7 อย่างจำเป็น เมื่อไปโฮสเทล



7 อย่างจำเป็น เมื่อไปโฮสเทล

Share :

7 อย่างจำเป็น เมื่อไปโฮสเทล



โฮสเทล เป็นที่พักที่มีสิ่ง อำนวยความสะดวก จัดเตรียมไว้ให้ แต่เราก็ต้องมีสิ่งจำเป็น หากเราเข้าพัก ที่โฮสเทล เราควร มี 7 อย่าง ที่ต้องนำติดตัวไปด้วย

 

การท่องเที่ยว แต่ละทริป เรามีการเตรียมตัว จัดกระเป๋า จัดเสื้อผ้า สิ่งของจำเป็น ต่าง ๆ แต่ถ้าหาก เพื่อน ๆ เลือกการพัก อย่างกานเข้าพัก ในรูปแบบ โฮสเทล ที่ต้องมีการพัก ร่วมกับผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน คนรู้จัก หรือ คนที่เราอาจจะ ไม่รู้จัก เราจึงต้อง เตรียมสิ่งของเหล่านี้ เพื่อ ให้มีความมั่นใจ และ ปลอดภัย ในการเข้าพัก และ รวมไปถึง เป็นการ ให้เกรียติ เพื่อน ๆ ที่เข้ามาพัก ร่วมกัน

 

1. ผ้าปิดตา 

 

เนื่องจาก การเข้าพักที่ โฮสเทล ( Hostel ) เป็นการพัก แบบรวม เพื่อน ๆ บางคน อาจจะเป็นที่หลับยาก หลับง่าย ต่างกันไป หรือ เพื่อน ๆ บางคนไปเที่ยวมา ถึงเช้า ก็อาจจะมีแสง เข้าตาทำให้นอนไม่หลับ หรือ บางที่มีการเปิดไฟ ปิดไฟที่เป็นโซน ๆ จึงทำให้เราต้องพก ผ้าตาเอาไว้

 

2. ที่อุดหู 

ไม่ว่า เพื่อน ๆ จะเป็นที่หลับง่าย หรือ หลับยาก ก็ควรที่จะพก ที่อุดหูเอาไว้ เพื่อ ป้องกัน เสียงรบกวน ต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดจากผู้อื่น หรือ เสียงรบกวนที่มาจากรอบข้าง โดยเฉพาะ ผู้ที่นอนกรน หรือ ผู้ที่หายใจเสียงดัง อาจจะทำให้ รบกวนการหลับนอน ของเราได้ ดังนั้น เพื่อน ๆ ที่เข้าพัก โฮสเทล ( Hostel ) ก็ควรที่จะเตรียม ที่อุดหูเอาไว้ เพื่อป้องกัน เสียงรบกวน

 

3. แม่กุญแจ 

แม่กุญแจ อาจจะเป็นสิ่งที่ดูไกลตัว และ อาจจะ ดูเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น สำหรับใครหลาย ๆ คน แต่สำหรับ แม่กุญแจนั้น เป็นสิ่งจำเป็น ที่เราต้องไปติดกระเป๋าไปด้วย เพราะ แม่กุญแจ เป็นสิ่งจำเป็น ที่ช่วยรักษา ความปลอดภัยของ ทรัพย์สินเรา ถึงแม้ว่า โฮสเทล ( Hostel ) จะมีตู้ ล็อกเกอร์ ที่จัดเตรียมไว้ให้เรา แต่ความสำคัญ สำหรับแม่กุญแจคือ เราเอาไว้ ล็อก กระเป๋าของเรา และ เอาไว้ที่ตู้ ล็อกเกอร์ เพื่อความปลอดภัย ความมั่นใจ ที่เพิ่มมากขึ้น

 

4. ถุงซิป 

ถุงซิป เป็นของที่เราต้องมีตัดกระเป๋า เลย เนื่องจาก ในกระเป๋าของเรามีของ หลายอย่าง บางอย่างที่สะอาด บางอย่างที่สกปรก หรือ บางอย่างที่ส่งกลิ่น เพื่อ ไม่ให้ของหล่านี้ ไปส่งผลต่อกระทบ ต่อของชิ้นอื่น อย่างเช่น ถุงเท้าที่เราใส่มาทั้งวัน ก็อาจจะ ส่งกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ออกมารบกวนเรา หรือ รบกวนเพื่อน ๆ รอบข้างได้ เพราะฉะนั้น ถุงซิป จึงเป็นตัวช่วยที่ดี

 

5. สเปรย์ดับกลิ่นเท้า

กลิ่นเท้า เป็นเรื่อง ที่เราปฏิเสธไม่ได้ เมื่อเราเข้าพัก โฮสเทล ( Hostel ) เพราะ ในการเข้าพักที่ โฮสเทล ( Hostel ) เป็นการพักแบบส่วน รวม สเปรย์ดับกลิ่นเท้าจึงจำเป็น เพื่อเป้นการป้องกัน กลิ่นไม่พึงประสงค์ ที่ออกจากเท้าของเรา

 

6. ซองกันชื้น

ซองกันชื้น เป็นสิ่งที่เราหลาย ๆ คน มองข้ามไป เพราะ ซองกันชื้น เป็นสิ่งที่ ไม่ได้ความจำเป็นมากนัก แต่ ในขณะเดียวกัน ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ในบางวัน เรามีการเที่ยวการเดิน หรือ เจอสภาพอากาศ ที่ไม่เป็นใจ ก็อาจจะทำให้ รองเท้าของเราอับชื้น และ อาจจะทำให้ เกิดกลิ่น ที่ไม่พึงประสงค์ หรือ ใน โฮสเทล ( Hostel ) บางที่ ไม่มีชั้นวางรองเท้า ที่อากศถ่ายเท ซองกันชื้น จึงเป็นตัวช่วยที่ดี ในการทำให้รองเท้า ของเรา ไม่อับชื้น และ เกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์

 

7. ยา

ยา เราอาจจะหาซื้อได้ทุกที่ หรือ หาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป แต่ เราก็ควรพกติดตัวเอาไว้ เผื่อ ระหว่างทางที่ไม่มีร้านขายยา หรือ เกิดเหตุการณ์ กะทันหัน อย่างเช่น ท้องเสีย ปวดท้อง หรือ อาการต่าง ๆ เราควรที่มีพกยาติดตัวไว้

 

ถึงแม้ว่าที่ โฮสเทล ( Hostel ) จะมีอุปกรณ์ หรือ สิ่งอำนวย ความสะดวกต่าง ๆ จัดเตรียม ไว้ให้เรา แต่ถึงอย่างไร เราก็ควรมีการ เตรียมตัว เตรียมอุปกรณ์ ต่าง ๆ ตามที่เราได้แนะนำ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

ร้านอาหาร เปิดเช้า ย่าน มวยไทย โฮลเทล ( Muay Thai Hostel )

ร้านอาหาร ชื่อดังแถว มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )



บทความ ที่น่าสนใจ

รวมสิ่นของที่ควรติดตัว เมื่อไป โฮสเทล

มวยไทย โฮสเทล ที่พักใกล้ แม่น้ำเจ้าพระยา




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313