รวมสถานที่เที่ยว งบน้อย ในกรุงเทพ



รวมสถานที่เที่ยว งบน้อย ในกรุงเทพ

Share :

รวมสถานที่เที่ยว งบน้อย ในกรุงเทพ



ในปัจจุบัน เศรษฐกิจบ้านเมืองของเราก็ไม่ค่อยจะสู้ดีสักเท่าไรทำให้เงินในกระเป๋าของเราก็ไม่สู้ดีตามไปด้วยแต่สำหรับสายเที่ยวอย่างไรก็ต้องเริ่มประหยัดงบประมาณในการเที่ยวดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำ รวมสถานที่เที่ยว งบน้อย ในกรุงเทพ

 

            ใน กรุงเทพมหานคร แน่นอนว่าถือ เป็นสถานที่เที่ยว ที่ใคร ๆ หลาย ๆ คนไม่รู้ว่า มีที่เที่ยวหลากหลายที่ และ วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ มาเที่ยวกรุงเทพ แบบในงบที่ประหยัดสุด ๆ ที่จะเป็นการเดิน เที่ยว ย่านกุรงเก่าและ นอกจากจะมีที่เที่ยวเยอะแล้ว ยังเป็นการเที่ยวประหยัดงบอีกด้วย โดยถ้า หากเรา พูดถึง สถานที่ ท่องเที่ยว ในกรุงเทพ หลาย ๆ ก็คงจะคิดว่า เที่ยวทั้งที ต้องใช้งบที่เยอะแน่ ๆ เลย เพราะ เนื่องจากใน กรุงเทพมหานคร มีที่เที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะไปที่ไหน ก็มีแต่ที่เที่ยว และใน วันนี้ เราจะมาชวน พี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ มาเดินเล่น เดินเที่ยว แถม กรุงเทพมหานคร ในย่านกรุงเก่า ที่บอกเลยวาเตรียมกล้องกันให้พร้อม โดยเราจะมาแนะนำสถานเที่ยวที่ ประหยัด ใช้งบน้อย ในการเที่ยวและ รับรองว่าเพื่อน ๆ จะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ได้ฟีลใหม่ ๆ อย่างแน่นอน เอาล่ะครับเพื่อน ๆ ถ้าพร้อมแล้ว เราก็ไปดูกัน ว่าสถานที่ท่องเที่ยว มีที่ไหนบ้าง

 

 

  • เสาชิงช้า สำหรับสถานที่เที่ยว ที่แรกที่เราอยากแนะนำ และไม่ควรพลาด และเหมาะมาก ๆ สำหรับสายถ่ายรูปนั้นก็คือ เสาชิงช้า ถือเป็นสถานที่ที่ ใคร ๆ หลาย ๆ คนได้อ่านรีวิวแล้วรู้สึกว่า ไม่รู้จะมาทำไม แต่ ๆ เราขอบอกก่อนนะครับ ว่า ที่แห่งไม่ได้มีแค่เสาชิงช้า แต่ยังมีวัดชื่อดังอย่าง วัดสุทัศน์ ที่จะ เป็นวัดใจกลางกรุงเทพมหานคร ที่ บอกเลยว่า สวยงามมาก ๆ ที่ มันยังสามารถไป ทำให้เราต้องไป ณ วัดแห่งนี้ มีผู้คนจำนวนมาก เดินทางไปยังวัดสุทัศน์ เพื่อไปดูความสวยงาม หลังจากเข้าวัดทำบุญเสร็จแล้ว เราก็จะพาเพื่อน ไป รับประทานอาหาร วันนี้เรายกร้านอาหาร รอบ ๆ  ชุมชนเสาชิงช้ามีร้านไหนบ้าง ไปดูกัน ร้านก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยครัวอัปสรส.หน้าวัง เมนูเด็ดของทางร้านก็เป็น หมี่ผัดกระเฉดนายอ้วนเย็นตาโฟมิตรโกหย่วนมนต์นมสด และ ยังมีอีกหลาย ๆ ร้าน  นั่นเอง
  • เจริญกรุงบางรัก สำหรับสถานที่ต่อไป ถือเป็นสถานที่เที่ยว ที่คนชอบเดินเล่น เดินชิวไม่ควรพลาด นั้นก็คือ เจริญกรุงบางรัก ถือ เป็นชุมชนเก่าแก่ ที่มีตั้งแต่ สมัยรัชกาลที่ 4 โดย และ ซึ่งที่เป็นชุมชน ที่ผสมผสาน วัฒนธรรมไทย จีน ฝรั่ง และ แถมมัน ยังเป็นถนน สายแรกที่ออกกแบบตาม ตะวันตก โดยจะเป็น ภายในชุมชนแห่งนี้ มีทั้งตึกเก่า บ้านเก่า นอกจากนี้ ยังมีผลงานศิลปะ กราฟิตี้ หรือ รวมไปถึง ที่เราเรียกว่า ตรีทอาร์ต ให้เราได้เดินดูอีกด้วย และ เจริญกรุงบางรัก ยังเป็นชุมชน ที่ไม่ว่าเรา จะเดินไปทางไหน เราก็สามารถถ่ายรูปได้ นอกจากนี้ ยังมีอาหาร ของว่าง ของทานเล่น ขายตลอดสองข้างทาง เพื่อนๆ  ที่ลดน้ำหนักอยู่ ถ้าเดินในเจริญกรุงบางรัก แล้วล่ะก็ จะอดใจไม่ได้อย่างแน่นอน นั่นเอง
  • ตลาดพลู ต่อไปถือว่า สายกินเราอยากแนะนำ สำหรับ ตลาดพลู ใครที่เป็นนักกิน ต้องห้ามพ ลาดเด็ดขาด เพราะ ที่ตลาดพลูแห่งนี้ และถือ เป็นเหมือนสวรรค์ ของนักกินเลยก็ว่าได้ มีความขึ้นชื่อไปด้วย ของเก่าของโดย ดั้งเดิม อีกทั้งที่ตลาดพลู แห่งนี้ ถือ ยังเป็นเป็นสถานที่ ที่ไม่ได้เจริญมาก และแถมยัง มีต้นพลูเยอะแยะมากมาย ให้เราได้เดินชม อย่างที่บอก ว่าด้วยการที่ว่าที่นี่ เป็นตลาด ของกิน ก็ต้องเยอะอยู่แล้ว โดยของกินจะมีขายตลอดทั้งวันนะครับ ที่นี่ ยังงมีร้านข้าวร้านดัง ร้านดั้งเดิมอย่าง สุณี ข้าวหมูแดง ที่เปิดมายาวนานกว่า 50 ปี ที่บอกเลยว่าต้องไป ลอง ไม่ควรพลาดทุกประการ
  • ท่าเตียน มาถึงที่สุดท้าย ที่เราจะมาแนะนำ นั้นก็คือ ท่าเตียน ถือ เป็นสถานที่ที่ไม่ไกล จากที่พักอย่าง มวยไทยโฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ท่าเตียนแห่งนี้ เป็นสถานที่ ที่มีความเป็นมา ตั้งแต่ยุค เริ่มสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ เลยทีเดียวครับ โดยท่าเตียนแห่งนี้ ตั้งอยู่ ด้านหลังพระบรมมหาราชวัง สำหรับ ท่าเตียนแห่งนี้ มีเรื่องเล่าที่เป็นตำนาน อันโด่งดัง ก็คือ ยักษ์วัดแจ้ง ที่อยู่ฝั่งธน ต่อสู่กับ ยักษ์วัดโพธิ์ นอกจากนี้ ที่ท่าเตียน ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีนักท่องเที่ยว ที่จะเดิน มาเที่ยวกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ชาวไทย และ ชาวต่างชาติ ก็ต่างมาเดินเล่น อยู่ที่นี่เป็นประจำ เพราะมี วัดสวย ๆ อย่างวัดแจ้ง ที่เป็นทั้ง สถานที่ทำบุญ สถานที่ท่องเที่ยว อีกทั้ง ที่วัดแจ้ง แห่งนี้ ยังเป็นสถานที่ถ่ายรูป สุดฮิตของสายถ่ายรูป อีกด้วย นั่นเอง

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) หลับสบาย ห้องพัก หลากสไตล์

ข้อดี ในการ เข้าพัก กับ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )



บทความ ที่น่าสนใจ

มวยไทย โฮสเทล ที่พักบริการดี ที่เที่ยวใกล้เยอะ

โฮสเทล ข้าวสาร ราคาไม่แพง เดินทางสะดวก ขอแนะนำ มวยไทย โฮสเทล




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313