มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ที่พักสบาย สไตล์คนงบน้อย



มวยไทยโฮสเทล

Share :

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ที่พักสบาย สไตล์คนงบน้อย



มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) เป็นที่พัก ของนักท่องเที่ยว ที่ราคา ประหยัด มีสิ่งอำนวย ความสะดวก พื้นฐาน เช่น เตียงนอน ห้องน้ำ ที่เก็บของ ซึ่งส่วนมาก ลักษณะ จะคล้าย หอพัก มีเตียงสองชั้น หลายเตียง ในห้องเดียวกัน สามารถ รองรับ ผู้เข้าพัก อย่างพอดี

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ต่างจาก โรงแรมอื่น ๆ อย่างไร

โรงแรม ในประเทศไทย จะมีหลาย รูปแบบ แต่จะมี 3 แบบหลัก ๆ ที่พบเห็นได้ ทั่วไป ดังต่อไปนี้

 

1) โฮเทล ( Hotel ) เป็นที่พัก ที่มีบริการ ที่ครบครัน ตกแต่ง อย่างหรูหรา มีสิ่งอำนวย ความสะดวกต่าง ๆ มากมาย อย่างเช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ร้านอาหาร ห้องน้ำในตัว ที่มีความเป็น ส่วนตัวสูง และ ราคาเข้าพัก ก็มีหลากหลาย ตั้งแต่หลักร้อย ยันหลักหมื่น ซึ่งส่วนมาก จะตั้งอยู่ ใจกลางเมือง ติดถนนใหญ่ สามารถ เดินทางสะดวก

 

2) โมเต็ล ( Motel ) มาจาก คำว่า Motor + Hotel เป็นที่พัก ระหว่างทาง ของนักเดินทาง ที่ต้องขับรถ ในระยะทางไกล โดยจะเข้าพัก เป็นระยะ เวลาสั้น ๆ หรือ เพียงข้ามคืน ส่วนใหญ่ มักตั้งอยู่ ริมทางหลวง แต่ในประเทศไทย อาจหมายถึง โรงแรมระดับ 3 ดาว ที่ราคา ประหยัด มีสิ่งอำนวย ความสะดวก พื้นฐาน และ บางที่ก็อาจมี อาหารเช้า ให้บริการ

 

3) เกสต์เฮ้าส์ ( Guest house )  หรือ โฮมสเตย์ ( Homestay ) เป็นที่พัก ที่สามารถ พักร่วม กับ เจ้าของบ้าน โดยเจ้าของบ้าน จะแบ่งพื้นที่ ในบ้านบางส่วน มาทำเป็นห้อง ให้เข้าพัก ซึ่งส่วนมาก มักตั้งอยู่ ตามชุมชน ที่เป็นแหล่ง ท่องเที่ยว เช่น อัมพวา เชียงคาน เป็นต้น ซึ่งที่พัก จะมีราคาที่ย่อมเยา เน้นการบริการ แบบเป็นกันเอง

เหตุผลที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) เป็นที่พัก ที่โดนใจ นักท่องเที่ยว

1) มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) เป็นแหล่งพบปะ เพื่อนใหม่

หากเข้าพัก มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) เราสามารถ เลือกห้องพัก แบบรวมได้ ซึ่งเรา จะได้เจอ รูมเมทที่ มาจากหลากหลายประเทศ ทั่วโลก และ ได้เพื่อนใหม่ พูดคุยแลกเปลี่ยน ภาษา และ ประสบการณ์กัน

 

2)  มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ราคาถูกกว่า โรงแรมหลายเท่า

ผู้ให้ บริการ ที่พักนั้น อาจใช้ต้นทุน ที่น้อยกว่า ขนาดของห้อง ของโรงแรม เล็กกว่า มีส่วนที่ สามารถ ใช้งาน ร่วมกัน มากกว่า จึงสามารถ ติดราคาถูกได้ ซึ่งโดนใจ เหล่านักท่องเที่ยว อย่างแบ็คแพ็คเกอร์ ต้องการ ที่พักสบาย และ ประหยัดงบ ในการเที่ยว

 

หากใครสนใจ อยากเข้าลองพัก มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ก็มาเช็คอินกันได้นะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการ พัก มวยไทย โฮสเทล

ร้านอาหาร ใกล้ มวยไทย โฮสเทล



บทความ ที่น่าสนใจ

เที่ยวอย่างไรไม่ให้เกินงบ พร้อมแนะนำ โฮสเทล ราคาแสนประหยัด

เลือกโฮสเทลอย่างไร




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313