ข้อควรรู้ ก่อนเข้าพัก โฮสเทล กับ มวยไทยโฮสเทล



มวยไทยโฮสเทล

Share :

ข้อควรรู้ ก่อนเข้าพัก โฮสเทล กับ มวยไทยโฮสเทล



ที่พัก คือ สิ่งสำคัญ ที่ช่วยให้ การเที่ยว ประหยัดเงิน ไปได้มาก ซึ่งการเลือก ที่พัก แต่ละครั้ง ก็ต้องมีงบ ที่จำกัด และ ช่วงนี้ การเที่ยวคนเดียว ก็เป็นอีกหนึ่ง ความท้าทาย ที่กำลังนิยม ซึ่งที่พัก ที่เหมาะกับ การเที่ยวคนเดียวนั้น คงไม่พ้น โฮสเทล เป็นแน่

 

โฮสเทล เป็นที่พัก รูปแบบหนึ่ง ที่มีราคาประหยัด โดยที่มี สิ่งอำนวยความสะดวก ขึ้นพื้นฐาน ไว้ให้แก่ ผู้เข้าพัก เช่น เตียงนอน หมอน ผ้าห่ม ตู้เก็บของ ซึ่งรูปแบบ ของที่พัก จะเน้นการ บริการตนเอง ซะส่วนใหญ่ โฮสเทล ส่วนมาก จะตั้งอยู่ใกล้กับ สถานีรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน หรือ บนเส้นทาง ที่มีการเดินทาง ที่ง่าย สะดวก

ในตัวห้องพัก จะเน้นเป็น ห้องพักรวม มีเตียง 2 ชั้น อยู่หลาย ๆ เตียง หรือ จะเป็นเตียงคู่ หรือ บางที่ ก็จะเป็น แบบแคปซูล แบ่งออกเป็นช่อง ๆ บางที่ อาจจะมี ม่านบังสายตา ให้เราได้นอน อย่างเป็นส่วนตัว โดยใน 1 ห้อง ก็จะมีการ จำกัดจำนวน ของผู้เข้าพัก ทั้งนี้ บางโฮสเทล จะแบ่งห้องพัก ออกเป็นห้องพัก เฉพาะผู้ชาย หรือ ห้องพักเฉพาะผู้หญิง หรือ บางโฮสเทล อาจจะจำกัดเพศ ในการเข้าพักไปเลย

 

อีกทั้ง โฮสเทล เป็นที่พัก ที่มีราคาถูก เหมาะสำหรับ นักท่องเที่ยว สายประหยัด และ อยากหา ประสบการณ์ใหม่ ๆ เพราะเรา อาจจะได้เจอเพื่อนใหม่ จากการพัก แบบห้องพักรวม เราจึงได้เจอ เพื่อนร่วมเดินทาง ที่มาจากหลากหลาย จังหวัด หรือ หลากหลาย ประเทศ ส่วนใหญ่แล้ว ก็จะเป็นเหล่า แบ็กแพคเกอร์ ซึ่งเรานั้น จะได้พูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ซึ่งกันและกัน แถมบางครั้ง ยังได้ฝึกภาษา ไปในตัวด้วย

 

โฮสเทล จะมีส่วนกลาง ให้ได้นั่งเล่น นั่งทำงาน ทานอาหารว่าง บางโฮสเทล มีห้องครัว อุปกรณ์ทำครัว เช่น ไมโครเวฟ กาน้ำร้อน ไว้ให้ทำอาหาร หรือ บางที่ ก็จะมีบริการ ฟิตเนส ให้ออกกำลังกายด้วย อย่าง มวยไทยโฮสเทล ของเรา มีบริการฟิตเนส ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมงกันเลย และ บรรยากาศโดยทั่วไป ก็จะคล้าย ๆ หอพัก ที่เราจะได้เห็น เพื่อนมากหน้า หลายตา มานั่งรวมตัว พูดคุยกัน ท่ามกลางบรรยากาศ ที่เป็นกันเอง เหมือนกับ อยู่บ้านเพื่อน ยังไงยังงั้น

 

แต่ก่อนอื่น เรามา ทำความเข้าใจ ข้อควรรู้ ก่อนเข้าพัก โฮสเทล กันดีกว่า ว่ามีอะไรบ้าง

1. ไม่ควรนำ สิ่งของมีค่า ไว้ที่โฮสเทล ในขณะที่เรา ออกไปเที่ยว เพราะเราไม่อาจรู้ว่า จะมีใครมาหยิบ ของมีค่า ของเราหรือไม่ เพื่อเป็นการ ป้องกันการสูญหาย ควรเอาของมีค่า ติดไปด้วยเสมอ

2. สอบถาม ข้อมูลต่าง ๆ ของแต่ละโฮสเทล ก่อนการจอง ว่ามี สิ่งอำนวยความสะดวก อะไรให้กับ ผู้เข้าพักบ้าง

3. บางโฮสเทล มีบริการอาหารเช้า เป็นพวกชา กาแฟ น้ำผลไม้ ซีเรียล แต่ไม่ใช่อาหารคาว แบบหนักท้อง

4. โฮสเทลส่วนใหญ่ จะมีบริการ ไวไฟ ( Wi-Fi ) ในที่พัก ไว้ให้พร้อม แต่ควรเช็คข้อมูล ให้ดี ๆ ก่อนกดจอง

5. ควรอ่านรีวิว ของโฮสเทลนั้น ๆ ก่อนจอง เช่น การบริการ ความสะอาด ห้องนอน ห้องน้ำ เป็นต้น

6. การได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และพบเพื่อนใหม่ ในการเข้าพักโฮสเทล ก็ไม่ควรไว้ใจใคร มากจนเกินไป

 

การเลือกที่พักโฮสเทล อาจจะต้องใช้เวลา การตัดสินใจหลายอย่าง แต่ถ้าหาก ได้เจอกับที่พักดีๆ บริการดีๆ ก็คงทำให้การเที่ยวครั้งนั้น แฮปปี้มากๆเลยใช่ไหมคะ ยังไงก็มาแวะพักกับเราได้ที่ มวยไทยโฮสเทล นะคะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ออกทริป เที่ยวคนเดียว แวะพัก ที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )

 สิ่งที่ต้องระวังเมื่อเข้าพักโฮสเทล



บทความ ที่น่าสนใจ

เที่ยวกรุงเทพแบบ lonely แล้วแวะพักที่ Muay Thai Hostel

พากิน พิซซ่าเจ้าดัง ใกล้กับ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313