เที่ยวกรุงเทพแบบ lonely แล้วแวะพักที่ Muay Thai Hostel



เที่ยวกรุงเทพแบบ lonely แล้วแวะพักที่ Muay Thai Hostel

Share :

เที่ยวกรุงเทพแบบ lonely แล้วแวะพักที่ Muay Thai Hostel



เที่ยวกรุงเทพแบบ lonely แล้วแวะพักที่ Muay Thai Hostel

อยู่อย่างคนเหงา ๆ อยู่กับความเดียวดาย แม้ใครจะมองว่าทุกข์ แต่ฉันกลับสุขใจ แน่นอนค่ะว่าอยู่คนเดียวก็แฮปปี้ได้ เที่ยวคนเดียวก็เท่ดี อยากจะไปไหนมาไหนก็ไม่ต้องคอยมารอใคร ไม่ต้องตีกับใครเรื่องอาหาร ว่ามื้อนี้จะกินอะไรดี ทำตามใจตัวเองได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีคนมาขัด ถ้าถามว่าเหงามั้ย มันก็ต้องมีบ้างแหละ แต่ให้ทำไงได้ ชวนใครก็ไม่มีใครว่าง ก็เที่ยวคนเดียวซะเลยสิ

 

หลังจากที่หาที่เที่ยวอยู่นาน นั่งคิด นอนคิด มากเป็นพัน ๆ รอบ ก็ได้ที่นี่!! กรุงเทพค่ะ แหะ ๆ คงจะดูกว้างไปสินะคะ ถ้าจำกัดในแคบลงหน่อยก็น่าจะเป็นรอบ ๆ เกาะรัตนโกสินทร์ค่ะ ที่เลือกเที่ยวที่นี่เพราะว่ารอบเกาะรัตนโกสินทร์นั้นมีที่เที่ยวที่สวยงามมากมาย คงได้รูปสวย ๆ ไว้ลงไอจีได้หลายเดือนเลย ไหนจะของกินที่มีเยอะแยะจนนับไม่ถ้วนแถมยังอร่อยจนลืมอ้วนไปเลย นอกจากนี้ยังมีที่พักดี ๆ ไว้สำหรับพักผ่อนปิดท้ายวันอันสุดเหวี่ยงของเราอีก ครบครันขนาดนี้จะไม่เที่ยวได้ยังไงกันล่ะ เอาล่ะ มาดูกันดีกว่าว่าทริปแบบคนเหงาจะไปที่ไหนบ้าง

 

มาเริ่มที่แรกกันที่ วัดพระแก้ว

มากรุงเทพหรือเกาะรัตนโกสินทร์ก็ต้องนึกถึงวัดพระแก้วเป็นอัดดับแรก วัดพระแก้วเนี่ยนับว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งหนึ่งของกรุงเทพเลยก็ว่าได้ เป็นวัดที่อยู่ในพื้นที่พระบรมมหาราชวัง เป็นที่ที่ใช้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่าง ๆ มานานแสนนาน ภายยังเป็นที่ประดิษฐานของพระแก้วมรกตที่ได้อัญเชิญมาจากเวียงจันทร์ด้วย เชื่อสิ แค่ที่วัดพระแก้วก็ได้รูปสวย ๆ มาเพียบจบลงรูปไม่ทันเลย

 

มาต่อกันที่ป้อมพระสุเมรุ

อยู่แถวถนนพระอาทิตย์นั่นเองค่ะ ป้อมพระสุเมรุนั้นเป็น 1 ใน 14 ป้อมที่รัชกาลที่1 (พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก) โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเมื่อตอนสถาปนากรุงเทพฯ เป็นราชธานี ซึ่งในปัจจุบันนี้เหลือแค่ 2 ป้อมเท่านั้น อีกป้อมก็คือ ป้อมมหากาฬ ด้านข้างของป้อมพระสุเมรุเป็น สวนสาธารณะสันติชัยปราการ อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศดี ชวนให้รู้สึกผ่อนคลาย ถ่ายรูปออกมาก็สวยเพราะแสงดีมาก

 

ยาวไปจ้า มาต่อที่พิพิธภัณฑ์บางลำพู

อยู่ใกล้กับป้อมพระสุเมรุเลยค่ะ พิพิธภัณฑ์นี้เป็นแหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ และวิถีชีวิตชุมชนบางลำพู ที่นี่แบ่งอาคารออกเป็น 2 หลัง ซึ่งอาคารที่เป็นรูปตัว L จะเป็นห้องที่จัดนิทรรศการค่ะ ชั้นที่ 1 จะเป็นโซนที่จัดแสดงความเป็นมาของกรุงรัตณโกสินทร์ และประวัติความเป็นมาของประตูเมือง ส่วนชั้นที่ 2 จะเป็นโซนที่จัดนิทรรศการที่เกี่ยวกับความเป็นมาของกรมธนารักษ์ อีกทั้งเรายังจะได้เห็นกระบวนการในการผลิตเหรียญกษาปณ์อีกด้วย ได้ความรู้แล้วยังได้รูปสวย ๆ อัพลงโซเชียลให้ดูเป็นคนชิค ๆ สวยกรุบ

 

หลังจากที่เดินเที่ยวเดินถ่ายรูปมาได้สักพัก เราควรหาที่นอนพักกันสักหน่อยดีกว่า ที่พักในทริปนี้ก็คือ Muay Thai Hostel (มวยไทย โฮสเทล) ซึ่งเราจะเลือกนอนแบบห้องรวม ก็คนเหงานี่เนอะ อยากทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่บ้าง แล้วที่ปังไปกว่านั้นคือ ที่มวยไทย โฮสเทล มีฟิตเนสที่เล่นได้ตลอด 24 ชม.อีกด้วย ถ้านอนไม่หลับก็มีออกกำลังกายเรียกเหงื่อกันสักหน่อย หมดหนึ่งวันไปด้วยความอ่อนล้า ก็คงต้องลากับตรงนี้เลย ฝันดีค่ะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

Hostel ห้องพัก ราคาประหยัด ที่น่าสนใจใน กรุงเทพฯ

Hostel ที่พัก เดินทางสะดวก สำหรับ แบคแพคเกอร์



บทความ ที่น่าสนใจ

เปิดเหตุผล ทำไมนักท่องเที่ยวถึงต้องเลือกพัก มวยไทย โฮสเทล

ร้านอาหารเปิดดึก แถว มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313