ชมพิพิธภัณฑ์ใกล้ มวยไทย โฮสเทล



ชมพิพิธภัณฑ์ใกล้ มวยไทย โฮสเทล

Share :

ชมพิพิธภัณฑ์ใกล้ มวยไทย โฮสเทล



สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้ทาง มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) จะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยว ชมพิพิธภัณฑ์ ศิลปะ ทุกยุคสมัยที่แสดง ผลงาน นิทรรศการศิลปะ ที่ตั้งอยู่บนถนนพระอาทิตย์ ถ้าเพื่อน ๆ พร้อมแล้ว เราไปดูกันว่ามี พิพิธภัณฑ์ อะไรให้เราเข้าไปชมผลงานกันบ้าง

 

 

  • หอศิลป์ ณ เจ้าพระยา

ที่ตั้งอยู่บน ถนนพระอาทิตย์ ติดกับ ป้อมพระสุเมรุ ที่มีอาคารทรงปั้นหยาสถาปัตยกรรมเก่าแก่ ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งปัจจุบันได้รับการรีโนเวท และ ปรับปรุงตกแต่งใหม่ ให้มีความงดงามกว่าที่เคย ซึ่งจากบ้านเก่าเปลี่ยนมาเป็น หอศิลป์ ณ บ้านเจ้าพระยา ที่เป็นอาคารย้อนยุค 2 ชั้น ที่ถูกปรับเปลี่ยนเป็นที่แสดง งานศิลปะ แบ่งออกเป็น 3 ด้วยกัน เป็นงานที่จัดแสดงนั้นเป็นงานที่ได้รับรางวัลจากโครงการ ประกวดศิลปกรรม ปตท. และรวมทั้งใช้เป็นที่จัด แสดงนิทรรศการ ผลงานศิลปินที่มีชื่อเสียง หรือ ศิลปินรุ่นใหม่ ๆ ด้วย และ สามารถเข้าชมฟรี และยังมีกิจกรรม Workshop การเสวนาศิลปะ ดนตรีสด ซึ่งจะมีกิจกรรมทุกวันอาทิตย์ และ ในส่วนของ หอศิลป์ เปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00 – 19.00 น. ทุกวัน ยกเว้น วันอังคาร และวันหยุดนักขัตฤกษ์

 

ที่อยู่ 49/1 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทรศัพท์ : 098-257 5678 / 098-258 5678

 

  • พิพิธภัณฑ์ พิพิธบางลำพู

เป็น พิพิธภัณฑ์ ที่อยู่ภายใต้การดูแลของสำนักทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน กรมธนารักษ์ เป็น พิพิธภัณฑ์ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของ 7 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนบ้านพานถม ชุมชนมัสยิดจักรพงษ์ ชุมชนวัดใหม่อมตรส ชุมชนวัดสังเวชวิศยาราม ชุมชนตรอกเขียนนิวาสน์ - ตรอกไก่แจ้ ชุมชนวัดสามพระยา  ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทาง วัฒนธรรม และ วิถีชีวิตที่น่าสนใจ จึงได้อนุรักษาคารเก่าไว้เป็นหลักฐานทางสถาปัตยกรรมโบราณ และปรับปรุงพื้นที่รอบ ๆ ให้เป็นพื้นที่สีเขียว เพื่อความร่มรื่น สบายตา และยังได้นำเสนอ วิถีชีวิตของชาวบางลำพู ที่มีความหลากหลายทางชาติพันธุ์ เช่น ย่านการค้า และ ชุมชนเก่าแก่ที่สำคัญ และส่งผลให้ บางลำพู กลายเป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์ที่ทรงคุณค่า และ น่าสนใจและยังอำนวยความสะดวกให้แก่ นักท่องเที่ยว ทั้ง ชาวไทย และ ชาวต่างชาติ ภายใน พิพิธภัณฑ์ เพื่อสร้างมาตรฐานที่ดีในการให้บริการ ซึ่งเปิดให้เข้าชมทุกวันอังคาร ถึง วันศุกร์ เวลา 08.30 – 16.30 น. และในวันเสาร์-วันอาทิตย์ (วันหยุดราชการอื่น) เวลา 10.00–18.00 น. มีการปิดทำการทุกวันจันทร์

 

 

หลังจากที่เพื่อน ๆ เที่ยวชม พิพิธภัณฑ์ มาทั้งวันแล้ว และ กำลังอยากหาที่พักสบาย ๆ ราคาถูก บริการดีประทับใจดั่งญาติมิตร และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เราขอแนะนำ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) โฮสเทล ที่พัก ราคาถูก ใกล้แหล่งท่องเที่ยว พร้อมฟิตเนส ( Fitness ) ฟรี บริการ 24 ชั่วโมง

 

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) เรามีห้องพักให้เลือก 3 แบบ ที่ให้ลูกค้าทุกท่านได้เลือกพัก ดังนี้

 

1. ห้องพักระดับ Standard Twin Room ซึ่งจะเป็นห้องที่มีเตียงเดี่ยว – สองเตียง มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องที่ครบ เช่น เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ ไดร์เป่าผม โต๊ะทำงาน และ สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เหมาะกับการมาพักกับเพื่อน หรือคนรู้จัก

 

2. ห้องพักระดับ King Room เป็นห้องที่มีเตียงขนาดใหญ่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องที่ครบ เช่น เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ ไดร์เป่าผม โต๊ะทำงาน และ สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เหมาะกับการมาพักกับเพื่อน ครอบครัว หรือคนรู้จัก แบบอยู่ได้สบายๆ

 

3. ห้องพักระดับ Bunk Bed in Mixed Dormitory Room เป็นห้องที่ใช้รวมกับคนอื่น โดยจะใช้ห้องน้ำรวม มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องที่ครบ เช่น เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ ไดร์เป่าผม โต๊ะทำงาน และ สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ แถม ฟิตเนส ยังเปิดตลอด 24 ชม. อีกด้วย ห้องนี้เหมาะสำหรับ คนที่ห้องการเพื่อนใหม่ หรือไม่ต้องการห้องที่มีความเป็นส่วนตัวมากนัก

 

ไม่ว่าใครก็สามารถมาใช้บริการ พักห้องพักรูปแบบใด สามารถเข้าใช้บริการ ฟิตเนส ( Fitness ) ที่อยู่ชั้นล่างของห้องพักได้ ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูล หรือ จองห้องพัก สามารถติดต่อได้ที่

 

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )

โทรศัพท์ : 02 629 2313

Facebook : Muaythaihostel

Line : @Muaythaihostel

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำไม โฮสเทล ถึงเป็นขวัญใจนักท่องเที่ยว

พัก โฮสเทล อย่างไรให้ปลอดภัย

 



บทความ ที่น่าสนใจ

ลองมาพักที่ มวยไทย โฮสเทล ดูสิ! เรามีข้อเสนอมากมายที่คุณต้องสนใจ

ที่พักโฮสเทล ราคาประหยัด ที่ นักท่องเที่ยว ชื่นชอบ




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313