ข้อดีกับการเลือก พักโฮสเทล ดีอย่างไร



ข้อดีกับการเลือก พักโฮสเทล ดีอย่างไร

Share :

ข้อดีกับการเลือก พักโฮสเทล ดีอย่างไร



สำหรับ โฮสเทล ที่เป็นที่พัก ที่ตอบโจทย์ ของใครหลาย ๆ คน อย่าง นักท่องเที่ยว นักเดินทาง ในเรื่องของ ราคาประหยัด และถูก อีกทั้งยังมี สิ่งอำนวยความสะดวก ขั้นพื้นฐาน และวันนี้เราจะมาแนะนำ ข้อดีกับการเลือก พักโฮสเทล ดีอย่างไร

ข้อดีกับการเลือก พักโฮสเทล ดีอย่างไร

โฮสเทล ( Hostel ) นั้นเป็นที่ พักโฮสเทล ในแบบ พักค้างแรม ที่จะมีลักษณะ เป็นเตียง 2 ชั้น ซึ่งภายในห้องจะ นอนรวมกัน สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ จะมีไม่มากนัก ส่วนใหญ่ จะเป็นแบบ ห้องน้ำรวม ไม่มีห้องน้ำ ภายในตัว จุดเด่นของที่ พักโฮสเทล ก็คือ ราคาที่ถูก ไม่แพง ประหยัด เหมาะมาก ๆ สำหรับ นักท่องเที่ยว นักเดินทาง แบ็คแพ็คเกอร์ นักเรียน นักศึกษา หรือวัยรุ่น ต่าง ๆ ที่ต้องการ ราคาเบา ๆ และคนที่ ต้องการ ประหยัดค่าที่พัก โดยในปัจจุบันนี้ ที่พักแบบโฮสเทล ก็ได้เกิดขึ้น เป็นจำนวนมาก ในเมืองไทย ซึ่งส่วนใหญ่ ก็จะอยู่ที่ เมืองท่องเที่ยว และ อยู่ในตัวเมือง โดยส่วนใหญ่ จะมี ห้องพักชาย ห้องพักหญิง แยกกัน หรือ โฮสเทลบางแห่ง ก็จะมีเป็น ห้องพักส่วนตัว ที่จะเน้น ความกะทัดรัด ไม่ได้มี สิ่งอำนวยความสะดวก ที่มากนัก ฉะนั้นมาดู ข้อดีกับการเลือก พักโฮสเทล ดีอย่างไร ?

1. ได้พบปะ ผู้คนใหม่ ๆ เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ แน่นอนว่า ใครที่เดินทางคนเดียว หรือมาเป็นคู่ ก็อยากจะ พบปะเพื่อนใหม่ ๆ และการที่ พักโฮสเทล ก็เป็นอะไรที่ ตอบโจทย์มากที่สุด เพราะว่าเราจะได้เจอเพื่อนใหม่ ๆ ที่เป็น นักท่องเที่ยว หรือ แบ็คแพ็คเกอร์ ที่คล้าย ๆ กัน และได้ใช้ชีวิต ร่วมกันในห้อง ก็อาจทำให้เรา สนิทกันไปเลยก็ได้  จึงถือเป็นการ หาเพื่อนใหม่ ๆ ประสบการณ์ใหม่ ๆ ไปในตัว นั่นเอง

2. ราคาประหยัด สำหรับเงิน ที่เป็นปัจจัยสำคัญ สำหรับนักท่องเที่ยว ที่อยากไปเที่ยว ตามสถานที่ท่องเที่ยว มากกว่า ที่พักในโรงแรมหรู จึงทำให้ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ เลือกที่จะพัก ในแบบง่าย ๆ ราคาประหยัด ที่นอนได้ พอเช้าแล้ว ก็ออกไปท่องเที่ยว ตามสถานที่ท่องเที่ยว ที่เราอยากจะไป  จึงทำให้ที่ พักโฮสเทล มีราคาถูก กว่าโรงแรม

3. โฮสเทล จะมี ส่วนกลาง หรือ Free Space Area ให้ได้ นั่งพักผ่อน หย่อนใจ เพราะว่า ในห้องพัก พื้นที่ ค่อนข้างจำกัด แต่ที่ พัก โฮสเทล ก็จะมีส่วนกลาง ให้นั่งทำงาน นั่งทานอาหาร มีโซนห้องครัว ห้องซักเสื้อผ้า แต่บางแห่ง ก็จะไม่มี จะเน้นไปที่ นอนพัก อย่างเดียว และที่พัก บางแห่ง ก็ยังมี ฟิตเนส ให้บริการฟรี 24 ชั่วโมง ด้วยนะ

4. การเข้า พักโฮสเทล จะให้ความรู้สึก เหมือนกับ ไปเที่ยว บ้านเพื่อน หรือ บ้านญาติ เพราะว่าที่พัก จะออกแนว เกสต์เฮ้าส์ หรือ โรงแรม ในขนาดเล็ก ไม่ได้หรูหรา ใหญ่โตมากมาย จึงเหมาะสำหรับ คนที่ชอบพัก แนวนี้จริง ๆ

5. โฮสเทล ในบางแห่ง เป็นสถานที่ ที่ให้ความรู้สึก อบอุ่น ผ่อนคลาย ในการมา พักผ่อน เพราะว่ามีแขก ที่เข้าพัก หลากหลาย เชื้อชาติ อย่างมากมาย ต่างคน ต่างถิ่น ต่างสถานที่ มาร่วมเข้าพัก ในบ้านหลังเดียวกัน

6. ที่พักโฮสเทล บางแห่ง จะเป็นที่พัก ที่มี แผนที่ ข้อมูลแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว ต่าง ๆ  ตามแผ่นพับ และ โบว์ชัวร์ ที่มีให้เลือก เยอะมาก ๆ

 

เป็นยังไงกันบ้างกับ ข้อดีกับการเลือก พักโฮสเทล ซึ่งเราบอกเลยว่า การเข้าพักโฮสเทล ยังมีข้อดี อีกมากมาย และหากเพื่อน ๆ คนไหน ที่เดินทางมา ท่องเที่ยว ในกรุงเทพฯ ย่านถนนข้าวสาร และกำลังมองหา โฮสเทล ในการเข้าพัก เราขอแนะนำ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ที่มี ราคาถูก ประหยัด เดินทางสะดวก มีสิ่งอำนวยความสะดวก ที่ครบครัน เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง หรือเพื่อนอยากดูข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับห้องพัก ก็สามารถเข้ามาดูได้ที่ https://www.muaythaihostels.com ได้เลย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เรื่องน่ารู้ที่ นักท่องเที่ยว ชอบในการเข้า พักโฮสเทล

ประโยชน์ของการพัก โฮสเทลราคาประหยัด



บทความ ที่น่าสนใจ

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ที่พัก ย่านข้าวสาร ราคา สุดประหยัด

มวยไทย โฮสเทล ที่พัก สำหรับ คนงบน้อย




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313