข้าพัก ห้องพัก ในรูปแบบ ของ โฮสเทล ( Hostel ) ควรที่จะพก แม่กุญแจ แบบพกพา เพื่อใช้ ล็อคกระเป๋าเดินทาง ของเรา เมื่อต้องออกไป ยังนอก โฮสเทล หรือสถานที่ต่าง ๆ เพื่อ ป้องกันทรัพย์สิน ภายใน กระเป๋าเดินทาง ของเราได้ หรือเลือกใช้ กระเป๋าเดินทาง แบบล็อครหัส ที่ช่วยในการ รักษาความปลอดภัย ให้กับกระเป๋าเดินทาง ได้สะดวก มากยิ่งขึ้น รวมทั้ง ในหลาย ๆ โฮลเทล ( Hostel ) มักจะมี ตู้ล็อกเกอร์  สำหรับให้ ผู้เข้าพัก เก็บทรัพย์สิน ที่มีค่า ของเราได้ โดยเราควรที่จะ เตรียม แม่กุญแจ มาใช้ เป็นของตนเอง เพื่อความปลอดภัย ในทรัพย์สิน ของเรา

 

เตรียม ที่ปิดหู

หากเรา รู้ตัวว่า เป็นคนหูไว ต่อเสียงได้ง่าย ๆ ในขณะ นอนหลับ ก็จำเป็น ต้องพก ที่ปิดหูกันเสียง ไว้ใช้ส่วนตัว เพื่อป้องกัน เสียงรบกวน จากผู้อื่น โดยเฉพาะ ผู้ที่นอนกรน หรือ หายใจเสียงดัง ในขณะ นอนหลับ เราก็ควร เตรียม ที่ปิดหู กันเสียง ไว้ให้กับ เพื่อนร่วมห้อง ของเรา เพื่อป้องกัน เสียงกรน ของเรา ได้

 

เตรียม ผ้าปิดตา

ซึ่งในบาง โฮสเทล ( Hostel ) อาจจะไม่มี ม่านกั้นเปิดปิด รอบทิศทาง จึงทำให้ แสงจาก ภายในห้อง หรือ เตียงข้าง ๆ มากระทบกับตา ของเราได้  ตอนนอนหลับ และการใช้ ผ้าปิดตา ก็จะช่วย การนอน ของเรา ไม่ได้รับแสง กระทบเขากับตา ก็จะทำให้เรา ได้รับ การนอน ที่มีคุณภาพ ได้ นั่นเอง

 

ซึ่งการเข้าพัก แบบ โฮสเทล ( Hostel ) เราขอแนะนำว่า ควรพกเสื้อผ้า และสิ่งของต่าง ๆ เท่าที่จำเป็น เพราะว่า ห้องพัก โฮสเทล จะต้อง ใช้พื้นที่ ภายในห้อ งร่วมกับผู้อื่น ๆ จึงทำให้ มีพื้นที่ส่วนตัว ที่ค่อนข้าง จะจำกัด ถ้าหากเรา พกพาสิ่งของ หรือ นำกระเป๋า มาหลายใบ ก็อาจเกิด ความไม่สะดวก ให้กับตัวเรา เองได้

 

สำหรับใคร ที่เดินทางมา ท่องเที่ยว ใน เขตพระนคร ย่านถนนข้าวสาร หรือ ย่านถนนพระอาทิตย์ และต้องการ ที่จะเข้าพัก ในแบบ โฮสเทล ( Hostel ) เราขอแนะนำ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ซึ่งเป็นห้องพัก ราคาประหยัด สิ่งอำนวยความสะดวก ครบครัน ที่ตั้งอยู่ในย่าน  ถนนพระอาทิตย์ ใกล้กับ ท่าเรือท่าพระอาทิตย์ โดยห่างจาก ถนนข้าวสาร ไม่เกิน 1.2 กิโลเมตร และที่ มวยไทย โฮสเทล ยังมีบริการ อินเทอร์เน็ตไร้สายฟรี ( WiFi Free ) และมี พื้นที่นั่งเล่น ห้องน้ำส่วนตัว พร้อมกับฝักบัว และห้องน้ำส่วนกลาง พร้อมกับเครื่องใช้ ในห้องน้ำฟรี และชั้นล่าง ยังมี  ฟิตเนส ที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เผยความแตกต่างของ โฮสเทล และ เกสต์เฮ้าส์ ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้

มวยไทย โฮสเทล กับเสน่ห์ ที่ใครต่างเลือกพัก



บทความ ที่น่าสนใจ

กิน เที่ยวรอบกรุง นอนสบายพุงที่ Muay Thai Hostel

มวยไทย โฮสเทล ที่พักดี มีห้องหลากหลาย




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313