เที่ยววังหลัง กับ มวยไทยโฮสเทล



เที่ยววังหลัง กับ มวยไทยโฮสเทล

Share :

เที่ยววังหลัง กับ มวยไทยโฮสเทล



วังหลัง หรือ ตลาดวังหลัง เป็นสถานที่ยอดฮิต ของชาววัยรุ่น และ กลุ่มคนทุกเพศทุกวัย มวยไทยโฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) เชื่อว่า หลาย ๆ คน ก็คงเคยได้ยินมาบ้างว่า วังหลัง มีแต่อาหารอร่อย ที่นั่นจะเป็นอย่างไรบ้าง ไปดูกัน

 

ตลาดวังหลัง หรือ วังหลัง เป็นตลาดเก่าแก่ ที่อยู่มานาน โดยตลาด จะตั้งอยู่ข้าง ๆ กับซอยโรงพยาบาลสิริราช เรียกได้ว่า ตลาดวังหลัง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ผู้คน นิยมมาเดินเล่น เดินเที่ยวซื้อของ หาของทานกัน และ ตลาดวังหลัง ยังมีของขายหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น อาหาร ขนม เครื่องดื่ม เสื้อผ้า ของใช้ต่าง ๆ ก็มี ให้เพื่อน ๆ ได้เลือกซื้อกัน ตลาดแห่งนี้ ยังเป็นตลาดที่ รวบรวมของอร่อย และ ร้านอาหาร อร่อย ๆ ไว้อีกเพียบ นี่จึงเป็น สาเหตุที่ทำให้ ใครหลาย ๆ คนก็ต่าง อยากมาที่วังหลังนั่นเองครับ โดย ร้านอาหารที่ตลาดวังหลัง ก็จะมีอาหาร ที่หลากหลาย แตกต่างกันออกไป แต่มี 1 ร้านที่ไม่ว่า ใครจะไปก็พลาดไม่ได้ ก็คือ ร้าน ซูชิอรทัย ร้านนี้ เป็นร้านซูชิ ที่ราคาจับต้องได้อร่อย ทำให้ ใครหลาย ๆ ต้องไปลอง ต้องไปทาน ให้ได้ ฉะนั้นวันนี้ มวยไทยโฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) จะพาเพื่อน ๆ มาทัวร์ วังหลังกัน

 

การเดินทาง ตลาดวังหลัง

 

การทางมายังตลาดวังหลัง เดินทางได้ง่าย และ สะดวกมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น ขนส่งทางเรือ หรือ ว่าจะเป็นแท็กซี่ หากเพื่อน ๆ จะนั่งเรือ ไปยังตลาด วังหลัง เพื่อน ๆ ก็สามารถไปได้ โดยไปขี้นเรือ ที่ท่ามหาราช ที่อยู่ไม่ไกลจาก มวยไทยโฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) โดยเรือที่นั่ง ก็จะเป็นเรือข้ามฝาก ใช้วเวลาไม่นาน ก็ถึง ท่าวังหลัง

 

 


 

 

ร้านอาหารที่แนะนำ

 

อรทัยซูชิ

หากเพื่อน ๆ เดินทาง มาถึงตลาดวังหลังแล้ว ร้านที่เพื่อน ๆ จะพลาดไม่ได้ ก็คือ ร้าน อรทัยซูชิ ซึ่ง ร้านอรทัยซูชิ เป็นร้านซูชิชื่อดัง ที่อยู่ในตลาดวังหลัง ทางร้าน อรทัยซูชิ ไม่ได้มีขาย แค่ซูชิ อย่างเดียวนะครับ แต่ร้าน อรทัยซูชิ ยังมีอาหารอีกหลากหลาย เมนูให้เพื่อน ๆ ได้เลือกทาน ไม่ว่าจะเป็น แซลมอนซาซิมิ ข้างแกงกะหรี่ และ ทาโกยากิ ที่มาแบบพอดีคำ และที่สำคัญ ทางร้าน อรทัยซูชิ ยังทำให้เรา แบบสด ๆ ใหม่ ๆ อีกด้วย แถม ราคา ยังเป็นมิตรอีกด้วย นะครับ เพื่อน ๆ ที่ได้มาลอง รับรองว่า จะติดใจ อย่างแน่นอน

 

อำนวยไอศกรัมเฮ้าส์

อิ่มจากของคาว เราก็มาต่อกันที่ ของหงาน อาการร้อน ๆ แบบนี้ เพื่อน ๆ ที่มาเดินวังหลัง ก็อยากจะอะไร ๆ เย็นทานให้ชื่นใจ คลายร้อนกันใช่ไหมล่ะ ครับ ร้านต่อมา ก็เป็น ร้านอำนวย ไอศกรีมเฮ้าส์ ให้เพื่อน ๆ ได้ทานดับร้อนกันไปเลย เป็นร้านของหวาน ที่เย็นชื่นใจ ที่สำคัญ รสชาจิยังอร่อยอีกด้วย มีรสชาติ ให้เพื่อน ๆ ได้เลือกมากมายหลายรส กันเลยทีเดียว เอาให้หายร้อนกันไปเลย

 

นอกจากร้านอาหาร ก็ยังมีขายของต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ร้านขายหนังสือ ร้านขายรองเท้ามือสอง ก็มีนะครับ อาหารก็มีให้เพื่อน ๆ ได้เลือกทาน หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารตามสั่ง ร้านขนมจีนน้ำยา และ อื่น ๆ  ไปเที่ยววังหลัง  มวยไทยโฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) แนะนำว่า ให้ไปสักช่วงเวลา ประมาณ 11 โมงนะครับ เผื่อ เพื่อน ๆ อยากจะหาอะไรทาน จะได้ไม่ต้องต่อคิดวนาน และ อากาศไม่ร้อนมากอีกด้วย กำลังเดินสสบาย ๆ กับ บรรยากาศชิล ๆ  

 

ส่วนการเดินทางกลับ เพื่อน ๆ ก็สามารถ เดินทางกลับ โดยการใช้บริการ รถแท็กซี่ หรือ ว่า เพื่อน ๆ จะนั่งตากลมบนเรือ ก็ได้นะครับ หากเพื่อน ๆ กลับจากวังหลัง ช่วงเย็น ๆ เราแนะนำว่า ให้นั่งเรือกลับนะครับ เพราะว่า ได้บรรยากาศ สุด ๆ ไปเลย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

5 ร้านอาหารกลางวัน ที่เราวราช กับ มวยไทยโฮสเทล

Hotel และ Hostel แตกต่างกันอย่างไร

 



บทความ ที่น่าสนใจ

8 เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับ การเข้าพัก โฮสเทล

โฮสเทล ( Hostel ) คืออะไร ?




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313