ลองเปิดใจพัก โฮสเทล ( Hostel ) แต่รู้สึกไม่สนุกเลย



ลองเปิดใจพัก โฮสเทล ( Hostel ) แต่รู้สึกไม่สนุกเลย

Share :

ลองเปิดใจพัก โฮสเทล ( Hostel ) แต่รู้สึกไม่สนุกเลย



เป็นกันไหมคะ ปกติจะพักแต่โรงแรมหรู ๆ เวลาไปเที่ยว พอเห็นรีวิวคนไปพัก โฮสเทล ( Hostel ) แล้วสนุกก็อยากไปบ้าง แต่พอลองเปิดใจพักแล้วไม่ร็สึกสนุกเหมือนที่คนอื่นเขารีวิวกันเลย มันเป็นเพราะอะไรกันนะ

 

โฮสเทล ( Hostel ) ไหนดี ดูที่ไหน ?

     แนะนำให้ดูจากองค์ประกอบโดยรวม

1. ห้องพัก

2. Common Area พื้นที่ใช้ร่วมกัน

3. ความแตกต่างของ โฮสเทล ( Hostel ) จากที่อื่น ๆ

4. รีวิวจากลูกค้า

 

เหตุผลที่คนส่วนใหญ่เลือกพัก โฮสเทล ( Hostel )

1. Just Sleep แค่นอนให้ข้ามไปเป็นคืน ๆ ก็พอ เนื่องจาก โฮสเทล ( Hostel ) ราคาถูกมาก ๆ เฉลี่ยราคา 300 - 600 บาท แต่ได้ที่นอนดี ๆ มี Facilities ครบถ้วน ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการประหยัดเงิน และะได้ที่พักที่คุ้มค่า

2. Experience การเข้าพักเพื่อรับประสบการณ์ใหม่ ๆ อาจเป็นบรรยากาศ ผู้คน สถานที่ เป็นต้น

3. Travel & Make Friend พักเพื่อการท่องเที่ยว และในระหว่างนั้นคาดหวังจะมีโอกาสได้เจอเพื่อนใหม่ ๆ และได้เที่ยวไปด้วย

4. Community มี โฮสเทล ( Hostel ) กลุ่มเฉพาะมากมาย เช่น Surf Hostel , Diving Hostel ซึ่งกลุ่มนี้ก็เป็นการไปพักเพื่อเจอคนที่ชอบอะไรเหมือนกัน เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ และก็ได้เพื่อนเพิ่มด้วย

 

     แต่มีหลายคนเหมือนกันที่มาพัก โฮสเทล ( Hostel ) เพื่ออยากได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ แต่ดูเหมือนจะไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งเหตุผลหลัก ๆ มีดังนี้

1. บางคนกังวลเรื่องภาษา พอมาเจอแขกในโรงแรมนี่ก้มหน้าก้มตาเลย กลัวฝรั่งจะทัก แต่มีหลายคนเหมือนกันที่พูดไม่เก่งแต่พยายาม ฝรั่งหลาย ๆ คนก็ชอบในการพยายามทำความเข้าใจ จริง ๆ ฝรั่งเขาไม่เบื่อเลยนะ เขากลับดีใจที่เราสนใจเค้า

2. Common Area ต้องใช้ให้คุ้มค่า หลาย ๆ โฮสเทล ( Hostel ) ลงทุนสร้างพื้นที่ส่วนกลางมากกว่าห้องนอนด้วยซ้ำ เพราะนั่นคือ เสน่ห์ของการพัก โฮสเทล ( Hostel ) พื้นที่ส่วนกลางทำให้เรามีโอกาสได้พบปะคนในโฮสเทล ( Hostel ) บาง โฮสเทล ( Hostel ) มีเกมส์ มีโซนดูหนังให้เราได้ทำกิจกรรมกับคนอื่น ๆ บางคนคุยไปคุยมาชวนกันไปตลาดซื้ออาหารมาทำกันเอง บางคนชวนกันวาดรูปแบบหลากหลายมาก

3. เปิดใจ บางคนอยากมีเพื่อนแต่คิดเยอะ คือไม่กล้าสุดท้ายตอนเช็คเอาท์ก็แอบมาเสียดาย ว่าทำไมมานอน โฮสเทล ( Hostel ) ไม่ได้คุยกับใคร ไม่สนุกอย่างที่คิดเลย สำหรับคนมีปัญหาเรื่องนี้มีข้อแนะนำคือ ลองเลือก โฮสเทล ( Hostel ) ที่มีกิจกรรมเยอะ ๆ ดูนะคะ

 

     และถ้าคุณกำลังมองหาที่พัก โฮสเทล ( Hostel ) ดี ๆ ในกรุงเทพ เราขอแนะนำ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ถือเป็นที่พักใจกลางกรุงที่ราคาย่อมเยาว์ เหมาะกับคนที่ต้องการพักระหว่างก่อนเดินทางไปที่ไกล ๆ หรือแม้กระทั่ง พักชิล ๆ คนเดียวในวันที่เบื่อบ้าน ซึ่ง มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ก็มีห้องให้เลือกมายมาย คือ

Standard Twin Room

     เป็นห้องที่มีเตียงเดี่ยวถึงสองเตียงด้วยกัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน รวมถึงฟิสเนต ห้องนี้เหมาะสำหรับที่มาพักกับเพื่อนหรือกับคนรู้จัก

King Room

     เป็นห้องที่มีเตียงไซส์ใหญ่ที่สามารถนอนได้ถึงสองคน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน รวมถึงฟิตเนส ห้องนี้เหมาะสำหรับครอบครัว คู่รัก เพื่อนสนิท

Bunk Bed in Mixed Dormitory Room

     เป็นห้องที่สามารถแชร์พื้นที่กับคนอื่นได้ และเป็นห้องน้ำรวม แต่สิ่งอำนวยความสะดวกก็ไม่ได้แตกต่างวจากห้อง Standard Twin Room และ King Room มากนัก แถมฟิสเนตยังเปิดตลอด 24 ชม. อีกด้วย ห้องนี้เหมาะสำหรับคนที่มาคนเดียว หรือคนที่อยากพบเจอประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อนใหม่

 

     อีกทั้งชั้นล่างของ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ก็มีฟิตเนสที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมงเช่นกัน หากใครที่กินอาหารอร่อยมาตลอดทั้งวัน แล้วอยากจะเบิร์นไขมัน ในร่างกายเราออก ก็สามารถมาออกได้ เห็นแบบนี้แล้วมาพักกันเยอะ ๆ นะคะ มาแล้วได้มิตรภาพดี ๆ กลับไปอย่างแน่นอน

ราคาเริ่มต้น 400  บาท/คืน

ที่อยู่  : 98, 2-3 ซอยชนะสงคราม แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทร : 02 629 2313

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

โฮสเทล ( Hostel ) หรือ พอชเทล ( Poshtel )

เตรียมตัวเที่ยว พร้อมนอน โฮสเทล ชิล ๆ หลังหมดโควิด



บทความ ที่น่าสนใจ

ทำไม โฮสเทล ถึงเป็นขวัญใจนักท่องเที่ยว

เหนื่อยจากงานก็มาพักที่ โฮสเทล




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313