พัก Hostel ดีกว่า Hotel อย่างไร



พัก Hostel ดีกว่า Hotel อย่างไร

Share :

พัก Hostel ดีกว่า Hotel อย่างไร



นักท่องเที่ยวเกือบร้อยทั้งร้อย ต้องเคยนอนพักโรงแรม หรือ Hotel กันมาแล้วอย่างแน่นอน แต่น้อยคนนักที่จะเคยพักโรงแรมในรูปแบบ Hostel เนื่องจากห้องพักในรูปแบบนี้ พึ่งเกิดขึ้นมาได้ไม่นาน และพึ่งมามีความนิยมนั่นเอง โดย Hostel ก็มีข้อดี ข้อเสีย และความแตกต่างจาก Hotel

 

ก่อนอื่นต้องมาทำความเข้าใจ ความหมายของโรงแรมทั้ง 2 ประเภทนี้กันก่อน คือ

 

1) โฮเทล ( Hotel ) เป็นห้องพักค้างคืนที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการต่าง ๆ อย่างครบครัน ทั้งห้องพัก ห้องน้ำ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส อินเทอร์เน็ต และห้องอาหาร พร้อมด้วยบริการจากพนักงาน โดยราคาของโรงแรมแต่ละแห่ง จะขึ้นอยู่กับที่ตั้ง ระยะทางจากแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ลักษณะและขนาดของห้องพัก สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ การให้บริการ และอื่น ๆ ซึ่งคุณภาพของโรงแรมได้มีการจัดอันดับเป็นดาว ตั้งแต่ 1 ดาว จนถึง 5 ดาว

 

2) โฮสเทล ( Hostel ) เป็นที่พักค้างคืน โดยรูปแบบเตียงนอนของโฮสเทลส่วนใหญ่จะเป็นเตียงสองชั้นให้นอนรวมกันในห้อง สิ่งอำนวยความสะดวกจะน้อยกว่าโฮเทล ห้องน้ำจะเป็นแบบรวม ไม่มีห้องน้ำในตัว โดยโฮสเทลส่วนใหญ่ของไทย มีการแยกระหว่างห้องสำหรับชายหญิงชัดเจน จึงไม่ต้องกังวลเรื่องห้องนอนและห้องน้ำแบบรวม

 

ซึ่งหากเปรียบเทียบ โฮสเทล จะเป็นที่พักที่มีข้อดีกว่า โฮเทล ดังนี้

1. โฮสเทล ราคาถูกกว่า โฮเทล

แน่นอน จุดเด่นที่สำคัญของโฮสเทล คือ มีราคาที่ถูกกว่าแน่นอน เนื่องจากรูปแบบห้องพักได้มีการแชร์ให้อยู่กับผู้อื่น จึงมีราคาที่ถูกกว่านั่นเอง หรือสำหรับใครที่เที่ยวกับเพื่อนเดียวกัน การเข้าพักในโฮสเทล จะได้ราคาประหยัดกว่า โฮเทลแน่นอน

 

2. โฮสเทล พักได้หลายคนไม่เหงา

สำหรับใครที่ชอบเที่ยวไปคนเดียว การไปเปิดโรงแรมนอนพักก็คงจะเหงาไป และยังแพงกว่าอีกด้วย การพักโฮสเทล จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่ชอบไปเที่ยวคนเดียว เพราะจะทำให้คุณไม่เหงา มีเพื่อนคุยในห้องได้ แถมอาจจะยังได้เพื่อนร่วมเที่ยวอีกด้วย

 

ข้อเสียของโฮสเทล มีเพียงในด้าน คือ ความเป็นส่วนตัว ที่ต้องใช้ห้องพัก ห้องน้ำ และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ  ร่วมกับผู้เข้าพักอื่น  รูปแบบของโฮสเทลจึง เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยว ประเภทแบ็คแพคเกอร์ ผจญภัย และกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น หรือนักศึกษา ที่ต้องการที่พักในราคาประหยัด นั่นเอง

 

สำหรับใครที่เดินทางมาเที่ยวกรุงเพทฯ ย่านข้าวสาร และต้องการเข้าพัก โฮสเทล เราขอแนะนำ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) เป็นห้องพัก ที่มีพื้นที่นั่งเล่น ห้องน้ำส่วนตัว พร้อมฝักบัว ห้องน้ำส่วนกลาง พร้อมเครื่องใช้ ในห้องน้ำฟรี  เปิดตลอด 24 ชั่วโมง และมีพนักงานแผนกต้อนรับ ที่พูดได้ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติ นอกจากนี้ โฮสเทลของเรา ยังมีห้องพักให้เลือกหลากหลาย

 

Standard Twin Room

 

เป็นห้องที่มีเตียงเดี่ยวถึงสองเตียงด้วยกัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน รวมถึงฟิสเนต ห้องนี้เหมาะสำหรับที่มาพักกับเพื่อนหรือกับคนรู้จัก

 

King Room

 

เป็นห้องที่มีเตียงไซส์ใหญ่ที่สามารถนอนได้ถึงสองคน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน รวมถึงฟิสเนต ห้องนี้เหมาะสำหรับครอบครัว คู่รัก เพื่อนสนิท

 

Bunk Bed in Mixed Dormitory Room

 

เป็นห้องที่สามารถแชร์พื้นที่กับคนอื่นได้ และเป็นห้องน้ำรวม แต่สิ่งอำนวยความสะดวกก็ไม่ได้แตกต่างวจากห้อง Standard Twin Room และ King Room มากนัก แถมฟิสเนตยังเปิดตลอด 24 ชม. อีกด้วย ห้องนี้เหมาะสำหรับคนที่มาคนเดียว หรือคนที่อยากพบเจอประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อนใหม่

 

อีกทั้งชั้นล่างของ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ก็มี ฟิตเนส ที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมงเช่นกัน หากใครที่กินอาหารอร่อยมาตลอดทั้งวัน แล้วอยากจะเบิร์นไขมัน ในร่างกายเราออก ก็สามารถมาออกกำลังกายที่นี่ได้

 

รายละเอียด :

ที่อยู่ : 98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

เปิดบริการ : ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

Tel : 02 – 629 – 2313

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ร้าน อาหารเช้า ย่าน โฮสเทล ข้าวสาร - บางลำพู

3 พิพิธภัณฑ์ เรียนรู้ประวัติศาสตร์ไทยใน เขตพระนคร



บทความ ที่น่าสนใจ

เช็คอิน ถนนข้าวสาร ที่กิน ที่เที่ยว ที่พักเพียบ

งบน้อยก็มีที่พักดีๆ ได้ เลือก ที่พักโฮสเทล อย่างไรให้ปลอดภัย




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313