เผยความแตกต่างของ โฮสเทล และ เกสต์เฮ้าส์ ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้



เผยความแตกต่างของ โฮสเทล และ เกสต์เฮ้าส์ ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้

Share :

เผยความแตกต่างของ โฮสเทล และ เกสต์เฮ้าส์ ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้



เมื่อวางแผน การเดินทาง การตัดสินใจ ที่สำคัญ ที่สุด อย่างหนึ่ง คือ การพักที่ไหนดี แม้ว่า โรงแรม และ รีสอร์ท จะเป็นตัวเลือกที่ขึ้นมาในใจเป็นอันดับแรก แต่ โฮสเทล ( Hostels ) และ เกสต์เฮ้าส์ ( Guesthouses ) กลับได้รับความนิยม เพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตาม มักจะ มีความสับสน เกี่ยว กับ ความแตกต่างระหว่าง ที่พัก สองที่นี้ วันนี้ เราจะพูดถึงความแตกต่างระหว่าง โฮสเทล และ เกสต์เฮ้าส์ เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจ ได้อย่างมีข้อมูล สำหรับ การเดินทางที่จะไปพักของคุณ

1. ราคา

ความแตกต่างหลัก อย่างหนึ่ง ระหว่าง โฮสเทล ( Hostels )  และ เกสต์เฮ้าส์ คือ ราคา โฮสเทล เป็นที่รู้จักว่า เป็นตัวเลือก ที่เป็นมิตร กับ งบประมาณ โดยมีห้องพักสไตล์ หอพัก ที่สามารถรองรับผู้เข้าพักได้หลายคน โดย ทั่วไปแขกสามารถใช้ห้องน้ำ ห้องครัว และ พื้นที่ส่วนกลางร่วมกันได้ ทำให้ เป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับผู้ที่ไม่รังเกียจ ที่จะเสียสละ ความเป็นส่วนตัว เพื่อราคาที่จ่ายได้ ในทางกลับกัน เกสต์เฮาส์ มักจะมีราคาแพงกว่าเล็กน้อย และ มีห้องส่วนตัวพร้อมห้องน้ำในตัว ทำให้เป็นตัวเลือกที่สดวกมากกว่า สำหรับผู้ที่ยินดีจ่าย ค่าห้องพักเพิ่มขึ้น อีกนิด

2. สิ่งอำนวยความสะดวก

ความแตกต่าง ระหว่าง โฮสเทล ( Hostels ) และ เกสต์เฮ้าส์ ( Guesthouses ) ก็คือ สิ่งอำนวยความสะดวก ที่มีให้ โดยทั่วไปแล้ว โฮสเทล จะมีสิ่งอำนวยความสะดวก น้อยกว่า เกสต์เฮ้าส์ แต่ก็ยังมีสิ่งจำเป็นพื้นฐาน ครบครัน เช่น เตียงนอน ห้องน้ำ และ พื้นที่ส่วนกลาง โฮสเทล หลายแห่ง ยังมี สิ่งอำนวยความสะดวก เพิ่มขึ้น เช่น สถานที่ซักรีด ล็อกเกอร์ และ Wi-Fi ในทางกลับกัน เกสต์เฮ้าส์ มักมีสิ่งอำนวยความสะดวก ที่ หรูหรากว่า เช่น สระว่ายน้ำ อ่างน้ำ และ บริการรูมเซอร์วิส แต่หากมาพักที่ไทย เราขอแนะนำที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) เพราะ มีทั้งความเป็นส่วนตัว และ มีบริการที่ครบถ้วน

3. ที่ตั้ง

โฮสเทล ( Hostels ) มักจะตั้งอยู่ในทำเล ใจกลางเมือง ทำให้แขกสามารถ สะดวก ในการเยี่ยมชม เมืองที่พวกเขาไป ได้ง่ายขึ้น มักอยู่ในพื้นที่ พลุกพล่าน เช่น ใจกลางเมือง ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม หรือ ใกล้ศูนย์กลางการคมนาคม เช่น สถานีรถไฟ หรือ สนามบิน ยกตัวอย่างเช่น มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ที่พักในกรุงเทพฯ ที่อยู่ใจกลางข้าวสาร และสถานที่ท่องเที่ยว ยอดฮิตของไทย ในทางกลับกัน เกสต์เฮ้าส์ ( Guesthouses ) มักตั้งอยู่ในพื้นที่ ที่เงียบสงบ เช่น ย่านที่อยู่อาศัย หรือ พื้นที่ชนบท หรือ เป็นบ้านที่ เจ้า ของ บ้านนำมาปรับปรุง ดัดแปลง เพื่อทำเป็นเกสต์เฮ้าส์ ซึ่งให้บรรยากาศที่เงียบสงบ และ เป็นส่วนตัวมากกว่า

4. บรรยากาศ

ความแตกต่าง ที่สำคัญ ที่สุด อย่างหนึ่ง ระหว่าง โฮสเทล ( Hostels ) และ เกสต์เฮ้าส์ คือ บรรยากาศ โฮสเทล ขึ้นชื่อว่า เป็นสภาพแวดล้อม ทางสังคม ที่ซึ่งนักเดินทาง สามารถพบปะผู้คน ที่มีใจเดียวกัน จากทั่วทุกมุมโลก พวกเขา มักจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น การเที่ยวผับ การเล่นเกมส์ ตอนกลางคืน และ การท่องเที่ยวแบบกลุ่ม ทำให้ผู้เข้าพัก ได้รู้จักเพื่อนใหม่ และ มีช่วงเวลาที่ดี ในทางกลับกัน เกสต์เฮาส์ มีบรรยากาศที่ผ่อนคลาย และ เงียบสงบมากกว่า ทำให้เป็นตัวเลือก ที่ยอดเยี่ยม สำหรับ ผู้ที่ต้องการผ่อนคลาย และ เพลิดเพลินไปกับช่วงเวลาที่เงียบสงบ

5. ความเป็นส่วนตัว

ประการสุดท้าย ความเป็นส่วนตัว เป็นอีกหนึ่งความแตกต่าง ที่สำคัญ ระหว่าง โฮสเทล และ เกสต์เฮ้าส์ โฮสเทล มีความเป็นส่วนตัวน้อยมาก โดย มีห้องพักรวม และ ห้องน้ำรวม อย่างไรก็ตาม โฮสเทล หลายแห่ง มีห้องส่วนตัว พร้อมห้องน้ำในตัว สำหรับ ผู้ที่ต้อง การความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ในทางกลับกัน เกสต์เฮ้าส์ ให้ความเป็นส่วนตัวอย่างเต็มที่ ด้วยห้องส่วนตัว และ ห้องน้ำในตัว ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม สำหรับคู่รัก หรือ ครอบครัว

ทั้ง โฮสเทล ( Hostels ) และ เกสต์เฮ้าส์ มีข้อดี และ ข้อเสีย ที่แตกต่างกันไป และ ท้ายที่สุดแล้ว ตัวเลือกจะขึ้นอยู่ กับ ความชอบ และ ความต้องการ ของคุณ หากคุณกำลัง มองหา ที่พักราคาประหยัด พร้อมบรรยากาศเป็นกันเอง โฮสเทล คือ คำตอบ และหากใครต้องการที่พักที่เงงียบสงบ และ ราคาเป็นกันเอง เราขอแนะนำที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )  หากคุณต้องการ ตัวเลือกที่หรูหรากว่า พร้อมความเป็นส่วนตัวเต็มที่ เกสต์เฮ้าส์ อาจเป็นทางเลือก ที่ดี กว่า ไม่ว่า คุณจะเลือก ตัวเลือกใด อย่าลืมอ่านรีวิว และ หาข้อมูลเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะเข้าพักอย่างเพลิดเพลิน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

มวยไทย โฮสเทล ที่พักสบาย ใจกลางเมือง ราคาสุดประหยัด

โฮสเทล ที่ดีที่สุด ย่านถนนข้าวสาร ราคาหลักร้อย


 



บทความ ที่น่าสนใจ

มวยไทยโฮสเทล เที่ยวฟินอยู่กินสบาย

สิ้นปีนี้ไม่รู้จะพักที่ไหน ลองมาพัก มวยไทย โฮสเทล ดูสิ




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313