ความแตกต่างระหว่าง Hostel และ Hotel



ความแตกต่างระหว่าง Hostel และ Hotel

Share :

ความแตกต่างระหว่าง Hostel และ Hotel



ความแตกต่างระหว่าง Hostel และ Hotel

คงมีหลายๆ คนสงสัยกันไม่น้อยว่า โฮสเทล ( Hostel ) และ โฮเทล ( Hotel ) แตกต่างกันอย่างไรซึ่ง โรงแรม ในรูปแบบของ Hostel ที่เนื่องจาก ห้องพัก ในรูปแบบนี้พึ่งจะเกิดขึ้นมาได้ไปนานแต่กลับได้รับความนิยมสูงสุดด้วย ราคาถูก แต่จะมีความแตกต่างกันอย่างไรมาดูกัน

Furniture background clean wall wood

ทำความเข้าใจระหว่าง โฮสเทล ( Hostel ) และ โฮเทล ( Hotel )

 

  1. โฮสเทล ( Hostel )

โฮสเทล คือ ที่พัก ค้างคืนจะมีลักษณะเป็นเตียง ชั้นใน ห้องนอน รวมกัน ซึ่งจะไม่ค่อยมีสิ่งอำนวยความสะดวก ( อันนี้ก็แล้วแต่สถานที่ของ ที่พัก แบบ โฮสเทล ) เหมือนกับ โฮเทล ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นแบบห้องน้ำรวม ไม่มีห้องน้ำในตัว ซึ่งจุดเด่นของ โฮสเทล ( Hostel )คือ มี ราคาถูก ห้องพัก ไม่แพง ซึ่งจะเหมาะกับ นักท่องเที่ยว นักเรียน นักศึกษาที่ต้องการความ ประหยัด ในปัจจุบัน โฮสเทล เริ่มเปิดให้บริการเป็นจำนวนในประเทศไทย โดยส่วนใหญ่จะอยู่ในแหล่ง ท่องเที่ยว และในตัวเมือง จะมีความแยก ห้องนอน แบบชาย และ หญิง หรืออาจจะมี ห้องพักส่วนตัว ที่จะเน้นความกะทัดรัด และความเป็นส่วนตัว

  1. โฮเทล ( Hotel )

โฮเทล คือ ที่พัก ค้างคืนที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก และการบริการอย่างครบครัน ที่มีทั้ง สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องอาหาร และมีการบริการอย่างดีจากพนักงาน ซึ่งราคา ห้องพัก จะแตกต่างไปตามคุณภาพของ โรงแรม โดยจะมีการจัดอันดับแบบดาว ที่มีตั้งแต่ ดาว ไปจนถึงระดับ ดาว

สรุปแล้ว โฮสเทล ( Hostel ) และ โฮเทล ( Hotel ) จะมีความแตกต่างกันเลยคือ ความเป็นส่วนตัว และ สิ่งอำนวยความสะดวก โดย โฮเทล จะมีเยอะกว่า โฮสเทล ซึ่งภายในห้องของ โฮเทล จะมีการบริการอย่างครบครันภายใน ห้องพัก เช่น ทีวี, ตู้เย็น, ห้องน้ำส่วนตัว, ส่วน โฮสเทล ส่วนใหญ่จะต้องไปใช้บริการส่วนกลาง เช่น ถ้าอยากจะดูทีวีก็ต้องไปดูที่ห้องรับแขกของ โฮสเทล โดยกลุ่มเป้าหมายหลัก ๆ จะเน้นไปที นักท่องเที่ยว นักศึกษา หรือคนที่ต้องการ เที่ยว แบบผจญภัย ซึ่งราคา ห้องพัก จะอยู่ที่หลักร้อยเท่านั้น

ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้วถ้าเพื่อน ๆ กำลังมองหา โฮสเทล ( Hostel ) ที่ราคาไม่แพง และการบริการใกล้เคียงกับ โฮเทล เราขอแนะนำที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) เป็น ห้องพัก ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ที่มีพื้นที่นั่งเล่น ห้องน้ำส่วนตัว พร้อมฝักบัว และห้องน้ำส่วนกลาง พร้อมผลิตภัณฑ์อาบน้ำฟรี มี ฟิตเนส ให้บริการและมีพนักงานต้อนรับที่พูดได้ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ เพื่อรองรับ นักท่องเที่ยว ซึ่ง มวยไทย โฮสเทล ของเรามี ห้องพัก ให้ แบบดังนี้

  1. ห้อง Standard Twin Room

เป็น ห้องพัก ที่มีเตียงเดี่ยว ถึง เตียงด้วยกัน และมี สิ่งอำนวยความสะดวก ครบครันทั้ง ไดร์เป่าผม ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และรวมไปถึง ฟิตเนส ซึ่ง ห้องพัก นี้เหมาะสำหรับมา พัก กับเพื่อน ๆ หรือคนรู้จัก

  1. ห้อง King Room

เป็น ห้องพัก ที่มีเตียงไซส์ใหญ่ ที่สามารถนอนพักได้ถึง คน และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้ง ไดร์เป่าผม ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และรวมไปถึง ฟิตเนส ซ้อง ห้องพัก นี้เหมาะสำหรับครอบครัว เพื่อนสนิท และคู่รัก

  1. ห้อง Bunk Bed in Mixed Dormitory Room

เป็น ห้องพัก ที่สามารถแชร์พื้นที่กับคนอื่น ๆ ได้ เป็น ห้องน้ำรวม มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันที่ไม่ได้แตกต่างจากห้องพัก Standard Twin Room และ King Room แถมยังมี ฟิตเนส ให้บริการอีกด้วย ซึ่งห้องนี้เหมาะสำหรับคนที่มาคนเดียว หรือคนที่อยกพบเจอกับประสบการณ์ใหม่ และเพื่อน ๆ ใหม่ ๆ

 

ราคาเริ่มต้น 400 – 1,200 บาท

ที่ตั้ง  98/3 – 10 ถนนพระอาทิตย์ แขวง ชนะสงคราม เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ที่พักสบาย สไตล์คนงบน้อย

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการ พัก มวยไทย โฮสเทล

 



บทความ ที่น่าสนใจ

แนะนำ “หอสมุดเมืองกรุงเทพฯ” แหล่งความรู้จัดเต็มย่านข้าวสาร

โฮลเทลราคาถูก ย่านถนนข้าวสาร ใจกลางแหล่งท่องเที่ยว




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313