เปิดประเทศแล้ว มาเที่ยว ถนนข้าวสาร กันเถอะ



เปิดประเทศแล้ว มาเที่ยว ถนนข้าวสาร กันเถอะ

Share :

เปิดประเทศแล้ว มาเที่ยว ถนนข้าวสาร กันเถอะ



วันที่ 1 เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ประเทศไทยได้ประกาศเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศมาเที่ยวที่ไทยได้แบบไม่ต้องกักตัว และ ถนนข้าวสาร ก็เป็นหนึ่งในสถานที่ที่นักท่องเที่ยวต้องแวะมาให้ได้

 

ร้านนั่งชิล ย่าน ถนนข้าวสาร

1. ร้านบัวสอาด ซอยรามบุตรี

     เปิดลิสต์กันที่ร้าน บัวสอาด ซอยรามบุตรี ร้านนั่งชิล ฟีล Open Air ร้านดังในย่าน ถนนข้าวสาร เป็นร้านที่มีลูกค้านั่งแน่นร้านแทบทุกคืน ด้วยความที่บรรยากาศร้านเป็นสไตล์ชิล ๆ ราคาอาหาร และเครื่องดื่มของที่นี่ก็ไม่ได้แพงมาก บวกกับความดีของดนตรีสด ทำให้ร้านนี้เป็นหนึ่งในใจของทุกคนได้อย่างไม่ยากเย็นเลยล่ะ

ที่อยู่ : ซอยรามบุตรี ถนนข้าวสาร กรุงเทพฯ

ร้านเปิดบริการ : 17.00 - 24.00 น.

โทร : 0-2019-5318

 

2. At-Mosphere Rooftop Café

     At-Mosphere Rooftop Café ร้านนั่งชิล บาร์ดาดฟ้า บรรยากาศสบาย ๆ เปิดโล่ง อากาศถ่ายเทสะดวกไม่อึดอัด เลิกงานแล้วลองชวนกันมานั่งรับลมชมวิวภูเขาทอง ไม่ว่าจะนักดื่มฮาร์ดคอ ใสใส นั่งชิล สายคาว เช็คอิน มาได้ทุกสาย ร้านนี้มีดนตรีสดทุกคืน บอกเลยว่าบรรยากาศดีสุด ๆ

ที่อยู่ : ถนนตานี แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพฯ

ร้านเปิดบริการ : 18.00 - 24.00 น.

โทร : 08-3130-2525

 

3. Fu Bar ( ฟูบาร์ )

     อีกหนึ่งร้านที่ไม่พูดถึงไม่ได้ Fu Bar ( ฟูบาร์ ) ร้านนั่งชิล ถนนข้าวสาร ที่เลเวลความมันส์จะเพิ่มขึ้นตามจังหวะดนตรี ยิ่งดึกยิ่งมันส์ ร้านนี้มีดนตรีสดเพราะ ๆ ให้ฟังทุกคืน อาหารอร่อย เครื่องดื่มเย็น ๆ มีให้เลือกหลากหลายชนิด และโปรโมชั่น กินดื่มได้แบบจัดเต็มยาว ๆ ไปได้ทั้งคืน

ที่อยู่ : ซอยรามบุตรี แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพฯ

ร้านเปิดบริการ : 17.00 - 02.00 น.

โทร : 06-1645-5465

 

4. แจ่มจันทร์ บาร์ & บิสโทร

     พูดเลยว่าร้านนี้ดีงามมาก แจ่มจันทร์ บาร์ & บิสโทร สำหรับเหล่าวัยมันส์ที่ชื่นชอบบาร์ฟีล Rooftop ด้วยบรรยากาศสุดชิล รับลมเย็น ๆ ยามค่ำคืนบนชั้นดาดฟ้า มองเห็นวิวฝั่งย่านพระนครชัดเจน มันได้ฟีลจริง ๆ อีกทั้งราคาเครื่องดื่ม และอาหารทานเล่นที่นี่ก็ไม่แรงอย่างที่คิดเลยจ้า เป็นมิตรต่อใจ ดีต่อกระเป๋าตังมาก ๆ อยู่ได้ยาว ๆ ตลอดคืนแน่นอน

ที่อยู่ : ถนนพระสุเมรุ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ

ร้านเปิดบริการ : 18.00 - 24.00 น.

โทร : 0-2282-3933

 

5. Botanic Backyard Bar & Restaurant

     อีกหนึ่งร้านนั่งชิลที่บรรยากาศดีสุด ๆ Botanic Backyard Bar & Restaurant ร้านนั่งชิลฟีลเหมือนอยู่กลางสวนดอกไม้ ร้านนี้ตอนกลางวันจะเป็นทั้งร้านขายอาหาร และช่วงค่ำ ๆ เป็นต้นไป จะกลายร้านเป็นบาร์ลับ ๆ มีดนตรีสดเพราะ ๆ เล่นทุกคืนวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ร้านสวยมากถ่ายรูปมุมไหนก็ปัง

ที่อยู่ : ซอยชนะสงคราม แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ

ร้านเปิดบริการ : 15.00 - 24.00 น.

โทร : 06-5508-3388

 

6. Mulligans Irish Bar

     Mulligans Irish Bar ร้านนั่งชิล บาร์สไตล์ไอริช มีความเป็นร้านอาหารกึ่งบาร์ ที่ร้านมีที่นั่งเยอะ เลือกนั่งได้หลายมุม ทั้งแบบโต๊ะ และแบบบาร์ เหมาะกับการมานั่งชิล นัดเพื่อนมาเม้าท์มอยอัพเดทเรื่องราวชีวิต พร้อมฟังเพลงเพราะ ๆ ในนบรรยากาศสบาย ๆ ที่โยกตามเพลงได้ทั้งคืน

ที่อยู่ : ถนนข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพฯ

ร้านเปิดบริการ : 14.00 - 24.00 น.

โทร : 08-1893-5554

 

7. Molly Bar

     Molly Bar อีกหนึ่งร้านนั่งชิลยอดนิยมย่าน ถนนข้าวสาร เพราะที่ร้านมีลูกค้าแน่นตลอดคืนแทบทุกวัน ด้วยความที่มีดนตรีสดจากนักดนตรีชื่อดังอยู่บ่อย ๆ เลยทำให้มาที่นี่ทีไรก็ไม่เคยผิดหวัง ลองชวนเพื่อนมานั่งสังสรรค์กินดื่มรับรองว่าฟินตลอดคืน

ที่อยู่ : ถนนรามบุตรี แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพฯ

ร้านเปิดบริการ : 18.00 - 02.00 น.

โทร : 08-1804-6195

 

8. Sheepshank Public House

     Sheepshank Public House ร้านอาหารกึ่งบาร์ บรรยากาศดีริมแม่น้ำเจ้าพระยา เดินทางออกจากถนนข้าวสารมานิดเดียว บอกเลยว่าจะฟินขั้นสุดกับบรรยากาศของร้าน รวมไปถึงอาหาร และเครื่องดื่ม ถ้าใครไม่ชอบความแออัด หรืิอความวุ่นวาย เราแนะนำให้มาชิลกันที่นี่เลย

ที่อยู่ : ถนน พระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ

ร้านเปิดบริการ : 11.00 - 01.00 น.

โทร : 0-2629-5165

 

9. Hippie De Bar

     Hippie De Bar ร้านนั่งชิล ในบรรยากาศสนุก ๆ ตัวร้านตกแต่งด้วยสีสันจัดจ้านสไตล์ Hippie มีกลิ่นอายความเป็นบาร์วินเทจหน่อย ๆ อาหารของที่นี่อร่อยมาก และที่เด็ดไม่แพ้กันก็คือเครื่องดื่ม และเพลงของที่ร้าน ที่จะเน้นเปิดเพลงแนววัยรุ่นยุค 90 รับรอง  ว่าร้องตามได้ทุกเพลง

ที่อยู่ : แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ

ร้านเปิดบริการ : 16.00 - 02.00 น.

โทร : 08-1820-2762

 

     หากนักท่องเที่ยวคนไหนกำลังมองหา ที่พัก ย่าน ถนนข้าวสาร เราขอแนะนำเป็น มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ที่พัก ที่นี่อยู่ใกล้ร้านนั่งชิลทุกที่ เรียกได้ว่าออกจากห้องมาไม่เท่าไรก็ร้านนั่งชิลแล้ว มาดูกันค่ะว่า มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) มีห้องแบบไหนให้เราเลือกบ้าง

Standard Twin Room

     เป็นห้องที่มีเตียงเดี่ยวถึงสองเตียงด้วยกัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน รวมถึงฟิสเนต ห้องนี้เหมาะสำหรับที่มาพักกับเพื่อนหรือกับคนรู้จัก

King Room

     เป็นห้องที่มีเตียงไซส์ใหญ่ที่สามารถนอนได้ถึงสองคน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน รวมถึงฟิสเนต ห้องนี้เหมาะสำหรับครอบครัว คู่รัก เพื่อนสนิท

Bunk Bed in Mixed Dormitory Room

     เป็นห้องที่สามารถแชร์พื้นที่กับคนอื่นได้ และเป็นห้องน้ำรวม แต่สิ่งอำนวยความสะดวกก็ไม่ได้แตกต่างวจากห้อง Standard Twin Room และ King Room มากนัก แถมฟิสเนตยังเปิดตลอด 24 ชม. อีกด้วย ห้องนี้เหมาะสำหรับคนที่มาคนเดียว หรือคนที่อยากพบเจอประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อนใหม่

ที่อยู่  : 98, 2-3 ซอยชนะสงคราม แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทร : 02 629 2313

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เข้าพัก มวยไทย โฮสเทล กับความประหยัดแบบสองต่อ

โฮสเทล ( Hostel ) ราคาน่ารักเริ่มต้นที่หลักร้อย แถว ถนนข้าวสาร



บทความ ที่น่าสนใจ

สิ่งของที่ควรเตรียม เมื่อเข้าพัก โฮสเทล

เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับ ที่พักโฮสเทล ที่พักราคาประหยัด




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313