พัก โฮสเทล เที่ยว ถนนข้าวสาร ยามค่ำคืน



พัก โฮสเทล เที่ยว ถนนข้าวสาร ยามค่ำคืน

Share :

พัก โฮสเทล เที่ยว ถนนข้าวสาร ยามค่ำคืน



เพื่อน ๆ คนไหนที่มาพัก โฮสเทล แถว ถนนข้าวสาร บ้างคะ แล้วเพื่อน ๆ ได้มีโอกาส เที่ยว ถนนข้าวสาร ยามค่ำคืน บ้างรึยังเอ่ย ถ้ายัง วันนี้เราจะมาแนะนำ การเที่ยว ถนนข้าวสาร ยามค่ำคืน ให้เพื่อน ๆ ใช้เป็นไกด์ในการเดินทางกันค่ะ

 

ย่าน ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) มีครบ จบที่เดียว

เริ่มต้นกันด้วย ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ถนนเล็ก ๆ ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เรื่องสีสันยามค่ำคืน จนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ที่สำคัญยิ่งดึก ถนนเส้นนี้ยิ่งคึกคัก ตลอดทั้ง 2 ข้างทาง เต็มไปด้วยร้านอาหารรถเข็น แหล่งรวมอาหาร Street Food ยอดฮิตของย่านนี้ อย่าง ผัดไทย ผัดมาม่า ข้าวไข่เจียว หรือ สารพัดแมลงทอดกรอบ ที่ถูกจัดเตรียมมาให้ เหล่านักท่องเที่ยวได้ ลิ้มลองความอร่อย

 

และถ้าคุณอยาก แวะนั่งฟังเพลงชิลล์ ๆ ก็มีให้เลือกทั้งร้าน อาหารกึ่งผับ ที่เป็นเสมือนสัญลักษณ์ ของถนนข้าวสาร ( Khaosan Road )  หรือ Street Bar ร้านขายเครื่องดื่มริมถนน เหมาะกับนักท่องเที่ยว ที่ไม่นิยมไปนั่งตามร้าน ยอดฮิตซึ่งคลาคล่ำไปด้วยผู้คน

 

แต่หากคุณเดิน เข้ามาถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ยามกลางวัน จะพบบรรยากาศ อีกแบบหนึ่ง ที่ไม่พลุกพล่านเช่นกลางคืน ( แต่แดดแรงมาก ) และ 2 ข้างทาง คือ ร้านเสื้อผ้า ร้านอาหาร ร้านหนังสือ ( ร้าน Bookshop ) หรือร้านกาแฟน่ารัก ๆ ให้คุณได้นั่ง ละเมียดรสชาติกาแฟ พร้อมชื่นชมสิ่งต่าง ๆ รอบตัวแบบไม่รีบเร่ง ซ่อนตัวอยู่ในถนนเส้นนี้

 

 

 

ถนน ข้าวสาร ( Khaosan Road ) ต่างจากที่อื่นตรงไหน ?

แต่ถ้าถามว่าเที่ยว ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ยามค่ำคืน มันแตกต่าง จากที่อื่นตรงไหน บอกเลยว่ามันต่างกันที่ สินค้าที่นำมาขายใน ตลาดถนนคนเดินของ ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) นี่แหละ ที่นี่มักจะเป็นสินค้า ที่เป็นของไทยจริง ๆ เพื่อขายนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะ อย่างเช่นเครื่องประดับ กางเกงมวยไทย เสื้อผ้าไทย กระเป๋าลายไทย รวมไปถึงของที่ระลึก ที่แสดงความเป็นไทย แต่มีไอเดียอย่างรถตุ๊กตุ๊ก ที่ทำมาจากกระป๋องเบียร์ เป็นต้น

 

แน่นอนว่าของเหล่านี้ ถนนคนเดินที่อื่นไม่มีขาย อย่างแน่นอน มีแค่ที่ ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ยังไม่นับของกินที่อาจจะดูว่า ธรรมดา แต่รสชาติไม่ธรรมดาอย่าง อาหารประเภท ผัดเส้นชนิดต่าง ๆ ข้าวเหนียวมะม่วง ขนมน้ำแข็งใส สูตรโบราณ แต่ละอย่างขอบอกเลยว่า ฝรั่งบอกใช่ คนไทยว่าอะไรสุด ๆ อ้อ อีกอย่างหนึ่งที่ฝรั่ง ชอบกันมากเลยก็ คือ เค้ามีบริการ นวดแผนไทย กันด้วยนะ นวดกันตรงถนนนั่นแหละ ฝรั่งนั่งเครื่องมาเหนื่อย ๆ ล้า เจอนวดไทย จับเส้นเข้าคอร์สหนึ่ง สบายตัวกันไปเลยทีเดียว

 

 

ถนน ข้าวสาร ( Khaosan Road ) ยามค่ำคืนอะไร ?

หากคนที่ไม่เคยไป อาจจะนึกภาพไม่ออกว่า ที่ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) นั้น ยามค่ำคืนมีอะไรขาย จะเล่าให้ฟังอย่างนี้ว่า ยามค่ำคืน ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) จะแปรสภาพเป็น ตลาดถนนคนเดิน เหมือนกับที่เราเคยเห็นทั่วไป ที่จะมีสินค้ามาขาย อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ ของที่ระลึก เอาไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้มาจับจ่ายใช้สอยกัน อย่างมันมือกันเลยทีเดียว

 

 

สุดท้ายนี้ อยากจะบอกว่า สถานที่ที่ชาวต่างชาติ ต่างพากันมาก็คือที่ ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) นั่นแหละ ที่มีครบทุกอย่าง และ ที่เด็ดสุดของย่านนี้ก็เป็น ร้านเหล้า ดื่มให้เมา แล้วหาที่พักใกล้ ๆ ได้เลย ที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel Khaosan ) ห่างจาก ถนนข้าวสาร ( Khaosan Road ) ไม่เกิน 1.2 กม. นั่นเอง มีบริการรถรับส่ง จากสนามบิน ห้องพักดี เตียงนุ่ม มีระบบอำนวย ความสะดวกพร้อม ปลอภัย อย่างแน่นอน

 

 

Muaythai Hostel

ที่ตั้ง 98/3-10 ถนน พระอาทิตย์ แขวง ชนะสงคราม

เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

Tel : 02 629 2313

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โฮสเทล ที่พัก ราคาเริ่มต้น ไม่เกิน 500 บาท ย่านข้าวสาร

มวยไทย โฮสเทล แบบ ห้องรวม ย้อนวัย

.

 



บทความ ที่น่าสนใจ

เปรียบเทียบให้เห็นแบบชัดๆ โฮสเทล vs โรงแรม ที่พักแบบไหนที่เหมาะกับคุณ

จัดทริปไหว้พระย่าน ถนนข้าวสาร




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313