แนะนำ แหล่งท่องเที่ยวย่านถนนข้าวสาร



แนะนำ แหล่งท่องเที่ยวย่านถนนข้าวสาร

Share :

แนะนำ แหล่งท่องเที่ยวย่านถนนข้าวสาร



แนะนำ แหล่งท่องเที่ยวย่านถนนข้าวสาร

กรุงเทพมหานคร ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชาวไทย และต่างชาติมาก มีแหล่งย่านมากมายให้ท่องเที่ยว วันนี้เราจะมาแนะนำแหล่งท่องเที่ยว ย่านถนนข้าวสาร กัน ว่าจะมีร้านไหน หรือ อะไร ที่น่าสนใจแค่ไหน ลองมาติดตามกัน ได้ต่อไปนี้เลย

ถนนข้าวสาร เป็นย่านที่บอกได้เลยว่า อาหารอร่อย และมีบรรยากาศที่ย้อนยุค ราที่มีหวันหยุดยาว ๆ หรือหยุดแค่ 1 วัน ก็สามารถแวะมาเที่ยวได้ ลองเปิดใจไปมาเที่ยวแถวย่าน ถนนข้าวสาร ดู รับรองว่าได้ของติดไม้ติดมือกลับแน่นอน เพราะมีทั้งอาหารอร่อย ๆ และบรรยากาศร่มรื่น เย็นสบาย มาดูร้านอาหารที่จะมาแนะนำกัน

 

คุณแดงก๋วยจั๊บญวน

สำหรับใครที่เดินทางมาแถว พระอาทิตย์ ลองแวะเข้ามาร้าน คุณแดงก๋วยจั๊บญวน เป็นอีกหนึ่งร้านขึ้นชื่อของแถวนี้ ซึ่งร้าน คุณแดงก๋วยจั๊บญวน เป็นร้านที่มี บรรยากาศดี สบาย ภายในร้านเปิดโล่ง มีลม และ พัดลมคอยพัดให้ลูกค้า ที่มาหายร้อน ของเด็ดของร้านนี้ คือ ก๋วยจั๊บญวน ที่ขึ้นชื่อมานาน ซึ่งเป็นก๋วยจั๊บญวนที่ ต้มหม้อต่อหม้อ มีน้ำซุปหอมหวานเข้มข้น และเส้นที่เหนียวนุ่ม รวมกันแล้ว ได้รสชาตที่อร่อย

 

ร้าน จานโปรด

อีกร้านขึ้นชื่อ มีพิกัดอยู่ตรงข้ามสวนสันติชัยปราการ เป็นร้านอาหารขนาดเล็ก แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นร้านเล็ก รับรองว่าไม่เด็ดไม่แพ้กัน เป็นร้านที่เปิดโล่งสบาย ๆ มีต้นไม้ใหญ่บรรยากาศตกแต่งอย่างร่มรื่น ครัวตั้งอยู่ด้านหลังร้าน เมนูเด็ดของร้านนี้ คือ ปลาสะเต๊ะ ปลาทูน่าสมุนไพร ก๋วยเตี๋ยวปลาเห็ด 5 อย่าง ผัดไทปลา เป็นต้น ด้วยราคาที่อาจจะไม่ได้ถูกมาก แต่รับรองว่าเมื่อได้ชิมอาหารแล้ว มันสมราคาแน่นอน อร่อยมาก เต็มคำ

 

ร้าน คาริม โรตีมะตะบะ

ร้านต่อไป ลองมาดูอาหารอิสลามกันบ้าง กับร้าน คาริม โรตีมะตะบะ เป็นร้านโรตี ร้านเด็ดแถวนี้เลยก็ว่าได้ โดยร้านเป็นตึกสองชั้นเล็ก ๆ ซึ่งก็จะมีแต่อาหารอิสลาม คนไทยส่วนใหญ่กินได้อยู่แล้ว แค่ไม่มีอาหารประเภทหมูทั้น โดยเมนูส่วนใหญ่จะเป็นโรตีเป็นหลัก เมนูแต่ละอย่าง เรียกได้ว่าน่าทานสุด ๆ ที่สำคัญ ราคาไม่แพง เป็นกันเองสุด ๆ สำหรับใครที่ยังไม่เคยทานโรตีมะตะบะ ลองทานกันได้ มีเมนูหลากหลายมากมาย แต่ที่ได้รับความนิยมที่สุด คือ โรตีแกง ที่เอาโรตีมากินกับแกง เขียวหวาน หอม ๆ โรตีนุ่ม ๆ ใครที่แวะมาแถวนี้ลองมาอุดหนุนได้

 

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อนายโส่ย ที่อร่อยมากในย่านนั้น

ร้านต่อไปลองมาดูอาหารประเภทเส้นดู ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสุดยอดแห่งความอร่อยของ ถนนพระอาทิตย์ ร้านเปิดตั้งแต่เช้ายันค่ำ มีลูกค้าแวะเวียนกันมาไม่ขาดสาย หลายคนติดใจทั้งในเรื่องความอร่อย และ การบริการที่เป็นกันเอง สะดวก และ รวดเร็ว ทีเด็ดของก๋วยเตี๋ยวเนื้อร้านนี้อยู่ที่ น้ำซุปที่ออกแนวรสจีน จีนจริง ๆ หอม อร่อย

 

CoCo Chaophraya คาเฟ่ติดริมแม่น้ำวิวหลักล้าน

ร้านคาเฟ่ติดริมแม่น้ำสบาย ๆ บรรยากาศดี อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ดูเชิญชวนให้ลูกค้าได้เข้าไปนั่งจิบกาแฟผ่อนคลายอารมณ์อยู่ในร้าน ความพิเศษของกาแฟร้านนี้อยู่ที่ ทางร้านมีบริการกาแฟแบบออแกนิค ไร้สารพิษ ซึ่งดีต่อสุขภาพ และอาหารที่หลากหลาย มากมายเมนู โดยเฉพาะตอนนี้ ที่ร้านมีอาหารที่ใช้ใบ กัญชา เป็นส่วนประกอบด้วย ใครที่อยากลองทาน เข้ามาอุดหนุนได้ รับรองความอร่อย ที่สำคัญร้านติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา มองเห็นสะพานพระราม8 ลมพัดเย็นสบาย

 

อาคารนิทรรศน์รัตนโกสินทร์

แนะนำร้านอาหารกันพอสมคมรแล้ว ลองมาชม อาคารนิทรรศน์รัตนโกสินทร์ กับบ้าง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คำคัญของย่านนี้อีกเหมือนกัน โดยอาคารนิทรรศน์รัตนโกสินทร์ เป็นแหล่งเรียนรู้รูปแบบใหม่ ภายใต้การดูแลของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ซึ่งภายในอาคารจะมีการจัดแสดงเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ทางด้านศิลปวัฒนธรรม และ วิถีชีวิตชุมชนในยุครัตนโกสินทร์ รับรองว่าได้เรียนรู้เรื่องประวัติศาสตร์ไทยพอสมควรแน่นอน สามารถเข้าไปเยี่ยมชมกันได้ และสำหรับน้อง ๆ นักศึกษา เข้าชมฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

 

เดินช็อป ชม ถนนข้าวสาร

ลองมาเดินเล่น ชม เที่ยวในถนนข้าวสาร สามารถเดินหาของกิน เดินหาที่นั่งชิลล์ในถนนข้าวสาร แต่แถวนี้จะมีแต่ฝรั่ง และชาวต่างชาติเยอะ ซึ่งจะได้บรรยากาศคึกคัก ต่างไปจากที่อื่น ๆ ที่แนะนำก่อนหน้านี้ มีร้านนั่งชิลล์ หรือ แม้แต่จะผับ มีมากมาย ใครที่แวะมาแถวนี้ลองมานั่งชิลล์ ๆ กันได้

 

Muay Thai Hostel Khaosan

สำหรับใครที่ต้องการที่พัก Muay Thai Hostel Khaosan เป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับคุณแน่นอน ตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่าของกรุงเทพ ห่างจาก ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) และที่สำคัญ จากร้านที่เราบอกมาทั้งหมด ที่พัก อยู่ใกล้ทุกร้านเลย สามารถเดินเท้าไปหาร้านนั้น ๆ ได้สบายมาก แถมที่พักยังมี บริการฟิตเนส ที่พักแห่งนี้มีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย ( WiFi ) ฟรี แอร์เย็นสบาย เตียงนุ่ม เหนื่อยจากการเดินเล่นมานอนพักก็สบายมาก มีพนักงานแผนกต้อนรับซึ่งสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษและภาษาไทยพร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ตั้งอยู่ที่ 98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทร. 02 629 2313

 

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

กินหมูปลาร้าเจ้าเด็ดราชดำเนิน ก่อนไปพัก Muay Thai Hostel

แนะนำ “หอสมุดเมืองกรุงเทพฯ” แหล่งความรู้จัดเต็มย่านข้าวสาร

 

 



บทความ ที่น่าสนใจ

ที่ Muay Thai มี ที่พัก โฮสเทล ด้วยนะ

ผัดไทย เลื่องชื่อย่านประตูผี




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313