One day trip นั่งเรือเที่ยวเลาะ แม่น้ำเจ้าพระยา



One day trip นั่งเรือเที่ยวเลาะ แม่น้ำเจ้าพระยา

Share :

One day trip นั่งเรือเที่ยวเลาะ แม่น้ำเจ้าพระยา



หลายคนทราบดีว่ากรุงเทพฯ เป็นเมืองที่รถติดมากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ผู้ที่เดินทางมาเที่ยวในกรุงเทพ อาจมีความกังวลการเดินทางทางรถได้ วันนี้จึงขอมาแนะนำ One day trip โดย นั่งเรือเที่ยวเลาะ แม่น้ำเจ้าพระยา จะไปเที่ยวที่ไหน อย่างไรกันบ้าง มาติดตามกันครับ

 

ผู้ที่เดินทางมาเที่ยวในกรุงเทพฯ ย่านเขตพระนคร ซึ่งเขตนี้ มีอาณาเขตติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำสายหลักที่หลายคนต้องรู้จักกันดี ย่านนี้จึงสามารถนั่งเรือ เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวยัง สถานที่ต่าง ๆ ได้ โดยเราขอแนะนำ สถานที่ตามท่าเรือสำคัญ ดังนี้

 

ท่าช้าง ( Tha Chang )

ท่าเรือ ที่อยู่ใกล้กับสถานที่สำคัญอย่าง วัดพระแก้ว วัดสำคัญของประเทศไทยที่ถือได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คสำคัญ สำหรับคนไทย หรือคนต่างประเทศที่เดินทางมาเที่ยวในกรุงเทพ เราจึงขอเริ่มต้นทริปนี้ ด้วยท่าช้าง นั่นเอง โดยก่อนออกเดินทาง ก็ไปไหว้พระที่วัดพระแก้วก่อน เพื่อเป็นสิริมงคล นั่นเอง

 

ท่ามหาราช ( Tha Maharat )

หลังจากไหว้พระที่วัดพระแก้วเสร็จ ให้เดินเลาะถนนแถบท่าเรือไปยังท่ามหาราช ก็จะพบกับ ท่ามหาราช ที่เป็นทั้งท่าเรือ และคอมมูตี้มอลล์ ให้นักท่องเที่ยวมาเดินเล่นชิลล์ ๆ หาอะไรกินลองท้อง หรือดื่มกาแฟ ได้ตามต้องการ สำหรับสายถ่ายรูป ที่ท่ามหาราช ก็มีมุมสวย ๆ ให้เลือกถ่ายรูปได้มากมายอีกด้วย

 

ท่าวังหลัง ( Tha Wang Lang )

เดินเที่ยวจากท่ามหาราชเสร็จแล้ว ให้นั่งเรือข้ามฟากไปยัง ท่าพรานนก หรือที่หลายคนรู้จักดีว่า ท่าวังหลัง ที่มีตลาดอยู่ติดกับท่าเรือ ซึ่งตลาดแห่งหนึ่งมีของกินทั้งคาว หวาน และเครื่องดื่มให้เลือกรับประทานได้มากมาย รวมถึง เสื้อผ้า ของใช้ต่าง ๆ ในราคาประหยัด สบายกระเป๋า อีกด้วย หากใครหาถึงที่นี่ ช่วงเที่ยง หรือบ่ายโมง ก็ขอแนะนำให้หาร้านรองท้องที่ตลาดนี้กันได้เลย

 

ท่าพระจันทร์ ( Tha Phra Chan )

เดินช้อป และอิ่มท้องจากท่าวังหลังกันไปแล้ว ก็ให้นั่งเรือข้ามฟากไปยัง ท่าพระจันทร์ ตลาดในย่านนี้จะเป็นตลาดพระเครื่องและวัตถุมงคลต่าง ๆ ผู้ที่สนใจก็สามารถ เดินดูกันได้เพลิน ๆ หรือใครเป็นสายมูเตลู ก็มีสำนักดูดวงของ พ่อหมอแม่หมอหลากหลาย ให้เลือกดูดวงกันได้ตามสะดวก หรือหากใครยังไม่อิ่มท้องจากท่าวังหลัง เราขอแนะนำ ร้านโรตีมะตะบะท่าพระจันทร์ ร้านเด็ดขอท่าพระจันทร์ ที่บอกเลยว่าเป็นร้านเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงมาหลายสิบปี อีกด้วย

 

ท่าพระปิ่นเกล้า ( Tha Pinklao )

จากท่าพระจันทร์ให้นั่งเรือข้ามฟากไปท่าวังหลังอีกครั้ง เพื่อนั่งเรือด่วนเจ้าพระยาไปยังท่าพระปิ่นเกล้า ใกล้ช่วงค่ำพอดี หาใครจะหาอะไรกินในย่านนี้ก็มีร้านอาหารให้นั่งหลากหลาย หรือใครสายบุฟเฟต์อยากกินแบบจัดเต็ม ก็ขอแนะนำ ร้านริมน้ำ หมูกะทะ เพียงเดินจากท่าเรือพระปิ่นเกล้า ลอดใต้สะพานพระปิ่นเกล้า ก็จะถึงร้าน

 

ท่าพระอาทิตย์ ( Tha Phra Arthit )

นั่งเรือข้ามมาอีกครั้ง มายังท่าพระอาทิตย์ แล้วมาเดินเล่นย่อยมื้อเย็นกันได้ที่ สวนสันติชัยปราการ ใกล้กับป้อมพระสุเมรุ มานั่งพักชิลล์ ๆ จากการเที่ยว รับลมเย็น ๆ ริมแม่น้ำก่อนกลับบ้าน หรือที่พักกันได้ แต่หากใครยังไม่มีที่พัก เราขอแนะนำ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ที่พักราคาถูก สะดวกสบาย ครบครัน ที่อยู่ไม่ไกลจากท่าพระอาทิตย์ และสวนสันติชัยปราการ เดินเพียงไม่ถึง 10 นาที ก็สามารถมา เข้าพักได้ที่โฮลเทลแห่งนี้ได้

 

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) มีห้องให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นห้องเตียงเดี่ยว เตียงคู่ หรือห้องรวมก็มี แล้วแต่เลยว่าใครอยากจะเที่ยวแบบไหน เลือกเองได้เลยตามสบาย ราคาหลักร้อยถึงหลักพัน บอกเลยว่า ถูกมาก คุ้มค่า แถมราคายังไม่แพงอีกด้วย และ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ยังมีฟิตเนสบริการให้กับลูกค้าที่มาเข้าพัก สำหรับสายเฮลตี้รักสุขภาพ ก็สามารถออกกำลังกายได้ทั้งวันทั้งคืนไปเลย ไม่ว่าจะว่างออกกำลังกายตอนไหนก็ได้เสมอ ให้สมกับที่บอกเอาไว้ว่า ฟิตเนส เปิด 24 ชั่วโมง นั่นเอง

 

มวยไทย โฮลเทล ( Muay Thai Hostel )

ที่อยู่  : 98, 2-3 ซอยชนะสงคราม แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เปิดทำการ : ตลอด 24 ชั่วโมง

โทรศัพท์ : 02 629 2313

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

Muay Thai Hostel โฮลเทลที่คนรักสุขภาพต้องชอบ

ถนนข้าวสาร สถานที่ที่ชาวต่างชาติต้องมาให้ได้



บทความ ที่น่าสนใจ

กิน เที่ยวรอบกรุง นอนสบายพุงที่ Muay Thai Hostel

มวยไทย โฮสเทล ที่พัก ที่ดึงดูด นักท่องเที่ยว




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313