5 แหล่งช้อปปิ้ง ย่านกรุงเก่า



5 แหล่งช้อปปิ้ง ย่านกรุงเก่า

Share :

5 แหล่งช้อปปิ้ง ย่านกรุงเก่า



หากพูดถึง ย่านกรุงเก่า เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนก็คง จะนึกไม่ออกว่า ที่นั่น มีอะไรน่าสนใจบ้าง เดี๋ยวเราไปดูกัน

 

วันนี้ เราจะพาเพื่อน ๆ สายช้อป มาช้อปกัน ที่ย่านกรุงเก่า แต่ก็คงมี เพื่อน ๆ หลาย ๆ คน ก็คงจะไม่ออกว่า ที่นั่น มีอะไร ที่เป็นที่เที่ยว ที่น่าสนใจ หรือ มีแหล่งช้อปปิ้งอะไรบ้าง ที่เป็นที่น่าสนใจ และ ถ้าหากพูดถึงแหล่ง ช้อปปิ้ง สิ่งที่เพื่อน ๆ หลาย ๆ คน นึกออก ก็คงจะเป็น ห้างสรรพสินค้าใหญ่ ๆ อย่าง สยามพาราก้อน สยามดิสโคฟเวอรี่ สยามเซ็นเตอร์ สยามสแควร์ ห้างไอคอนสยาม และ เซ็นทรัลเวิลด์ ที่เป็น แหล่งช้อปปิ้งชื่อดังที่เพื่อน ๆ หลาย ๆ คน อยากจะไปกัน แต่ แหล่งช้อปปิ้ง ยังมีอีกหนึ่งที่ ที่เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนนั้นมองข้ามไป เพราะ คิดว่าคงไม่มีอะไร แหล่งช้อปปิ้ง ที่เราแนะนำ ก็คือ แหล่งช้อปปิ้ง ย่านเมืองเก่า ถ้าหาก พูดชื่อ เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นหูกันดี แหล่งช้อปปิ้ง ย่านเมืองเก่า มีที่ไหนบ้าง เรา จะพาเพื่อน ๆ ไปดูกัน กับ 5 แหล่งช้อปปิ้ง ย่านกรุงเก่า

1. ดิ โอลด์ สยาม ช้อปปิ้ง พลาซ่า ( The Old Siam Shopping Plaza )

ห้าง ดิ โอลด์ สยาม ช้อปปิ้ง พลาซ่า ( The Old Siam Shopping Plaza ) ตั้งอยู่บริเวณ ย่านกรุงเก่า ของกรุงเทพมหานคร ภายในห้าง ประกอบด้วย แหล่งช้อปปิ้ง 3 ชั้น มีสินค้า มากมายหลากหลายชนิด ส่วนใหญ่แล้ว ภายในห้าง จะมีสินค้าเด่น ๆ คือ ผ้าไหมชิ้น และ ผ้าไหมชุดสำเร็จรูป เพื่อน ๆ ท่านไหน ที่กำลังมองหา ผ้าไหมสวย ๆ ไปฝากญาติผู้ใหญ่ ก็แนะนำที่นี่เลย นอกจากผ้าไหม ห้าง ดิ โอลด์ สยาม ช้อปปิ้ง พลาซ่า ( The Old Siam Shopping Plaza ) ยังมีสินค้าอีกหลายอย่าง เช่น เครื่องดนตรีไทย เครื่องประดับ อย่าง เครื่องเงิน ทอง และ เครื่องเพชร ให้เพื่อน ๆ ได้เดินเลือกซื้อกัน และ ภายในห้าง ห้าง ดิ โอลด์ สยาม ช้อปปิ้ง พลาซ่า ( The Old Siam Shopping Plaza ) ยังมีไฮไลท์ อีหนึ่งจุดคือ ลานเฟื่องนคร ที่ร้านขนม และ อาหารไทย มีรสชาติดั้งเดิม อาหาร และ ขนมภายในห้าง บางอย่าง ก็เป็นของ ที่หสทานได้ยาก

เวลาทำการ 10.00 – 19.00 .

 

2. Mega Plaza สะพานเหล็ก

มาที่ แหล่งช้อปปิ้ง แหล่งที่สองกันกับ Mega Plaza สะพานเหล็ก เป็นแหล่งขึ้นชื่อ เรื่องของเล่น ต่าง ๆ เพื่อน ๆ คนไหนที่ชอบของเล่น โมเดล หรือ เกมต่าง ๆ Mega Plaza สะพานเหล็ก เรียกได้เป็นสวรรค์ ของคนรักของเล่น เลยก็ว่าได้ เพื่อน ๆ คนไหน ที่ไม่ชอบของเล่น หากได้ลอง เข้าไป รับรองได้เลยว่า จะต้องหลงรัก จนไม่อยาก ออกมา เพราะใน Mega Plaza สะพานเหล็ก มีทั้ง ของสะสม อย่างตุ๊กตา โมเดลรถ โมเดลหุ่นยนต์ ของเล่นเด็ก ที่ Mega Plaza สะพานเหล็ก ก็มีขายนะครับ หรือ จะเป็นพวก ฟิกเกอร์ตัวการ์ตูนต่าง ๆ เช่น ฟิกเกอร์การ์ตูน วันพีช ฟิกเกอร์การ์ตูน นารุโตะ ดาบพิคาดอสูร  เป็นต้น หรือ เพื่อน ๆ อยากจะได้ของเล่นอย่างอื่น ที่ไม่ใช่ ของสะสม ที่นี่ก็มีขาย อย่างเช่น รถบังคับ เครื่องบินบังคับ หรือ เครื่องเกม แผ่นเกม ต่าง ๆ  เรียกได้ว่า อยากได้ของเล่นอะไร เพียงแค่เดิน เข้าไปที่ Mega Plaza สะพานเหล็ก มีหมด ตามที่เพื่อน ๆ อยากได้

 

3. สำเพ็ง

สำเพ็ง ชื่อนี้ เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนก็คงจะคุ้นหูกันดี สำเพ็ง เป็นแหล่งขายของส่ง และ เป็น ต้นทางของร้านค้า หลาย ๆ ร้าน จึงทำให้สินค้า ที่เราไปซื้อนั้น มีราคาที่ถูก ที่สำเพ็ง เป็นตลาดที่ขายของ ตลอดเวาลา เวลาที่แนะนำ เที่ยงคืน เพราะเป็นช่วงเวลา ที่ร้านค้า จัดร้าน และ เอาของมาลงขาย ทำให้มีคนมาเดินซื้อของเยอะ ได้บรรยากาศสุด ๆ ช้อปปิ้งเพลิน เพื่อนที่เป็น สายช้อป ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะ มีสินค้าขายเยอะมาก มีทั้ง สินค้าแฟชั่น ตุ๊กตา พวงกุญแจ กระเป๋า แว่นตา แก้วเยติ เครื่องประดับ และ สินค้า ที่กำลังเป็นที่ นิยมในช่วงเวลานั้น ๆ 

 

4. พาหุรัด

พาหุรัด เป็นโซนที่ขายผ้า ไม่ว่าจะเป็นผ้าแบบไหน ที่พาหรุด หรือ เพื่อน ๆ จะซื้อผ้า เพื่อไปจัดชุดสูท หรือ ชุด ต่าง ๆ พาหุรัดก็มีหมด  เนื่องจาก ย่านพาหุรัด มีคนแขก อาศัย และ ทำการค้าอยู่ค่อนข้างเยอะ จึงทำให้ มีผ้าหลากหลายรูปแบบ

 

5. คลองถม

เพื่อน ๆ ที่เป็นสายไอที สายแก็ทเจ็ท ต้องห้ามพลาด เพราะที่คลองถม มีอุปกรณ์ไอที ขายมากมาย หรือ อุปกรณ์ เสริมต่าง ๆ ก็มีให้เลือกเยอะ เช่นกัน  ไม่ว่าจะเป็น สายชาร์จแบต หูฟัง พาวเวอร์แบงค์ ลำโพงบลูทูธ ขาตั้งหล้อง และ อื่น ๆ อีกมากมาย

 

5 แหล่งช้อปปิ้ง ย่านกรุงเก่า ยังอยู่ไม่ไกลจาก มวยไทยโฮสเทล ด้วยนะครับ เพื่อน ๆ เดินทางง่าย สะดวก

 

อ่านบทความเพิ่มเติม



บทความ ที่น่าสนใจ

เหตุผลที่ ควรลองไป พักโฮสเทล สักครั้งในชีวิต

คนเดียวเที่ยวที่ไหน กับ มวยไทยโฮสเทล ( Muay Thai Hostel )




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313