จะทำอย่างไรเมื่อต้องไปพัก โฮสเทล ( Hostel )



จะทำอย่างไรเมื่อต้องไปพัก โฮสเทล ( Hostel )

Share :

จะทำอย่างไรเมื่อต้องไปพัก โฮสเทล ( Hostel )



เมื่อคุณต้องเดินทางไปท่องเที่ยวคนเดียวคุณคงเล็งเรื่องราคาที่พักเป็นที่หนึ่ง เพราะเราต้องเซฟค่าใช้จ่ายในการเที่ยวให้ได้มากที่สุด เราจึงนำเทคนิคดี ๆ เมื่อคุณต้องไปพัก โฮสเทล ( Hostel ) มาฝากค่ะ

 

     ถ้าไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ เราสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้โดยการแชร์ค่าที่พักกัน แต่ถ้าต้องเดินทางคนเดียวล่ะ การจ่ายค่าห้องคืนละหลาย ๆ พันคงไม่ดีแน่ ๆ โฮสเทล ( Hostel ) จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับเงินในกระเป๋าของเรา แต่การนอน โฮสเทล ( Hostel ) แบบหอพักเตียงรวม ( mixed dorm ) จะทำอย่างไรให้ตัวเองปลอดภัย อันนี้ต้องเตรียมตัวกันหน่อย เพราะเราต้องอยู่ร่วมกะคนแปลกหน้า

  • หาข้อมูลที่พักจากรีวิว ( review ) ของนักเดินทาง ควรศึกษาให้ดีก่อนว่าเป็นอย่างไร สะดวกกับการเดินทางไหม อยู่ในย่านท่องเที่ยวไหม ปลอดภัยไหมถ้าต้องกลับมาดึก
  • ก่อนจองที่พักแบบ โฮสเทล ( Hostel ) ต้องดูก่อนว่าเขามีล็อกเกอร์ ( locker ) ให้ใช้หรือไม่ บางที่ก็มี บางที่ก็ไม่มี และบางที่ก็ใส่กระเป๋าขนาดใหญ่ไม่ได้ ให้เตรียมกุญแจไปเอง ถึงแม้จะมีล็อกเกอร์ ( locker )  ให้ใช้ แต่กุญแจเขาไม่แถมให้นะ ต้องเช่าจากที่พัก เพราะฉะนั้น ควรเตรียมของไปน้อย ๆ จะดีที่สุด
  • มี staff คอย service ตลอดเวลาไหม เพราะบางครั้งเราอาจต้อง check in ตอนค่ำไม่ก็เที่ยงคืนเลย
  • จำนวนของเตียง / ห้อง ก็สำคัญ ยิ่งห้องใหญ่ เตียงก็จะเยอะ คนก็จะมาก เข้า ๆ ออก ๆ กันให้วุ่นวาย ใครเป็นใครไม่รู้ เสี่ยงต่อการโดนขโมยของมาก ถ้าเลือกได้ให้เลือกห้องที่เตียงน้อย ๆ ไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย แม้จะต้องจ่ายเพิ่มขึ้นอีกนิดก็เถอะ
  • สำหรับผู้หญิง แนะนำว่าควรเลือกพัก dorm ที่แยกห้องชาย – หญิง เพื่อความปลอดภัยเป็นที่สุด

 

ต้องเตรียมตัวอย่างไรเมื่อพัก โฮสเทล ( Hostel )

  • กุญแจที่ต้องเตรียมไป นอกจากกุญแจสำหรับ locker แล้วก็อย่าลืมกุญแจล็อคกระเป๋าเราด้วย ถ้า โฮสเทล ( Hostel ) นั้นไม่มี locker ให้ใช้อาจต้องพกสายยู เพื่อล็อกกระเป๋ากับหัวเตียง หรือราวบันไดเตียงไว้ ( dorm ทุกที่จะเป็นเตียง 2 ชั้นอยู่แล้ว เราก็เอาราวบันไดนั่นแหละใช้ให้เป็นประโยชน์ )
  • ของมีค่า ไม่จำเป็นอย่าเอาไปด้วย ในเมื่อเราต้องอยู่ร่วมกะคนแปลกหน้า ถ้าจำเป็นก็ควรพกติดตัวไว้ตลอด หรือใส่ locker ไว้
  • อย่าเอาเงินไปเยอะ หรือทางที่ดีควรแบ่งเงินเก็บไว้หลาย ๆ ที่ดีกว่า credit card หายเรายังอายัติได้ เงินหายนี่จบเลยนะ

 

เมื่อเข้าที่พัก โฮสเทล ( Hostel ) แล้ว ต้องทำอะไรต่อ ?

  • ถ้าเราไม่เคยมาเที่ยว มาพักย่านนี้ ให้ถาม staff ตรงไหนที่อย่าหลงเข้าไป ไม่ใช่ทุกที่จะปลอดภัยกับนักท่องเที่ยว และขอแผนที่ไว้ด้วย
  • หยิบนามบัตรของที่พัก โฮสเทล ( Hostel ) นั้น ๆ ติดมาด้วย เผื่อหลงทาง หรือต้องขึ้น taxi กลับเอง เมื่อหลงทาง หรือบอกที่อยู่ โฮสเทล ( Hostel ) นั้นไม่ชัดเจน นามบัตรใบเล็ก ๆ นี่แหละจะช่วยชีวิตเรา
  • ผูกมิตรกับเพื่อนร่วมห้อง แต่อย่าไว้ใจเพราะยังไงเราก็คือคนแปลกหน้ากันและกัน อาจทักทาย แลกเปลี่ยนเรื่องเที่ยว หรือชวนกันไปทานอะไรกันได้แต่ไม่ต้องถึงขั้นไว้วางใจให้ฝากดูข้าวของของเราล่ะ รู้หน้าไม่รู้ใจ คำนี้ใช้ได้เสมอ
  • อย่าลืมบอกคนที่บ้าน หรือเพื่อนสนิทด้วยว่าตอนนี้เราอยู่ที่ไหน อย่าทำตัวเป็นบุคคลสาปสูญ เพราะหากเกิดอะไรขึ้นกับเราทางบ้านจะกังวลแน่นอน
  • หากรู้สึกไม่โอเคกับที่พักหรือ โฮสเทล ( Hostel ) อะไรก็ตาม ให้ย้ายห้อง หรือเปลี่ยน โฮสเทล ( Hostel )อย่าไปอดทนหากต้องอยู่เที่ยวอีกหลายวัน เสียสุขภาพจิตเปล่า ๆ
  • หากพบเจออะไรไม่ชอบมาพากลใน โฮสเทล ( Hostel ) ไม่ว่าจากเพื่อนร่วมห้อง หรือจาก staff กระทั่งตัวที่พักเอง ขอให้แจ้งกับผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบ เพื่อความปลอดภัยของส่วนรวม

 

     หากใครที่มาท่องเที่ยวภายใน กรุงเทพฯ ในเขตพระนคร ย่านถนนข้าวสาร ย่านถนนพระอาทิตย์ และต้องการเข้าพัก ห้องพักในรูปแบบ โฮสเทล ( Hostel ) เราขอแนะนำ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ห้องพักราคาประหยัด ที่ตั้งอยู่ในย่าน ถนนพระอาทิตย์ ใกล้ท่าเรือ ท่าพระอาทิตย์ ห่างจาก ถนนข้าวสาร ไม่เกิน 1.2 กม. ที่พักแห่งนี้ มีบริการอินเทอร์เน็ตไร้สายฟรี ( WiFi ) และมีพื้นที่นั่งเล่น ห้องน้ำส่วนตัว พร้อมฝักบัว ห้องน้ำส่วนกลางพร้อมเครื่องใช้ ในห้องน้ำฟรี แถมชั้นล่างยังมี ฟิตเนส ( Fitness ) ที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง อีกด้วย

ที่อยู่ : 98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

 

เปิดบริการ : ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

Tel : 02–629–2313

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

6 สิ่งของ ที่ควรเตรียมเพิ่ม หากเข้าพัก โฮสเ

นั่งเรือข้ามฟาก เที่ยว 5 วัด ริมแม่น้ำเจ้าพระย



บทความ ที่น่าสนใจ

ลายแทงร้านอาหาร และ โฮสเทล ( Hostel ) ใจกลางเมือง

จัดทริปไหว้พระย่าน ถนนข้าวสาร




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313