ทำไม นักท่องเที่ยวขาลุย ถึงชอบพัก โฮสเทล ( Hostel )



ทำไม นักท่องเที่ยวขาลุย ถึงชอบพัก โฮสเทล ( Hostel )

Share :

ทำไม นักท่องเที่ยวขาลุย ถึงชอบพัก โฮสเทล ( Hostel )



เพื่อน ๆ รู้ไหมคะว่าทำไม นักท่องเที่ยวขาลุย ถึงชอบพัก โฮสเทล ( Hostel ) กัน วันนี้ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ได้มีคำตอบมาให้เพื่อน ๆ ได้ลองอ่านกันแล้วค่ะ

 

โฮสเทล ( Hostel ) คือ ที่พัก ราคาประหยัด มีเพียงสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานทั่วไป เช่น ที่นอน ตู้ล็อคเกอร์ ห้องอาบน้ำ เป็นต้น ให้นึกง่าย ๆ คือ คล้ายกับหอพักนักศึกษา ที่เราต้องมีรูมเมท นอนรวมกัน ใช้ห้องน้ำร่วมกัน ใช้ครัวร่วมกัน ห้องรับแขกด้วยกัน โฮสเทล ( Hostel ) บางที่ก็จะแยกห้อง สำหรับชายหญิงเอาไว้ แต่ส่วนใหญ่แล้ว ก็จะนอนรวมกัน หรือ บางที่เอง ก็มีห้องพักเดี่ยว ไว้ให้บริการอีกเช่นกัน

 

โฮสเทล ( Hostel ) ต่างจาก ที่พัก แบบอื่นอย่างไร ?

1. โรงแรม ( Hotel )

ก็คือโรงแรมทั่วไป ที่เรารู้จักกันส่วนใหญ่ จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีใบอนุญาตถูกต้อง ที่พัก สร้างผ่านมาตรฐาน การประกอบธุรกิจโรงแรม คือ จะมีทางหนีไฟ มีเรื่องความปลอดภัยที่แน่นอน รวมถึงมีความเป็นส่วนตัว และ ตกแต่งดี จนถึงขั้นหรูหรา ตามระดับของโรงแรม

 

2. โมเต็ล ( Motel )

มาจากคำว่า Motor + Hotel ให้นึกถึงหนังฝรั่ง ที่ต้องขับรถไกล ๆ เดินทางนาน ๆ จะมี ที่พัก ข้างทางนั่นเอง ซึ่งจะใช้พักชั่วคราว มีสิ่งอำนวยความสะดวกไม่มาก ถ้าเป็นในไทย ก็จะเป็นโรงแรม 3 ดาว ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐาน และ มีอาหารเช้าให้

 

3. เกสต์เฮ้าส์ ( Guest house )

คือ ที่พัก ที่เราจะพักรวมกับเจ้าของบ้าน โดยเจ้าของบ้านเองจะแบ่งพื้นที่บางส่วนของบ้านไว้สำหรับให้เข้าพัก ส่วนใหญ่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามชุมชน เช่น ปาย เชียงคาน อัมพวา

 

 

ทำไม นักท่องเที่ยวขาลุย ถึงชอบพัก โฮสเทล ( Hostel )

1. ได้พบปะผู้คนใหม่ ๆ

แน่นอนว่าใครที่เดินทางคนเดียว หรือเป็นคู่ อยากพบปะเพื่อนใหม่ ๆ โฮสเทล ( Hostel ) ตอบโจทย์ที่สุด เราจะเจอเพื่อนที่เป็นนักท่องเที่ยว นักเดินทางคล้าย ๆ กัน ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน ซึ่งอาจจะสนิทกันไปเลยก็ได้ ถือเป็นการหาเพื่อนใหม่ ประสบการณ์ใหม่ ๆ ไปในตัว

 

2. ราคาที่ถูก

เงินเป็นปัจจัยสำคัญเลยก็ว่าได้สำหรับนักท่องเที่ยว หลายครั้งที่เราอยากไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยว มากกว่าที่จะพักในโรงแรมหรู นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ส่วนใหญ่จึงเลือกที่จะพักแบบง่าย ๆ ราคาประหยัด พอที่จะนอนได้ก็ได้ แล้วพอเช้าก็ออกไปเที่ยวแล้ว ซึ่งต้องบอกเลยว่าในบางประเทศราคาถูกกว่าโรงแรมมาก ๆ

 

หากเพื่อน ๆ อยากหาที่พัก ราคาประหยัด เริ่มต้นราคาหลักร้อย ขอแนะนำ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) โฮสเทลย่านข้าวสาร ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีแบบห้องให้เลือกหลายรูปแบบ ดังนี้

 

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) มีห้องให้เลือกทั้งหมด 3 รูปแบบ ได้แก่

1. ห้อง Standard Twin Room เป็นห้องที่มีเตียงเดี่ยว ถึงสองเตียง ด้วยกัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และ สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน ห้องนี้เหมาะสำหรับ ที่มาพักกับเพื่อน หรือ กับคนรู้จัก

 

2. ห้อง King Room เป็นห้องที่มีเตียง ไซส์ใหญ่ ที่สามารถนอนได้ ถึงสองคน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และ สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน ห้องนี้เหมาะสำหรับ ครอบครัว คู่รัก เพื่อนสนิท

 

3. ห้อง Bunk Bed in Mixed Dormitory Room เป็นห้องที่สามารถ แชร์พื้นที่ กับคนอื่นได้ และ เป็นห้องน้ำรวม แต่สิ่งอำนวยความสะดวก ก็ไม่ได้แตกต่างจากห้อง Standard Twin Room และ King Room มากนัก แถม ฟิสเนส ยังเปิดตลอด 24 ชม. อีกด้วย ห้องนี้เหมาะสำหรับ คนที่มาคนเดียว หรือ คนที่อยากพบเจอ ประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อนใหม่ อีกด้วย

 

 

ไม่ว่าคุณพักห้องพักรูปแบบใด สามารถเข้าใช้บริการ ฟิตเนส ( Fitness ) ที่อยู่ชั้นล่างของห้องพักได้ ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูล หรือ จองห้องพัก สามารถติดต่อได้ที่

 

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )

โทรศัพท์ : 02 629 2313

Facebook : Muaythaihostel

Line : @Muaythaihostel

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

พากิน พิซซ่าเจ้าดัง ใกล้กับ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ที่พักใกล้แหล่งท่องเที่ยว ยามค่ำคืน



บทความ ที่น่าสนใจ

พัก โฮสเทล และทริค ประหยัดเงินเที่ยว

คนเดียวเที่ยวที่ไหน กับ มวยไทยโฮสเทล ( Muay Thai Hostel )




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313