นอนพักผ่อน กับ มวยไทย โฮสเทล



มวยไทยโฮสเทล

Share :

นอนพักผ่อน กับ มวยไทย โฮสเทล



มวยไทย โฮสเทล เป็นที่พัก ของนักท่องเที่ยว ในราคาประหยัด ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก แบบพื้นฐาน ส่วนมาก จะมีลักษณะ คล้ายกับ หอพักรวม บางที่จะแยก ห้องผู้หญิง ไว้คนละส่วน เพื่อความปลอดภัย และ สบายใจ ระหว่าง เข้าพัก และ บางที่ อาจเป็น ห้องพักเดี่ยว

ข้อดี ของการ นอนพักผ่อน กับ มวยไทย โฮสเทล

 

1.ราคาถูก  ที่เป็นจุดเด่น ที่สุด ของที่พัก แบบโฮสเทล เพราะห้องพัก จะแชร์นอน กับแขกคนอื่น ๆ ซึ่งไม่รู้จักกันมาก่อน

 

2.ได้พบปะ เพื่อนใหม่ ๆ จากการเข้าพัก และ สามารถ พัฒนาความสัมพันธ์ เป็นเพื่อนสนิทได้

 

3.ได้แลกเปลี่ยน ประสบการณ์ จากการเดินทาง เพราะแต่ละคน มาจาก หลากหลายแห่ง ที่มีวัฒนธรรม แตกต่างกัน ทำให้ได้ พูดคุย แลกเปลี่ยนกัน

 

4.ที่พัก ส่วนกลาง หรือที่เรียกว่า Free Space Area ให้ได้นั่ง พักผ่อน หย่อนใจ เพราะในห้องพัก ค่อนข้าง จำกัด แต่ที่พัก ก็จะมีพื้นที่ ส่วนหลาง ให้ได้ นั่งทำงาน นั่งทานอาหาร มีโซนห้องครัว ห้องซักเสื้อผ้า แต่บางแห่งก็ไม่มี เน้นนอนอย่างเดียว แต่ที่ มวยไทย โฮสเทล มีฟิตเนส ให้บริการ ด้วยนะ

 

5.ได้ฝึกวินัย ให้กับตัวเอง และ การอยู่แบบ ส่วนรวม เช่น การทำอาหารในห้องครัว ซึ่งมีอุปกรณ์ให้ ทำเสร็จ ก็ล้างให้เรียบร้อย หรือ บางแห่ง มีผ้าปูที่นอน ปลอกผ้านวมให้ หากพักเสร็จ ต้อง check out ก็ให้ถอดออก ละเอาไปคืนด้วย หรือ แม้แต่ เอาของกิน ไปแช่ ตู้เย็นส่วนรวม ก็เขียนชื่อติดไว้ ถ้าไม่เขียน เดี๋ยวคนอื่น มาหยิบไปกินได้

 

6.ที่พัก มีแผนที่ ข้อมูล แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว ตามแผ่นพับ และ โบว์ชัวร์ ให้เลือกเพียบ นอกจากนี้ บางแห่งยังมี เจ้าหน้าที่ ให้ข้อมูล แนะนำ ด้านการท่องเที่ยว อีกด้วย

 

7.การนอนโฮสเทล ให้ความรู้สึกเหมือน ไปเที่ยว บ้านเพื่อน หรือ บ้านญาติ เพราะที่พัก จะออกแนว เกสต์เฮ้าส์ หรือ โรงแรมขนาดเล็ก ไม่ได้หรูหรา ใหญ่โต เหมาะสำหรับ คนที่ชอบพัก โรงแรม แนวนี้จริง ๆ

 

8.สถานที่ ให้ความรู้สึก อบอุ่น มีความผ่อนคลาย ในการพักผ่อน เพราะมีแขก ที่เข้าพัก หลากหลาย เชื้อชาติ ต่างคน ต่างถิ่น ต่างสถานที่ มาร่วมพักค้าง ในบ้านหลังเดียวกัน

 

ข้อเสีย ของการ นอนพักผ่อน กับ มวยไทย โฮสเทล

จริง ๆ ก็ไม่ใช่ แค่ข้อเสีย ในการพักที่ มวยไทย โฮสเทล เท่านั้น สถานที่อื่น ก็อาจเกิดขึ้นได้

 

1. ต้องอดทน ฟังเสียงกรน จากแขก ที่ร่วมห้องพักด้วยกัน ซึ่งต้องวัดดวงมาก ๆ ว่าจะเจอ เพื่อนร่วมห้อง แบบไหน ถ้าเป็นคน นอนหลับยาก แนะนำให้พกหูฟัง หรือ สำลีอุดหูไปด้วย  หากใคร ที่ชอบนอน แบบเงียบ ๆ ก็เปลี่ยนไปนอน ห้องส่วนตัว จะดีกว่า

 

2. ต้องคอยระวัง ของมีค่า อย่าเผลอวาง ไว้บนเตียง เด็ดขาด ไม่งั้น อาจหายได้ แม้ที่พัก อาจจะมี กล้องวงจรปิด  แต่แนะนำ ให้ใส่ไว้ ในล็อกเกอร์ หรือ พกติดตัว ไปด้วยเสมอ

 

3. ห้องน้ำรวม อาจต้องเข้าคิวรอนานหน่อย โฮสเทล บางแห่ง ทำห้องน้ำให้ ไม่กี่ห้อง แต่แขกเข้าพักเยอะเกิน ควรศึกษา และ สอบถาม รายละเอียดก่อนเสมอ เพราะห้องน้ำก็เป็นเรื่องที่สำคัญ

 

แต่ขอรับรองเลยว่า ถ้าได้มานอนพักผ่อน กับ มวยไทย โฮสเทล จะไม่ทำให้ผิดหวัง อย่างแน่นอนค่ะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มวยไทย โฮสเทล พาเที่ยว ร้านคาเฟ่ขนมไทย เสน่ห์ Sané Café & Workshop Studio

โฮสเทล มีอะไรทำไมต้องไปพัก



บทความ ที่น่าสนใจ

พักที่ไหนดี ข้าวสาร

นอนพักคืนที่ มวยไทย โฮสเทล ต้องเตรียม อะไรบ้าง




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313