แนะนำวิธี ดูแลทรัพย์สินมีค่า เมื่อเข้า พักโฮสเทล



แนะนำวิธี ดูแลทรัพย์สินมีค่า เมื่อเข้า พักโฮสเทล

Share :

แนะนำวิธี ดูแลทรัพย์สินมีค่า เมื่อเข้า พักโฮสเทล



การที่หลายๆ คนเลือก พักโฮสเทล ที่จะทำให้เราได้พักร่วมกับผู้อื่น ที่มาจากต่างถิ่น หรือเป็น คนแปลกหน้า ของกันและกัน เราจึงจะต้องระวังเรื่องของมีค่า เราขอ แนะนำวิธี ดูแลทรัพย์สินมีค่า เมื่อเข้า พักโฮสเทล

แนะนำวิธี ดูแลทรัพย์สินมีค่า เมื่อเข้า พักโฮสเทล

การเข้า "พักโฮสเทล" ซึ่งเป็น การพักอาศัย หรือ การเข้าพัก ในโรงแรม หรือ ที่พัก ที่มี ลักษณะเป็น โฮสเทล ( Hostel ) ซึ่งเป็น ที่พัก ที่มี ราคาถูก กว่าโรงแรม แถมมี บรรยากาศ ที่เป็นกันเอง การเข้า พักโฮสเทล มักจะมี ห้องพัก แบบห้องใหญ่ ที่ให้บริการ ในรูปแบบ ห้องพัก ในหลาย ๆ ห้อง  และการ พักโฮสเทล ที่จะมี ห้องนอนรวมกัน ในห้องเดียวกัน โดยผู้เข้าพัก สามารถเลือก ที่จะ พักโฮสเทล ในห้องรวม หรือ ห้องส่วนตัว กันก็ได้ ซึ่งใน โฮสเทล ก็จะมี สิ่งอำนวยความสะดวก ขั้นพื้นฐาน อย่างครบครัน

การเข้า พักโฮสเทล ผู้เข้าพัก จำเป็นจะต้อง อยู่กับผู้เข้าพัก คนอื่น ๆ ที่ไม่เคยรู้จักกัน มาก่อน เราจึงจะต้องมี ความระมัดระวัง ในเรื่องของ ทรัพย์สินส่วนบุคคล เป็นอย่างมาก เพื่อป้องกัน ทรัพย์สินเหล่านั้น สูญหายได้ เราขอ แนะนำวิธี ดูแลทรัพย์สินมีค่า เมื่อเข้า พักโฮสเทล ให้ปลอดภัย ดังนี้

1. ควรล็อคกระเป๋าเดินทาง ทุกครั้ง

หากเรารู้ว่าต้องเข้า พักโฮสเทล เราก็ควร ที่จะพก กุญแจแบบพกพา เพื่อใช้ ล็อคกระเป๋าเดินทาง ของเรา หากต้องออกไป ท่องเที่ยว ตามที่ต่าง ๆ  หรือออกจาก ห้องพัก เพื่อไปทำ กิจกรรมอื่น ๆ เพื่อไม่ให้มีใคร ที่จะเปิดดู กระเป๋าเดินทาง ของเราได้ นอกจากนี้ เราเอง ก็ควรเลือกใช้ กระเป๋าเดินทาง ในรูปแบบ ล็อครหัส เพื่อช่วย รักษาความปลอดภัย ให้กับ กระเป๋าเดินทาง ของเรา ได้สะดวกยิ่งขึ้น

2. ควรนำทรัพย์สินมีค่า พกติดตัวไว้

การเข้า พักโฮสเทล เราก็ ควรนำทรัพย์สินมีค่า ที่สามารถ พกพาไปได้ง่าย ๆ หรือ พกติดตัว ไปด้วย ตลอดเวลา เพื่อ ความปลอดภัย และอุ่นใจ กับตัวเรา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราก็ต้องระวัง การใช้ทรัพย์สิน เหล่านี้ เมื่ออยู่ ข้างนอก

3. ไม่ควรโชว์ ทรัพย์สินมีค่า ให้ผู้ร่วมห้องรู้

การเข้า พักโฮสเทล เราควรหลีกเลี่ยง การนำทรัพย์สินมีค่า อย่างพวก อุปกรณ์ไอที อย่างเช่น ไอแพด, แท็บเลต, โน้ตบุ๊ค หรือ กล้องถ่ายรูป ขึ้นมาใช้ ต่อหน้า ผู้ร่วมห้อง เพราะว่า อาจเป็นเป้าหมาย ของการขโมย เกิดขึ้นได้ โดยที่เรา ไม่รู้ตัว และควรนำ ทรัพย์สินมีค่า เหล่านี้ มาใช้งาน เฉพาะเวลา ที่จำเป็น เท่านั้น หากใช้เสร็จ ก็ควรเก็บใส่ กระเป๋าเดินทาง และล็อค ในทันที

4. การใช้บริการ ล็อกเกอร์ หรือตู้เก็บของ ของที่ พักโฮสเทล

ในหลาย ๆ โฮสเทล มักจะมีบริการ ล็อกเกอร์ หรือตู้เก็บของ ให้บริการ แก่ผู้ที่เข้า พักโฮสเทล กันอยู่แล้ว ซึ่งเราสามารถเก็บ ทรัพย์สินมีค่า ไว้ภายใน ล็อคเกอร์ เหล่านี้ได้ และเราควร ที่จะพกกุญแจ ไปล็อก เพื่อ ความปลอกภัย ซึ่งเหมาะสำหรับ การเก็บทรัพย์สิน ที่เราไม่สามารถ พกพาออกไป ข้างนอก นั่นเอง

5. ควรนำกุญแจ ไว้ใต้หมอน ในขณะนอนหลับ

ก่อนนอนหลับ เราควรที่จะ นำทรัพย์สินมีค่า เก็บล็อคใส่ไว้ใน กระเป๋าเดินทาง หรือใน ล็อคเกอร์ ทั้งหมด และ ควรนำกุญแจ นั่นใส่ ไว้ใต้หมอน  ในขณะนอนหลับ เพื่อป้องกัน การถูกนำกุญแจ ไปไขของมีค่า ในขณะที่เรา นอนหลับได้

หากใครที่กำลัง มองหา ที่พัก ในแบบ โฮสเทล ที่มี ความปลอดภัย เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งท่องเที่ยว การเข้า พักโฮสเทล เราขอแนะนำ " มวยไทย โฮสเทล " ( Muay Thai Hostel ) ซึ่งเป็น ที่พัก ตั้งอยู่บน ถนนพระอาทิตย์ ใกล้กับ ถนนข้าวสาร ไม่เกิน 1.2 กม. และห่างจาก วัดพระแก้ว 1.8 กม. จึงเป็น ที่พัก ที่เหมาะสำหรับ นักท่องเที่ยว แบ็คแพ็คเกอร์ ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่ต้องการหา ที่พัก ใกล้กับ ย่านข้าวสาร ที่สำคัญ มีสิ่งอำนวยความสะดวก อย่างครบครัน และมี ราคาที่เป็นกันเอง อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ข้อดีของการเข้าพักในโฮสเทล ที่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว

ความแตกต่างระหว่าง การเข้าพักโฮสเทล กับ โรงแรม

 



บทความ ที่น่าสนใจ

ทริปกรุงเทพฯ เตรียมอะไรบ้าง

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการ พัก มวยไทย โฮสเทล




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313