6 โฮสเทล ที่แบ็คแพ็คเกอร์ต้องชอบ



6 โฮสเทล ที่แบ็คแพ็คเกอร์ต้องชอบ

Share :

6 โฮสเทล ที่แบ็คแพ็คเกอร์ต้องชอบ



กรุงเทพฯ เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับแบ็กแพ็กเกอร์ทั่วโลก และเป็นที่ตั้งของ โฮสเทล และที่พักที่ราคาไม่แพงจำนวนมากมาอย่างยาวนาน เราจึงคัด โฮสเทล เด็ด ๆ ที่เหล่าแบ็คแพ็คเกอร์ต้องชอบมาฝากค่ะ

 

1. Yodsiam Hostel

     Yodsiam Hostel เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับนักเดินทางที่ต้องการสัมผัสกับทั้งความวุ่นวาย และบรรยากาศที่เงียบสงบในที่เดียวกัน โฮสเทล ( Hostel ) แห่งนี้ เปิดในเดือนพฤศจิกายน ปี 2015 ตั้งอยู่ใจกลางปากคลองตลาด ตลาดดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

     โฮสเทล แห่งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมเสน่ห์ของประเทศไทย และนำเสนอประสบการณ์ทางวัฒนธรรมที่น่าจดจำ จากที่นี่สามารถมองเห็นวิวของแม่น้ำเจ้าพระยา ขบวนพาเหรดของเรือท่องเที่ยว และเรือขนส่งสินค้าในช่วงกลางวัน และเรือหรูสำหรับรับประทานอาหารค่ำที่ส่องแสงสว่างไสวในเวลากลางคืน และยังสามารถมองเห็นวัดที่สวยงามที่อยู่ฝั่งตรงข้ามแม่น้ำอีกด้วย จัดเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของเมือง

     Yodsiam Hostel ตั้งอยู่ในตลาด สามารถมองเห็นวิวของอาคารเก่าแก่ที่มีชั้นดาดฟ้าแบบโครงเหล็กโบราณ ส่วนล็อบบี้ของ โฮสเทล ( Hostel ) นั้น โดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ต่าง ๆ และให้ความรู้สึกเชื่อมโยงกับพื้นที่โดยรอบของเมือง Yodsiam Hostel แห่งนี้ เหมาะกับแบ็คแพ็คเกอร์ที่ต้องการที่จะพักในสถานที่ที่ให้ความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของคนกรุงเทพฯ อย่างแท้จริง

ที่อยู่ : 390/17, ถนน บ้านหม้อ, วังบูรพา, พระนคร, กรุงเทพฯ

โทรศัพท์ : 02−024−8360

 

2. Here Hostel

     Here Hostel เปิดเดือนมีนาคมปี 2016 ในตึกเก่าแก่อายุ 100 ปี ที่ถูกบูรณะขึ้นใหม่ ตั้งอยู่เพียงสิบนาทีจากถนนข้าวสาร และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โฮสเทล ( Hostel ) แห่งนี้ ได้รับการออกแบบตามความปรารถนาของเจ้าของที่จะให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสกับวิถีชีวิตแบบเก่าของไทยเหมือนในอดีตที่ผ่านมา คลองไหลผ่านกรุงเทพฯ และใช้สำหรับสัญจรในชีวิตประจำวัน จนรู้จักกันว่าเป็นเวนิสแห่งตะวันออก เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ของเมืองแห่งนี้ เรื่องราวนี้ยังคงมองเห็นได้จากเรือไม้โบราณที่ติดตั้งอยู่บนเพดานของล็อบบี้

     โฮสเทล ( Hostel ) สร้างบรรยากาศด้วยผนังที่ทำจากไม้ที่เห็นได้ทั่วไปในบ้านแบบไทยในสมัยก่อน เติมเต็มด้วยเพดานไม้ ตู้โบราณ และโทรทัศน์โบราณ โดยผู้เข้าพักต้องถอดรองเท้าที่หน้าประตูห้อง ให้สัมผัสที่เป็นมิตรเหมือนในอดีต ช่วยให้ โฮสเทล ( Hostel ) แห่งนี้ ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน สิ่งที่โดดเด่นอีกอย่าง คือ สไลเดอร์จากชั้นสองลงไปชั้นหนึ่ง ให้ความรู้สึกถึงความสุขที่เรียบง่ายในวัยเด็ก

     พื้นที่คาเฟ่กลางแจ้งเป็นที่ที่เหมาะสำหรับผ่อนคลาย แม้แต่แมวแถวนั้นยังชอบแวะมางีบหลับ และเล่นอยู่เสมอ Here Hostel แห่งนี้ เป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับแบ็คแพ็คเกอร์ที่ต้องการได้รับรสชาติของการผ่อนคลาย และการดำเนินชีวิตที่ช้าลงแบบชาวกรุงเทพฯ ในสมัยอดีต

ที่อยู่ : 196/3-8, ถนน ราชดำเนิน, พระนคร, กรุงเทพฯ

โทรศัพท์ : 02−024−8360

 

3. Canale Hostel

     Canale Hostel ตั้งอยู่แค่สิบนาทีจากถนนข้าวสาร และอยู่ข้างคลองติดถนนพระสุเมรุ โฮสเทล ( Hostel ) แห่งนี้ เปิดในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2016 ในบ้านแบบห้องแถวเก่าแก่อายุ 70 ปี ที่ได้รับการบูรณะใหม่ โดยอยู่คั่นกลางระหว่างบ้านส่วนตัวทั้งสองด้านที่ตั้งอยู่ริมคลอง โฮสเทล ( Hostel ) แห่งนี้ ถ่ายทอดภาพ และเสียงของการใช้ชีวิตประจำวันของจริงของผู้คนท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นการตากเสื้อผ้ากลางแจ้ง หรือเสียงคุยกันของชาวบ้านที่มีชีวิตชีวา

     โฮสเทล ( Hostel ) แห่งนี้ มีห้องพักทั้งหมดห้าห้อง แบ่งเป็นห้องพักแบบรวมจำนวนสองห้อง ห้องพักแบบส่วนตัวจำนวนสองห้อง และห้องพักสำหรับครอบครัวหนึ่งห้อง พื้นที่โดยรอบโดดเด่นด้วยบ้านแบบเก่ามากมาย ที่ให้บรรยากาศที่อบอุ่น และเชื่องช้า ท่ามกลางบรรยากาศเก่า ๆ เหล่านี้ ตัว โฮสเทล ( Hostel ) เองมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยมากมายทั้ง คีย์การ์ด โทรทัศน์ และอื่น ๆ

ที่อยู่ : 347, 349, ถนน พระสุเมรุ, บวรนิเวศ, พระนคร

โทรศัพท์ : 082-414-5926, 093-951-5441

 

4. Suneta Hostel Khaosan

     ตั้งอยู่ห่างจากถนนข้าวสารด้วยการเดินเพียงสามนาที Suneta Hostel Khaosan ซ่อนอยู่ในถนนด้านหลังที่เงียบสงบ โฮสเทล แห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Suneta Hostel โฮสเทล ที่เป็นที่นิยมริมแม่น้ำโขงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย โฮสเทล แห่งนี้ ให้กลิ่นอายในบรรยากาศย้อนยุค เช่น โปสเตอร์เก่าที่ใช้ตกแต่งผนัง ที่ช่วยสร้างบรรยากาศของความคิดถึง และความคุ้นเคย

ที่อยู่ : 209-211, ถนนไกรสีห์, พระนคร, กรุงเทพฯ

โทรศัพท์ : 02-629-0150

 

5. Niras Bankoc Cultural Hostel

     ตั้งอยู่ในย่านการค้าเก่าแก่ เดินเพียงสิบนาทีจากถนนข้าวสาร Niras Bankoc Cultural Hostel ตั้งอยู่บนถนนมหาชัย ย่านที่เป็นที่รู้จักกันว่าเป็นบ้านของทิพย์สมัย ต้นกำเนิดของผัดไทยอีกด้วย ตึกแห่งนี้สร้างขึ้นในปี 1869 ในสมัยรัชกาลที่ 4 กลายเป็นร้านขายของชำในปี 1905 ก่อนที่จะกลายเป็นร้านขายสีในปี 1938 ตั้งอยู่เกือบ 150 ปี ในที่สุด ตึกแห่งนี้ได้รับการบูรณะใหม่อีกครั้ง และเปิดเป็น โฮสเทล ในปี 2008

     โฮสเทล แห่งนี้ แสดงถึงวัฒนธรรมตะวันตกจากยุคปลายศตวรรษที่ 19 มีความสง่างามในแบบยุคสมัยเก่า เติมเต็มด้วยของตกแต่งอย่างเครื่องเล่นแผ่นเสียงโบราณ ผู้เข้าพักสามารถเลือกได้ทั้งห้องพักแบบส่วนตัว และห้องพักแบบรวม ห้องพักแต่ละห้องทาด้วยสีที่แตกต่างกัน ขอบเตียงทองเหลืองรมดำเพิ่มสัมผัสสไตล์ยุโรป มีโคมไฟ และปลั๊กไฟที่หัวเตียงของแต่ละเตียง ซึ่งแตกต่างจากห้องพักแบบรวมโดยทั่วไป

     ชั้นล่างยังเป็นที่ตั้งของ Petit Payton Café ที่ผู้เข้าพักสามารถเพลิดเพลินไปกับการจิบกาแฟแบบซิงเกิ้ลออริจินจากภาคเหนือของประเทศไทย ในขณะที่วางแผนสำหรับการเดินทางครั้งต่อไป Niras Bankoc Cultural Hostel ใช้การออกแบบเพื่อชุบชีวิตใหม่ให้กับตึกประวัติศาสตร์ที่ข้ามผ่านกาลเวลาแห่งนี้

ที่อยู่ : 204-206, ถนน มหาชัย, สำราญราษฎร์, พระนคร, กรุงเทพฯ

โทรศัพท์ : 02-221-4442

 

6. มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel )

     มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ถือเป็นที่เที่ยวใจกลางกรุงที่ราคาย่อมเยาว์ เหมาะกับคนที่ต้องการพักระหว่างก่อนเดินทางไปที่ไกล ๆ หรือแม้กระทั่ง พักชิล ๆ คนเดียวในวันที่เบื่อบ้าน ซึ่ง มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ก็มีห้องให้เลือกมายมาย คือ

Standard Twin Room

     เป็นห้องที่มีเตียงเดี่ยวถึงสองเตียงด้วยกัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน รวมถึงฟิสเนต ห้องนี้เหมาะสำหรับที่มาพักกับเพื่อนหรือกับคนรู้จัก

King Room

     เป็นห้องที่มีเตียงไซส์ใหญ่ที่สามารถนอนได้ถึงสองคน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน รวมถึงฟิสเนต ห้องนี้เหมาะสำหรับครอบครัว คู่รัก เพื่อนสนิท

Bunk Bed in Mixed Dormitory Room

     เป็นห้องที่สามารถแชร์พื้นที่กับคนอื่นได้ และเป็นห้องน้ำรวม แต่สิ่งอำนวยความสะดวกก็ไม่ได้แตกต่างวจากห้อง Standard Twin Room และ King Room มากนัก แถมฟิสเนตยังเปิดตลอด 24 ชม. อีกด้วย ห้องนี้เหมาะสำหรับคนที่มาคนเดียว หรือคนที่อยากพบเจอประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อนใหม่

     อีกทั้งชั้นล่างของ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ก็มี ฟิตเนส ที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมงเช่นกัน หากใครที่กินอาหารอร่อยมาตลอดทั้งวัน แล้วอยากจะเบิร์นไขมัน ในร่างกายเราออก ก็สามารถมาออกได้ เห็นแบบนี้แล้วมา Enjoy ที่ ข้าวสาร กันเถอะ

ที่อยู่  : 98, 2-3 ซอยชนะสงคราม แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทรศัพท์ : 02 629 2313

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

แบ็คแพ็คเกอร์ 1 คืน ที่ มวยไทย โฮสเทล

รวมร้านนั่งชิล พร้อมแนะนำ ที่พักข้าวสาร



บทความ ที่น่าสนใจ

One day trip นั่งเรือเที่ยวเลาะ แม่น้ำเจ้าพระยา

แนะนำห้องพัก มวยไทย โฮสเทล มีรูปแบบไหนบ้าง




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313