ทำกิจกรรมผ่อนคลายในวันหยุดย่าน ถนนข้าวสาร



ทำกิจกรรมผ่อนคลายในวันหยุดย่าน ถนนข้าวสาร

Share :

ทำกิจกรรมผ่อนคลายในวันหยุดย่าน ถนนข้าวสาร



หากพูดถึง ถนนข้าวสาร คนส่วนใหญ่ทั้งที่ไม่ใช่สายเที่ยว และสายเที่ยวตัวพ่อตัวแม่ ต่างก็ต้องนึกถึงช่วงเวลาแห่งความสุขยามราตรี แสงสียามค่ำคืน แต่วันนี้เราจะมาหากิจกรรมทำช่วงกลางวันย่าน ถนนข้าวสาร กันค่ะ

 

     สถานที่แรกที่แนะนำนั่นก็คือ การเดินเข้าชม ‘หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนินเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา’ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับ ถนนข้าวสาร บริเวณถนนราชดำเนิน เหมะแก่การเที่ยวชมผลงานศิลปะต่าง ๆ มากเลยค่ะ

     พอเข้ามาด้านในหอศิลป์ก็จะพบกับโถงการจัดงานแสดงโชว์ผลงานศิลปะต่าง ๆ ซึ่งจะมีการสลับสับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ อย่างรอบที่ไปจะเป็นการโชว์ผลงานวัฒนธรรมต่าง ๆ  โดยผลงานก็จะมีภาพวาดของศิลปินทั้งไทย และประเทศอาเซียน มารวมกันอยู่ที่นี่ งานนี้บอกเลยว่าได้รูปถ่ายกลับมาเพียบ แถมที่นี่เค้าไม่ได้จัดแสดงผลงานของศิลปินเพียงชั้นเดียว ยังมีภาพสวย ๆ ให้ชมในห้องโชว์ผลงงานด้านบนด้วย บอกเลยว่าประทับใจแน่นอน

ที่อยู่ : 84 ถนนราชดำเนินกลาง แขวงวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

วันเปิดบริการ : วันอังคาร-อาทิตย์ หยุดทุุกวันจันทร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ชั้น 1 และ 2 จะเปิดเวลา 10.00 น.– 19.00 น.

และศูนย์วัฒนธรรมอาเซียน และศูนย์บันดาลไทย ชั้น 3 เปิดเวลา 10.00 น.– 12.00 น. และ 13.30 น. – 17.00 น.

โทร. 0 2224 8030 ต่อ 202

 

      หลังจากชมผลงานศิลปะจนหนำใจแล้ว เราก็พุ่งตัวไปยังถนนข้าวสารจริง ๆ ซะที โดยแวะไปที่อาลมดีคาเฟ่ ‘Arelomdee Cafe’ ร้านคาเฟ่ที่หลายคนบอกว่าคูลสุด ๆ ตัวร้านจะอยู่บนถนนถนนตะนาว ถ้าใครเดินมาจากข้าวสารจะประมาณ 100 เมตรก็จะเจอแล้ว พอเรามาถึงร้านก็หาที่นั่ง บรรยากาศในร้านก็สวยเก๋ ฝาผนังเป็นอิฐแดง มีโต๊ะนั่งนิดหน่อยพอกรุบกริบ หากมองเข้าไปทางด้านในจะมีโลโก้ร้านขนาดใหญ่ พอเปิดไฟที่ป้ายแล้วดูเซ็กซี่มาก บอกเลยว่าใครที่ชอบถ่ายรูปฮิป ๆ ห้ามพลาดเลยค่ะ แต่จริง ๆ แล้วยังมีชั้นสองให้ถ่ายรูปได้ด้วย และในส่วนของเมนู ที่นี่มีทั้งเครื่องดื่ม แล้วก็มีของอร่อย ๆ ให้ทานด้วย โดยรวมคือดีเลยนะคะ ถ้ามาจากที่ร้อนแล้วแอบมานั่งในร้านเย็น ๆ สวย ๆ แบบนี้พลางนั่งดื่มเครื่องดื่มอร่อย ๆ ฟินเลยค่ะ

ที่อยู่: 39 ถนนตะนาว แขวงวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

วันเปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 11.00 น.– 21.00 น.

 

     เมื่อมองออกไปด้านนอกร้านตรงฝั่งตรงข้ามก็เห็นคนมุงเต็มไปหมด พอชะโงกดูที่แท้พวกลุง ๆ ป้า ๆ เค้ามาช้อปขนมปังที่ร้าน ‘ขนมปังบางลำภู’ ร้านขนมปังเจ้าดังในตำนานนั่นเอง โดยร้านจะมีขนมปังปอนด์ไส้ต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ไส้ลูกเกด ไส้หมูหยอง ไส้กรอก รวมมิตร ไส้แฮมชีส ไส้เนยสด ไส้เบคอนชีส ไส้ลูกเกด+หมูหยอง ไส้แฮม+หมูหยอง ไส้หมูหยองน้ำพริกเผา ราคาแค่ 45 บาทเอง

ที่อยู่: 78 80 ถนนตะนาว แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

วันเปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 07.00 น.– 17.00 น.

 

     เมื่อเดินเลาะ ถนนข้าวสาร ตามทางมาตรงแยกคอกวัว ตรงนั้นจะมี ‘หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร’ สามารถเข้าไปหาที่นั่งชิลล์ อ่านหนังสือ สำหรับใครยังที่ไม่เคยมาหอสมุดของกรุงเทพ ก็อยากให้ลองมากันดูค่ะ เพราะคุณจะได้อ่านหนังสือดี ๆ มากมาย และภายในก็บรรยากาศหรูหรา มีมุมที่เป็นส่วนตัว ตอนเข้าไปก็ใช้เพียงบัตรประชาชนหนึ่งใบก็แค่นั้นเอง

ที่อยู่ : 39 ถนนราชดำเนินกลาง แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

วันเปิดบริการ : ( หยุดทุกวันจันทร์ ) สำหรับวันอังคาร – เสาร์ เวลา 08.00 น.– 21.00 น.

วันอาทิตย์เปิด 09.00 น.– 20.00 น.

โทร. 02 282 0680

 

     พอนั่งอ่านหนังสือไปนาน ๆ ท้องก็เริ่มหิว พอดีทำการบ้านมาว่าที่หอสมุดมีคาเฟ่มาเปิดด้วย คือร้านกับหอสมุดมันเชื่อมกันเลยค่ะ โดยร้านที่ว่านี้มีชื่อว่า DED ร้านอาหารในหอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร พอดูจากชื่อร้านแล้ว ในใจก็คิดว่าจะต้องเด็ดสมชื่ออย่างแน่นอน พอสั่งเมนูเด็ดอย่างคาโบนาร่า โป๊ยก่าย ตะลุยชีส ต้องบอกเลยว่าเด็ดสมชื่อจริง ๆ ค่ะ คือดีจริง ๆ เพราะแป้งเด็ดเป็นสูตรที่ทางร้านคิดค้นขึ้นมาเอง ใครมาแล้วต้องสั่ง อีกเมนูก็คือ สีสันแห่งฤดูร้อน เป็นโซดาคลายร้อนดื่มแล้วสดชื่นไปทั้งวัน นอกจากนี้ยังมีเมนูน่าทาน และเมนูเด็ด ๆ อีกเพียบ ใครอยากทานของอร่อยในบรรยากาศชิลล์ ๆ ก็ลองแวะมาได้

ที่อยู่ : 39 ถนนราชดำเนินกลาง แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

วันเปิดบริการ : ทุกวันอังคาร – อาทิตย์ ( หยุดทุกวันจันทร์ )

วันอังคาร – เสาร์เปิด 08.00 น.– 21.00 น. และ วันอาทิตย์ เปิด 09.00 น. – 20.00 น.

โทร. 02-010-0132

 

     และถ้าใครกำลังมองหาที่พักราคาประหยัดย่าน ถนนข้าวสารอยู่นั้น เราขอแนะนำเลยค่ะ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel) มีห้องทั้งหมด 3 ขนาดด้วยกัน คือ

  • Standard Twin Room เป็นห้องที่มีเตียงเดี่ยวถึงสองเตียงด้วยกัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์

เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงานและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน รวมถึงฟิตเนส ห้องนี้เหมาะสำหรับที่มาพักกับเพื่อนหรือกับคนรู้จัก

  • King Room  เป็นห้องที่มีเตียงไซส์ใหญ่ที่สามารถนอนได้ถึงสองคน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์

เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงานและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน รวมถึงฟิตเนส ห้องนี้เหมาะสำหรับครอบครัว คู่รัก เพื่อนสนิท

  • Bunk Bed in Mixed Dormitory Room เป็นห้องที่สามารถแชร์พื้นที่กับคนอื่นได้ และเป็นห้องน้ำ

รวม แต่สิ่งอำนวยความสะดวกก็ไม่ได้แตกต่างวจากห้อง Standard Twin Room และ King Room มากนัก แถมฟิสเนสยังเปิดตลอด 24 ชม. อีกด้วย ห้องนี้เหมาะสำหรับคนที่มาคนเดียว หรือคนที่อยากพบเจอประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อนใหม่

ที่อยู่  : 98, 2-3 ซอยชนะสงคราม แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทร : 02 629 2313

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ร้านอาหารเปิดดึก แถว มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )

จะสิ้นปีแล้วแต่ไม่รู้จะไป ท่องเที่ยว ที่ไหนดีวันนี้เรามีแนะนำ



บทความ ที่น่าสนใจ

มวยไทย โฮสเทล ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ราคาประหยัด

อกหัก หนีเรื่องรัก ๆ มาพักที่ มวยไทย โฮสเทล




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313