เที่ยวอย่างไรไม่ให้เกินงบ พร้อมแนะนำ โฮสเทล ราคาแสนประหยัด



เที่ยวอย่างไรไม่ให้เกินงบ พร้อมแนะนำ โฮสเทล ราคาแสนประหยัด

Share :

เที่ยวอย่างไรไม่ให้เกินงบ พร้อมแนะนำ โฮสเทล ราคาแสนประหยัด



ไม่ว่าคุณจะเที่ยวในประเทศ หรือนอกประเทศคุณควรวางแผนการเงินให้ดี มิเช่นนั้น งบของคุณอาจบานปลายได้ เราจึงนำวิธีเที่ยวอย่างไรไม่ให้เกินงบ พร้อมแนะนำ โฮสเทล ราคาแสนประหยัด มาฝากทุกคนค่ะ

 

1. ทำรายการรายจ่ายตลอดทั้งทริป

     ไม่มีอะไรจะเลวร้ายไปกว่าการกลับมาจากท่องเที่ยวเหนื่อย ๆ แล้วเจอบิลเรียกเก็บค่าบัตรเครดิตอีกแล้ว ซึ่งการทำรายการรายจ่ายในการไปเที่ยวทั้งหมดของคุณนั้น อาจจะไม่ช่วยให้คุณไปเที่ยวไม่เกินงบเสียทีเดียว แต่มันจะช่วยในเรื่องของการยับยั้งชั่งใจก่อนที่คุณจะจ่ายเงินออกไปค่ะ

 

2. วางแผนงบประมาณในการเที่ยวทุก ๆ 3-4 วัน

     สำหรับการไปเที่ยวในวันหยุดยาว มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะวางแผนงบประมาณการใช้จ่ายเงินในทุกวัน อย่างไรก็ตาม หากคุณอยากจะวางแผนการใช้จ่ายเงินจริง ๆ เราแนะนำว่าให้คุณวางแผนงบประมาณในการเที่ยวทุก ๆ 3-4 วันแทน โดยใน 3-4 วันนั้น ให้คุณใช้จ่ายเป็นเงินสด เพราะมันเป็นวิธีที่ง่ายในการใช้จ่าย และเป็นการหลีกเลี่ยงการเป็นหนี้ของบัตรเครดิตอีกด้วย

      ทั้งนี้ 3-4 วันที่คุณต้องใช้เงินสดนี้ คุณต้องแน่ใจด้วยว่าคุณถอนเงินสดออกมาพอใช้สำหรับ 3-4 วันนะคะ เพราะถ้าถอนเงินออกมาใช้บ่อย ๆ รับรองว่าค่าธรรมเนียมในการถอนเยอะจนทำให้คุณเครียดได้เลยค่ะ

 

3. ไม่ใช้บัตรเครดิต

     วิธีที่ดีที่สุดในการประหยัดเงินเวลาไปเที่ยวคือ การไม่ใช้บัตรเครดิตเลย แล้วเอาเงินสดที่คุณมีอยู่ไปฝากไว้ที่ธนาคารแทน เพื่อที่จะได้ถอนออกมาใช้จ่ายได้ง่าย เนื่องจากการถอนเงินแบบบัตรเดบิตจะมีค่าธรรมเนียมที่ถูกว่าการใช้บัตรเครดิต แถมยังมีตู้เอทีเอ็มอยู่หลายแห่งทั่วโลกที่จะอำนวยความสะดวกความสบายให้คุณเวลาต้องการที่จะถอนเงิน

     นอกจากนี้ ค่าธรรมเนียมอัตราแลกเปลี่ยนเงินระหว่างประเทศค่อนข้างสูงอีกด้วย ดังนั้น หากอนาคตคุณวางแผนจะไปเที่ยวที่ต่างประเทศล่ะก็ ขอให้คุณตรวจสอบเรื่องค่าธรรมเนียมแลกเปลี่ยนเงินจากทางธนาคารให้รอบคอบก่อนดีกว่านะคะ ว่าเสียค่าธรรมเนียมเท่าไหร่ เพราะบางทีทางธนาคารอาจจะมีผลิตภัณฑ์ที่ง่ายต่อการถอนเงินมาเสนอให้คุณก็ได้ และหากคุณอยากจะใช้บัตรเครดิต ก็อย่าลืมคิดให้รอบคอบก่อนใช้จ่ายเงินด้วยนะคะ

 

4. ควรจัดการเวลาให้ดี

     ไม่มีอะไรจะแย่ไปกว่าการวิ่งไปที่สนามบิน นั่งรถเมล์ หรือรถไฟที่ยาวนาน เนื่องจากการบริหารเวลาไม่เป็นอีกแล้วล่ะค่ะ ดังนั้น ทางที่ดีคุณควรรีบจอง ที่พัก และตรวจสอบเส้นทางการไปยังที่พักให้เรียบร้อยก่อนจะออกเดินทาง อย่าเพิ่งไปจองตอนที่ถึงจุดหมายปลายทางแล้ว เพราะมันจะทำให้คุณเสียทั้งเงินเสียทั้งเวลาไปโดยใช่เหตุค่ะ อย่างเช่นถ้าคุณไปจองเครื่องบิน หรือเรือลำสุดท้ายก่อนออกจากจุดที่คุณจอง คุณอาจต้องเสียเงินค่าเครื่อง หรือค่าเรือเพิ่มขึ้นอีกเป็น 4-10 เท่า จากราคาปกติ เนื่องจากว่าเที่ยวนั้นเป็นเที่ยวสุดท้ายของวัน หรือเป็นเที่ยวเสริม เป็นต้น

 

5. หาร้านเหล้า บาร์ หรือร้านค้าที่มีส่วนลดเครื่องดื่ม

     เมื่อคุณไปถึง ที่พัก แล้ว และอยากจะออกไปสังสรรค์กับเพื่อน หรือนั่งดื่มเบียร์กินชิล ๆ ล่ะก็ อย่าลืมหาร้านเหล้า บาร์ หรือร้านค้าที่มีส่วนลดเครื่องดื่มนะคะ และดูให้แน่ใจด้วยว่าที่พักของคุณเขาอนุญาตให้นำเครื่องดื่มเข้าไปได้ หากไม่อนุญาตก็ลองหาสถานที่กลางแจ้งแล้วนั่งดื่มกันก็ไม่เสียหายอะไร ดังนั้น หากไม่อยากลำบาก เราแนะนำให้คุณหาโรงแรม ที่พัก หรือ โฮสเทล ที่นำเครื่องดื่มเข้ามาได้ด้วยดีกว่าค่ะ และหากคุณอยากดื่มสังสรรค์แล้ว ก็ควรที่จะเสียงดังกันพอประมาณ ไม่ควรรบกวนห้องข้าง ๆ หรือแขกรายอื่น ที่พัก ห้องข้างกันนะคะ

     อย่างไรก็ตาม หากคุณอยากไปดื่มข้างนอก เช่น ผับ บาร์ สถานบันเทิงต่าง ๆ เป็นต้น ก็พยายามปฏิเสธการหยิบยื่นเครื่องดื่มให้ของคนแปลกหน้า หรือพยายามดื่มไม่ให้เมาจนเกินไป เพราะอาจเกิดการลักทรัพย์สินตอนที่คุณเมา หรือเกิดการทะเลาะวิวาท ทำให้เสียเงินเสียทองตามมาได้ค่ะ

 

     และถ้าคุณกำลังมองหา ที่พัก โฮสเทล ( Hostel ) ดี ๆ ในกรุงเทพ ที่ราคาสุดแสนจะประหยัด เราขอแนะนำ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ถือเป็น ที่พัก ใจกลางกรุงที่ราคาย่อมเยาว์ เหมาะกับคนที่ต้องการพักระหว่างก่อนเดินทางไปที่ไกล ๆ หรือแม้กระทั่ง พักชิล ๆ คนเดียวในวันที่เบื่อบ้าน ซึ่ง มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ก็มีห้องให้เลือกมายมาย คือ

Standard Twin Room

     เป็นห้องที่มีเตียงเดี่ยวถึงสองเตียงด้วยกัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน รวมถึงฟิสเนต ห้องนี้เหมาะสำหรับที่มาพักกับเพื่อนหรือกับคนรู้จัก

King Room

     เป็นห้องที่มีเตียงไซส์ใหญ่ที่สามารถนอนได้ถึงสองคน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน รวมถึงฟิตเนส ห้องนี้เหมาะสำหรับครอบครัว คู่รัก เพื่อนสนิท

Bunk Bed in Mixed Dormitory Room

     เป็นห้องที่สามารถแชร์พื้นที่กับคนอื่นได้ และเป็นห้องน้ำรวม แต่สิ่งอำนวยความสะดวกก็ไม่ได้แตกต่างวจากห้อง Standard Twin Room และ King Room มากนัก แถมฟิสเนตยังเปิดตลอด 24 ชม. อีกด้วย ห้องนี้เหมาะสำหรับคนที่มาคนเดียว หรือคนที่อยากพบเจอประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อนใหม่

 

     อีกทั้งชั้นล่างของ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ก็มีฟิตเนสที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมงเช่นกัน หากใครที่กินอาหารอร่อยมาตลอดทั้งวัน แล้วอยากจะเบิร์นไขมัน ในร่างกายเราออก ก็สามารถมาออกได้ เห็นแบบนี้แล้วมาพักกันเยอะ ๆ นะคะ มาแล้วได้มิตรภาพดี ๆ กลับไปอย่างแน่นอน

ราคาเริ่มต้น 400  บาท/คืน

ที่อยู่  : 98, 2-3 ซอยชนะสงคราม แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทร : 02 629 2313

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

6 สิ่งของ ที่ควรเตรียมเพิ่ม หากเข้าพัก โฮสเท

นั่งเรือข้ามฟาก เที่ยว 5 วัด ริมแม่น้ำเจ้าพระยา



บทความ ที่น่าสนใจ

ความแตกต่างระหว่าง การเข้าพักโฮสเทล กับ โรงแรม

แนะนำ ที่พัก โฮสเทล สำหรับคนงบน้อย




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313