ออกทริปเที่ยว คนเดียว หา ที่พัก เปลี่ยนที่นอน แบบง่าย ๆ



ออกทริปเที่ยว คนเดียว หา ที่พัก เปลี่ยนที่นอน แบบง่าย ๆ

Share :

ออกทริปเที่ยว คนเดียว หา ที่พัก เปลี่ยนที่นอน แบบง่าย ๆ



เพื่อน ๆ ช่วงนี้การออกเดินทาง เที่ยวเป็นทริปนั้นทำไมได้ใช่ไหมล่ะคะ แต่หากออกเดินทางเที่ยวใกล้ ๆ คนเดียว หา ที่พัก เพื่อ เปลี่ยนบรรยากาศ ยังทำได้นะคะวันนี้เราจะมาแนะนำการ ออกทริปเที่ยว เปลี่ยนที่นอน คนเดียวแบบง่าย ๆ กันค่ะ

 

 

เปิดทริป เดินทางเที่ยวคนเดียว ต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

- ต้องรู้จักเตรียมตัวด้วยตัวเอง อย่างค้นคว้าหาข้อมูล ตั้งแต่การเปรียบเทียบ วางแผนการเดินทาง จองที่พัก แบกสัมภาระ หาร้านอาหารเอง เรียกได้ว่าต้องลุยเดี่ยว หากผิดพลาดขึ้นมา ก็ต้องหาทางแก้ปัญหาคนเดียวให้ได้

 

- มองโลกในแง่ดี ยอมรับการเปลี่ยนแปลง แบบกระทันหัน ที่คุณอาจไม่คาดคิดมาก่อน เพราะสิ่งที่คุณวางแผนไว้ อาจไม่เป็นตามที่คาดเสมอไป แต่นี่แหละคือสเสน่ห์ ของการออกทริปเที่ยวแบบนี้

 

- มีสติอยู่ตลอด ต้องหมั่นตรวจดูแลตนเอง และ ทรัพย์สินมีค่า เตรียมที่เก็บเงินให้ดี และ ไม่ควรพกพาสิ่งของ มีค่าราคาแพง ติดตัวไปเที่ยว เลือกทานอาหารที่ปรุงสุก และ สะอาด รู้จักระมัดระวัง ความปลอดภัย ให้กับตนเอง โดยเฉพาะสาว ๆ ที่เดินทางเพียงลำพัง ไม่ควรบอกคนแปลกหน้า ว่ามาเที่ยวคนเดียว นอกจากนี้ยังควรระมัดระวัง การใช้จ่ายบัตรเครดิต เพราะอาจมีมิจฉาชีพ แอบคอยสังเกตุ การกดรหัสของคุณ หรือ รอจังหวะการฉงชิง วิ่งราว คุณได้

 

 

 

ข้อดีของการเที่ยวแบบ ลุยเดี่ยวคนเดียว

1. ได้ความเป็นส่วนตัว และ อิสระเสรี ในแบบที่คุณเลือกเอง เพราะเราสามารถเลือก ไปในที่เราอยากไป และ สนใจจริง ๆ ได้เลือกกินอาหาร แบบที่เราชอบ เลือกแวะนู่นนี่ ได้ตามใจ

 

2. เวลาของคุณ ก็อยู่ในกำมือคุณ ไม่ต้องเร่งรีบ ใช้เวลาพักผ่อนให้เต็มที่ นอนให้เต็มอิ่ม ไม่มีใครมาคอยเร่งรัด เพื่อชาร์จพลังไปเที่ยวต่อ

 

3. ได้สนุกกับการ เลือกรูปแบบการเดินทาง รวมทั้งเครือโรงแรมที่คุณชอบ โดยเฉพาะสาวก ที่ชอบสะสมคูปองที่พัก คุณสามารถเลือกใช้บริการ เพื่อสะสมคะแนน หรือ จะใช้คะแนน ที่คุณสะสมมาแลกห้องพัก เพื่อประหยัดเงินค่าเที่ยว

 

3. ได้วางแผนคุมค่าใช้จ่าย ด้วยตัวคุณเองตั้งแต่ต้นจนจบ ใครชอบออกทริปแบบหรูหรา หรือ แบกเป้ลุย ๆ ก็ได้เลยตามใจชอบ แต่ก็อย่าลืมเผื่อเงินสำรอง กรณีใช้จ่ายเพลิน เกินงบไปด้วยล่ะ

 

 

 

สิ่งที่ต้องระวัง ก่อนการออกทริปเที่ยว

1. สถานการณ์ ความสงบ ด้านการเมือง และ สังคม ในที่แห่งนั้น และ ในช่วงเวลาที่คุณจะไป เช่น เหตุการณ์ประท้วง สงครามทางการเมือง เหตุก่อการณ์ร้าย เป็นต้น

 

2. ภัยธรรมชาติ หรือ ภัยจากโรคระบาด / โรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ  เช่น พายุ น้ำท่วม ดินถล่ม โควิค-19 ( Covid-19 ) ไข้เลือดออก โรค มือ เท้า ปาก ต่าง ๆ เป็นต้น

 

3. ปัญหาอาชญากรรม และ ข่าวอาชญากรรม ของแต่ละประเทศในปัจจุบัน อาจจะดูลงลึกไปบ้าง แต่ก็น่าจะเป็นประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการไปเที่ยวเอง

 

 

 

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ถือเป็นที่เที่ยว ใจกลางกรุง ที่ราคาย่อมเยาว์ เหมาะกับคนที่ต้องการ แวะพักผ่อน ก่อนเดินทางไปที่ไกล ๆ หรือแม้กระทั่ง พักชิล ๆ คนเดียวในวันที่เบื่อบ้าน ซึ่ง มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ก็มีห้องให้เลือกมายมาย คือ

 

- มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) Standard Twin Room

ห้องสำหรับ 1 - 2 คน

 

- มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) King Room

ห้องสำหรับ 3 - 5 คน

 

- มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) Bunk Bed in Mixed Dormitory Room

ห้องสำหรับ 5 - 7 คน

 

 

 

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ก็มี ฟิตเนส ที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมงเช่นกัน หากใครที่กินอาหารอร่อยมาตลอดทั้งวัน แล้วอยากจะเบิร์นไขมัน ในร่างกายเราออก ก็สามารถมาออกได้ เห็นแบบนี้แล้วหากใครอยากเปลี่ยนที่พัก หรือ แวะ พักก่อนออกเดินทาง ก็แวะมาได้ที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) นะคะ

 

 

 

ที่อยู่  : 98, 2-3 ซอยชนะสงคราม แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทร : 02 629 2313

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โฮสเทล ที่พัก ราคาเริ่มต้น ไม่เกิน 500 บาท ย่านข้าวสาร

มวยไทย โฮสเทล แบบ ห้องรวม ย้อนวัย



บทความ ที่น่าสนใจ

เรื่องน่ารู้ที่ นักท่องเที่ยว ชอบในการเข้า พักโฮสเทล

Coffee Time @ ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road )




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313