แวะ ไหว้พระ ย่าน ถนนข้าวสาร ก่อนเข้า พัก มวยไทย โฮสเทล



แวะ ไหว้พระ ย่าน ถนนข้าวสาร ก่อนเข้า พัก มวยไทย โฮสเทล

Share :

แวะ ไหว้พระ ย่าน ถนนข้าวสาร ก่อนเข้า พัก มวยไทย โฮสเทล



ถนนข้าวสาร นับว่าเป็นย่านของ แหล่งท่องเที่ยว ที่ขึ้นชื่อที่ไม่มีใครไม่รู้จัก และยังเป็นย่านที่มี วัด เยอะ และเป็นแหล่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่บ้านเมืองมายาวนาน วันนี้เราจึงพาสายบุญแวะ ไหว้พระ ก่อนจะไปเข้า พัก ที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel 

Wat phra kaew or the temple of the emerald buddha in grand palace bangkok

 ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) เป็น สถานที่ท่องเที่ยว ชื่อดัง ย่านข้าวสาร ที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ที่มีทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ต่างก็เข้ามาเที่ยว พักผ่อน ผ่อนคลายใจไปกับบรรยากาศทั้งยามกลางวัน และกลางคืน และมีชีวิตความเป็นอยู่แบบไทย ๆ ที่ยังคงมีหลงเหลือไว้ให้สัมผัสอยู่แถว ๆ ถนนข้าวสาร ในย่านนี้ ที่ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร Street Food แถว ๆ ข้างทาง ที่มีรสชาติที่ถูกปากคนทุกเชื้อชาติ และ สถานที่ท่องเที่ยว ทางประวัติศาสตร์ที่ยังคงหลงเหลือให้สัมผัสอยู่มากมาย ซึ่งหนึ่งในสถานที่แห่งนั้น ที่ยังคงทั้งบรรยากาศ และสถานที่จารึกทางประวัติศาสตร์ ไว้ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และสถานที่แห่งนั้นคือ วัด และรอบ ๆ ถนนข้าวสาร ที่นับได้ว่ามี วัด ที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ของไทย มากมายหลากหลายแห่งไว้ด้วยกัน วันนี้ เราจึงได้รวบรวม วัด ที่เป็นสถานที่เที่ยว ที่ทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติ ที่ต้องแวะไปเที่ยว ไหว้พระ ทำบุญ และเยี่ยมเยือนให้ได้สักครั้งหนึ่ง ซึ่งจะมีวัดอะไรบ้าง มาติดตามกันเลย

  • ไหว้พระ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร หรือ วัดโพธิ์

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร หรือที่ทุกคนเรีกกันสั้น ๆ ว่า วัดโพธิ์ นั่นเอง ซึ่งเป็นหนึ่งใน วัด ที่ใหญ่ และเก่าแก่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็น วัด ประจำในรัชกาลที่1 และยังมี พระนอน ที่ใหญ่ที่สุดด้วยความยาวกว่า 150 ฟุต ซึ่ง วัดโพธิ์ นั้นถือได้ว่าเป็น วัด ที่มีเจดีย์มากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งมีจำนวนประมาณ 99 องค์ ซึ่งเจดีย์เหล่านี้ถูกประดับประดาด้วยกระเบื้องที่เคลือบโบราณ มีลวดลายดอกไม้ที่มีสีสันสดใส และสวยงามมากจริง ๆ และหนึ่งในสิ่งที่ทุกไป ไหว้พระ กันแล้วห้ามพลาดคือ พระไสยาส หรือ พระนอน ที่เป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่อันดับ ของประเทศ ที่มีลักษณะที่พิเศษคือ มีการประดับมุกภาพมงคล 108 ประการที่พระบาท และด้านในยังมีจิตรกรรมฝาผนัง ที่แสดงภาพวิถีชีวิตของ ชาวไทย ในสมัยก่อน และหนึ่งสิ่งใน วัดโพธิ์ คือ มหาเจดีย์ รัชกาล ที่เป็นมหาเจดีย์ขนาดใหญ่ องค์ เป็นแบบเจดีย์ย่อไม้สิบสอง ที่ประดับด้วยกระเบื้องเคลือบ ที่ประกอบไปด้วย พระมหาเจดีย์ประจำรัชกาลที่ ถึง ซึ่งมีความสวยงามมาก ๆ ด้วย

  • ไหว้พระ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว

ซึ่ง วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว เป็น วัด ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังเป็นแหล่ง ท่องเที่ยว ที่สำคัญของประเทศไทยเราด้วย วัดพระแก้ว เป็น วัดหลวง ที่สำคัญในงานพระราชพิธีต่าง ๆ ที่สร้างขึ้นพร้อมกับการสถาปนา กรุงรัตนโกสินทร์ ปี 2325 สมัยรัชกาลที่ ซึ่งเป็น วัด ในพระบรมมหาราชวังเช่นเดียวกับ วัดพระศรีสรรเพชญ์ ซึ่งเป็น วัด ในพระราชวังหลวงในสมัยกรุงศรีอยุธยา วัดพระแก้ว ถูกสร้างขึ้นพร้อมกับการสร้างพระบรมมหาราชวัง และการสถาปนากรุงเทพมหานครเป็นราชธานี ในสมัยราชกาลที่ เมื่อปี 2325 โดยสร้างตามประเพณีการสร้างพระอารามหลวงในเขตพระราชวังที่มีมาตั้งแต่อดีตคือ วัดมหาธาตุ ในพระราชวังสมัยกรุงสุโขทัย และ วัดพระศรีสรรเพชญ์ ในพระราชวังกรุงศรีอยุธยานั่นเอง และสิ่งสำคัญใน วัดพระแก้ว ที่เราไป ไหว้พระ ทำบุญ เพื่อเป็นสิริมงคลแล้ว อีกสิ่งอย่างที่เราไม่ควรพลาดคือ พระแก้วมรกต หรือ พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร ซึ่งเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของไทยในปัจจุบัน โดยประดิษฐิ์ฐานใน วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว เป็นการแกะสลักจากหยกอ่อนเนไฟรต์สีเขียวดังมรกต ที่เป็นศิลปะสมัยก่อนเชียงแสน และภายใน วัดพระแก้ว ยังมีสถานที่ต่าง ๆ ที่น่าสนใจ และมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย ให้ทั้ง ชาวไทย และ ชาวต่างชาติ ไปเข้าไปสักการะ และเยี่ยมชม สถานที่อันงดงามในประวัติศาสตร์ของไทย

เมื่อ เที่ยววัด ไหว้พระ ย่าน ถนนข้าวสาร แล้วเสร็จในหนึ่งวัด นักท่องเที่ยว ก็คงกำลังมองหา ที่พัก ดี ๆ ที่ตั้งอยู่ในย่าน เมืองเก่า เราขอแนะนำ ที่พัก มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ที่พัก ที่สบายที่ไว้ต้อนรับ นักท่องเที่ยว ทั้ง ชาวไทย และ ชาวต่างชาติ ได้เข้าไป พัก และ ที่พัก ของเรามีบริการอินเตอร์เน็ตฟรี ที่มาพร้อมพื้นที่นั่งเล่น ห้องน้ำส่วนตัวพร้อมฝักบัว และ ห้องน้ำรวม พร้อมผลิตภัณฑ์อาบน้ำฟรี และไดร์เป่าผม รวมไปถึง สิ่งอำนวยความสะดวก อย่างโต๊ะทำงาน เครื่องปรับอากาศ และ ฟิตเนส ให้บริการ และยังมีพนักงานบริการต้อนรับตลอด 24 ชั่วโมง ที่สามารถสื่อสารได้ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ เมื่อเราเที่ยวทั้งวัน ก็ควร พักผ่อน ให้เต็มตื่น ที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เหตุผลดีๆ ในการมา พัก มวยไทย โฮสเทล

Muay Thai hostel โรงแรม ดี สถานที่ ท่องเที่ยว ใกล้เยอะ

 



บทความ ที่น่าสนใจ

พัก Muay Thai Hostels เที่ยวท่าไหนได้บ้าง

เรื่องมหัศจรรย์ ตำนานยักษ์วัดโพธิ์




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313