ดูแลทรัพย์สินให้ปลอดภัยยังไงเมื่อเข้าพัก โฮสเทล ( Hostel )



ดูแลทรัพย์สินให้ปลอดภัยยังไงเมื่อเข้าพัก โฮสเทล ( Hostel )

Share :

ดูแลทรัพย์สินให้ปลอดภัยยังไงเมื่อเข้าพัก โฮสเทล ( Hostel )



การเข้าพักในพักใน โฮสเทล ( Hostel ) แน่นอนว่า สำหรับบาง โฮสเทล ( Hostel ) ไม่ได้มีห้องส่วนตัว เพราะเรา ต้องพักกับคนที่ไม่รู้จัก รวมกับคนอื่น ๆวันนี้เราจึงมาแนะนำดูแลทรัพย์สินให้ปลอดภัยยังไงเมื่อเข้าพัก โฮสเทล ( Hostel )

 

 

            การเข้าไป พักที่ โฮสเทล ( Hostel ) ห้องพักค้างคืนที่กำลังได้รับความนิยม อย่างมาก ในปัจจุบัน และ โดยเฉพาะ นักท่องเที่ยว สายแพ็คแบคเกอร์ หรือผู้ที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวคนเดียว และรววมไปถึง ผู้ที่ต้องการพักห้องพักในราคาประหยัด การเลือก ไปพักที่ พักที่ โฮสเทล ( Hostel )  ก็ถือว่าคุ้มค่า มาก ๆ เพราะ โฮสเทล ( Hostel ) เปิดให้บริการ ในรูปแบบเตียงรวม ห้องน้ำรวม และใช้สิ่งอำนวยความสะดวกร่วมกัน จึงทำให้มี ราคาของห้องพักที่ ถูกกว่าห้องพักในแบบโรงแรม หรือโฮเทล ( Hotel ) อย่างมาก แต่ มันก็ขึ้นอยู่กับ โฮสเทล ( Hostel ) บางแห่ง เพราะ บางที่ก็เป็นห้องแยก แต่วันนี้เราจะมาพูดถึง การพักรวม การใช้ห้องน้ำรวม กับ วิธีการ ดูแลทรัพย์สินให้ปลอดภัยยังไงเมื่อเข้าพัก โฮสเทล ( Hostel ) แน่นอนว่า การเข้าพักห้องพัก ในรูปแบบ โฮสเทล ( Hostel ) สำหรับ ผู้ ที่ต้องการจะเข้าพักจำเป็นต้องอยู่กับผู้เข้าพักรายอื่น ที่ไม่รู้จักกันมาก่อน และ ผู้เข้าพักแต่ละราย จึงต้องมี ความระมัดระวัง ในเรื่องทรัพย์สินส่วนบุคคล หรือ เรื่องการเข้าสังคม เป็นอย่างมาก เพื่อที่เรา จะป้องกันทรัพย์สินเหล่านั้น ไม่ให้ สูญหายได้ โดยเราขอแนะนำ  ทริค ง่าย ๆ ที่จะช่วย ดูแลทรัพย์สินของคุณ ให้ปลอดภัยได้ เมื่อต้องเข้า พักในแบบ ห้องพักรวม ไปดูกันดีกว่า ว่าจะมีข้อไหนบ้าง ที่เราเอามาแนะนำวันนี้

 

วิธีการดูและ ทรัพย์สินให้ปลอดภัยยังไงเมื่อเข้าพัก โฮสเทล ( Hostel )

 

            แน่นอนว่า ไม่ว่าจะเป็นการ เข้าพักที่ไหน หรือรวมไปถึงการ ท้องเที่ยวก็ตาม สิ่งแรก ๆ ที่เราควรคิดก็คือ การดูแล ทรัพย์สิน ของเราให้ปลอดภัย เพราะ ทรัพย์สิน ถือว่าเป็นของมีค่า ถ้าเกิดหาย หรือ โดนขโมยขึ้นมา มันจะทำให้ เราเสียเงิน และ ทำให้เรา รู้สึกไม่ดีได้ ดังนนี้เราจะมารวมรวบ วิธีการ ดูแลทรัพย์สินให้ปลอดภัย ทำยังไงไปดูกัน

 

ไม่ควรโชว์ทรัพย์สินมีค่า ให้ผู้อื่นรู้ 

 

            ข้อนี้ถือว่าเป็นการทำที่ง่ายอย่างมาก เพราะการที่เรา โชว์ ทรัพย์สินมีค่า ให้ผู้อื่นรู้ สำหรับผู้ที่ไม่หวังดี อาจจะ เร็งและอาจขโมย ของเราได้ โดยการ ให้เรา หลีกเลี่ยงการนำทรัพย์สินมีค่า โดยเฉพาะ อุปกรณ์ไอที ไม่ว่าจะเป็น แล็ปท็อป แท็บเลต โน้ตบุ๊ค หรือ รวมไปถึง กล้องถ่ายรูป มาใช้ต่อหน้าผู้ร่วมห้อง เพราะหากเป็นเป้าหมายของขโมยโดยไม่รู้ตัว เรา ควรที่จะ นำทรัพย์สินมีค่าเหล่านี้ มาใช้งาน เฉพาะเวลาที่จำเป็น เท่านั้น และ เมื่อเรา ใช้เสร็จควรเก็บใส่กระเป๋าเดินทางล็อคทันที และที่สำคัญ ควรเก็บ เอาไว้ใกล้ตัวที่สุด ในเวลานอน

 

ควรนำทรัพย์สิน ที่มีค่าพกติดตัวเสมอ

 

            นำทรัพย์สินมีค่าที่ เรานั้น สามารถพกพาไปได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็น เงินสด กระเป๋าตัง กุญแจรถ หรือ อาจจะรวมปึง สร้อยท้อง หรือ แหวน ให้เรา พกติดตัวไปด้วย เพื่อความปลอดภัยและอุ่นใจมากที่สุดแก่ผู้เข้าพัก แต่ทั้งนี้ก็ต้องระวัง การใช้ทรัพย์สินเหล่านี้ เมื่ออยู่ภายนอกด้วย เช่นกัน สิ่งที่สำคัญ ควรเก็บ ไว้ในที่รับตาคน ถ้าเราออกไปเที่ยว

 

ควร ใช้บริการล็อกเกอร์ หรือตู้เก็บของ ของโฮสเทล ( Hostel )

 

            ในหลาย ๆ โฮสเทล ( Hostel ) มักจะมีให้บริการล็อกเกอร์ หรือ ตู้เก็บของให้บริการแก่ผู้ที่เข้าพักอยู่แล้ว คุณสามารถ นำทรัพย์สิน มีค่าเก็บไว้ภายในล็อคเกอร์เหล่านี้ได้ โดยคุณควร พกกุญแจไปล็อกเกอร์ ติดตัวไม้เสมอ  เพื่อความปลอกภัย เหมาะสำหรับการเก็บทรัพย์สินที่ไม่สามารถพกพาไปด้านนอกด้วย 

 

ก่อนออกเช็คของทุกครั้ง

 

            แน่นอนว่า การสิ่งสุดท้ายก่อนออกจาก โฮสเทล ( Hostel ) คือการเช็คและเก็บของ ให้เรียบร้อย ควรมีกระดาษ หรือ อาจจะเอาโทรศัพท์ มาจดว่าเราเอาอะไรมาบ้างหรือเก็บอะไรไว้ตรงไหร ควรเช็คให้ครบก่อนออกจาก โฮสเทล ( Hostel ) ถ้าเกิดมีอะไรสูญหาย ควรรีบ แจ้งกับทาง โฮสเทล ( Hostel ) เพื่อจะได้ ทำการ หาก่อนที่จะสายเกินไป

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เที่ยวคนเดียว ไม่อยากเหงา ต้องพัก โฮสเทล ( Hostel )

ประสบการณ์ดี ๆ จากการพัก โฮสเทล ( Hostel )



บทความ ที่น่าสนใจ

มวยไทย โฮสเทล ราคาหลักร้อย คุณภาพเกินราคา ย่านถนนข้าวสาร

มวยไทย โฮสเทล ห้องพัก มีบริการ ฟิตเนส ตลอด 24 ชั่วโมง




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313