ถนนข้าวสาร สถานที่ที่ชาวต่างชาติต้องมาให้ได้



ถนนข้าวสาร สถานที่ที่ชาวต่างชาติต้องมาให้ได้

Share :

ถนนข้าวสาร สถานที่ที่ชาวต่างชาติต้องมาให้ได้



ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คของชาวต่างชาติ ไม่ว่าใครก็ต้องมาแวะที่นี่ นั่นจึงทำให้ถนนแห่งนี้คึกคัก และมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาจำนวนมาก ไม่เว้นแม้แต่คนไทย

 

  • ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road )

     ย่านนี้คราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวต่างชาติมากมาย ทั้งตอนกลางวัน และกลางคืน แต่สองช่วงเวลาบรรยากาศต่างกันสิ้นเชิง เพราะนอกจากร้านเสื้อผ้า สตรีทฟู้ด ร้านนวด ร้านขายของที่ระลึกแล้ว ยามค่ำคืนยังครึกครื้นกว่าเดิมด้วยแสงสีเสียง ผับ บาร์ ร้านนั่งชิลล์ เรียกว่ามาเที่ยวที่เดียวคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม อีกอย่าง ถนนข้าวสาร มีห้องเช่า และโรงแรมให้พักด้วย ในราคาตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักพัน เพื่อนฝรั่งคนไหนกำลังหาที่หลับนอน ลองพาเขามาเดินเลือกดูนะ

     แต่ที่เราจะแนะนำ ทั้งถูก และดี นั่นก็คือ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel Khaosan ) ซึ่ง มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel Khaosan ) ห่างจาก ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ไม่เกิน 1.2 กม. นั่นเอง ห้องพักดี เตียงนุ่ม มีระบบอำนวยความสะดวกพร้อม ปลอดภัย อย่างแน่นอน และยังมีห้องให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น

Standard Twin Room

     เป็นห้องที่มีเตียงเดี่ยวถึงสองเตียงด้วยกัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน รวมถึงฟิสเนต ห้องนี้เหมาะสำหรับที่มาพักกับเพื่อนหรือกับคนรู้จัก

King Room

     เป็นห้องที่มีเตียงไซส์ใหญ่ที่สามารถนอนได้ถึงสองคน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน รวมถึงฟิสเนต ห้องนี้เหมาะสำหรับครอบครัว คู่รัก เพื่อนสนิท

Bunk Bed in Mixed Dormitory Room

     เป็นห้องที่สามารถแชร์พื้นที่กับคนอื่นได้ และเป็นห้องน้ำรวม แต่สิ่งอำนวยความสะดวกก็ไม่ได้แตกต่างวจากห้อง Standard Twin Room และ King Room มากนัก แถมฟิสเนตยังเปิดตลอด 24 ชม. อีกด้วย ห้องนี้เหมาะสำหรับคนที่มาคนเดียว หรือคนที่อยากพบเจอประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อนใหม่

     อีกทั้งชั้นล่างของ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ก็มี ฟิตเนส ที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมงเช่นกัน หากใครที่กินอาหารอร่อยมาตลอดทั้งวัน แล้วอยากจะเบิร์นไขมัน ในร่างกายเราออก ก็สามารถมาออกได้

ที่อยู่  : 98, 2-3 ซอยชนะสงคราม แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทร : 02 629 2313

 

     นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตที่อยู่ไม่ไกลจาก ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) อีกมากมายที่ชาวต่างชาติชอบไป จะมีอะไรบ้าง มาดูกันค่ะ

  • วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ( วัดพระแก้ว )

     ไม่ว่านักท่องเที่ยวชาติไหนก็อยากมาเห็นความสวยงามของวัดพระแก้วกันทั้งนั้น วัดพระแก้วเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของเราตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ ๑ สถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ และให้เป็นวัดในพระบรมมหาราชวัง นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปกราบไหว้พระแก้วมรกต ที่ประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถได้ แต่ควรบอกเพื่อนต่างชาติให้แต่งตัวเรียบร้อยด้วย

  • วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ( วัดโพธิ์ )

     ถัดจากวัดพระแก้วมาไม่ไกล ก็จะเจอกับวัดโพธิ์ หรือ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ หรือพระนอนองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ความโดดเด่นอย่างหนึ่งก็คือเป็นวัดที่มีการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมไทยกับศิลปะจีน ตามแบบพระราชนิยมของรัชกาลที่ 3 นอกจากนี้ยังมีโรงเรียนนวดแผนไทยตั้งอยู่ด้วย พาเพื่อฝรั่งไปนวดสักครั้ง รับรองติดอกติดใจทุกราย

  • วัดอรุณราชวราราม ( วัดอรุณ )

     สถาปัตยกรรมที่สวยงามภายในวัดประกอบด้วย พระปรางค์องค์ใหญ่ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 3 ประดับกระเบื้องสี  และพระอุโบสถสร้างใหม่ทรงจตุรมุขสูงใหญ่ ถ้ามาช่วงเย็น เมื่อมองจากฝั่งพระนคร จะเห็นดวงอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้า หายวับไปด้านหลังพระปรางค์วัดอรุณฯ สาดแสงสีส้มสุดท้ายของวันสะท้อนผืนน้ำเจ้าพระยา เป็นภาพที่ประทับใจเรา และชาวต่างชาติไม่รู้ลืม

  • นิทรรศน์รัตนโกสินทร์

     นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ นำเสนอเรื่องราวด้านต่าง ๆ แห่งยุครัตนโกสินทร์ ตั้งแต่ปี 2325 จนถึงปัจจุบัน ผ่านห้องจัดแสดงทั้งหมด 9 ห้อง ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ทั้งสื่อจัดแสดง หุ่นจำลอง การนำสื่อผสมเสมือนจริง 4 มิติ สื่อมัลติทัช และมัลติมีเดียแอนิเมชัน

     ชั้นบนสุดเป็นสกายวิว สามารถมองเห็นทัศนียภาพของถนนราชดำเนิน และอาคารสถาปัตยกรรมโดยรอบ เช่น ภูเขาทอง ป้อมมหากาฬ ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ วัดราชนัดดารามวรวิหาร โลหะปราสาท ฯลฯ ในมุมที่สวยที่สุดอย่างที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

  • มิวเซียมสยาม

     เรียนรู้พัฒนาการความเป็นไทยตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ผ่านชุดนิทรรศการถาวร และนิทรรศการหมุนเวียน โดยนำเสนอด้วยสื่อผสมหลายรูปแบบ ให้เรามีส่วนร่วมและสนุกสนานไปด้วยได้ มาที่นี่จะเข้าใจตัวตนคนไทย รวมถึงประเทศไทยของเราลึกซึ้งขึ้นเยอะเลยค่ะ

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

โฮสเทล ที่พัก ราคาเริ่มต้น ไม่เกิน 500 บาท ย่านข้าวสาร

หา ที่พัก ถนนข้าวสาร



บทความ ที่น่าสนใจ

5 ที่เที่ยวฟรี ไม่มีค่าเข้า ย่านพระนคร กับ มวยไทยโฮสเทล

ผัดไทย เลื่องชื่อย่านประตูผี




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313