เที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ อย่าลืมแวะพัก Hostel



เที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ อย่าลืมแวะพัก Hostel

Share :

เที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ อย่าลืมแวะพัก Hostel



ใน วันหยุด สุดสัปดาห์ ถ้าเพื่อน ๆ ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน วันนี้เรามี สถานที่ ท่องเที่ยว มาแนะนำ อย่าง เที่ยว รอบเกาะ รัตนโกสินทร์ ก็มีสถานที่ ท่องเที่ยว มากมายให้เพื่อน ๆ ได้ไป ถ่ายรูป และถ้าใครยังไม่มี ที่พัก เราแนะนำ ที่ มวยไทย โฮลเทล 

Traveler backpacker asian woman travel in khao san road at bangkok, thailand

พื้นที่ตั้งของ เกาะรัตนโกสินทร์ ในอดีตคือ ตำบลบางกอก ที่มีพื้นที่ทั้งฝั่งกรุงเทพมหานคร และ ฝั่งธนบุรี รวมเป็นแผ่นดินผืนเดียวกันมาก่อน ชุมชนนี้เจริญเติบโต และ หนาแน่นขึ้นเป็นลำดับพร้อม ๆ กับความเจริญรุ่งเรือง ของอาณาจักรกรุงศรีอยุธยา นับแต่สมัย พระเจ้าอู่ทองทรงสถาปนากรุงศรีอยุธยา เป็นราชธานี เมื่อ พ.ศ.1893
ชุมชนเมืองบางกอกนี้ เจริญเติบโตขึ้น เนื่องจากเป็นเมืองที่อยู่ ถัดมาจากเมืองพระประแดงซึ่งเป็นเมืองด่านสำคัญที่รักษาพื้นที่ บริเวณปากอ่าวไทย

เกาะรัตนโกสินทร์ ชั้นใน เป็นบริเวณที่มีอาณาเขตที่ล้อมรอบไปด้วย แม่น้ำเจ้าพระยา และ คลองคูเมือง หรือที่เราเรียกกันว่า คลองหลอด ที่เป็นส่วนหนึ่งของกรุงธนบุรีมาก่อน เพราะ เกาะรัตนโกสินทร์ มีพื้นที่เยอะมากจนเรียกว่าเกาะได้เลย และ สถานที่ท่องเที่ยว มากมายทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติ ก็สามารถ เที่ยวได้เหมือนกัน มาดูกันว่ามี สถานที่ท่องเที่ยว อะไรบ้าง

 

  1. วัดพระแก้ว

วัดพระแก้ว ที่เป็นสถานที่สำคัญ และเป็นแลนด์มาร์ค ของชาวกรุงเทพมหานครเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นสถานที่ ที่รวมประวัติศาสตร์ รามเกียรติ์ ที่เป็นศิลปะของไทย ตั้งแต่ต้นเรื่องจนจบเรื่อง  และ วัดพระแก้ว ยังเป็นสถานที่ประดิษฐ์ฐานของพระคู่บ้านคู่เมืองอย่าง พระแก้วมรกต อีกด้วย

 

  1. วัดภูเขาทอง หรือ วัดสระเกศ

วัดภูเขาทอง เป็นที่ตั้งของพระเจดีย์ ที่บรรจุ พระบรมสารีริกธาตุ ที่อัญเชิญมาจาก เมืองกบิลพัสดุ ประเทศอินเดีย บนยอดสุวรรณบรรพต ซึ่งเป็นสถานที่ ที่ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ มักจะไปกราบไหว้บูชา ขอพร และชมความงดงามแบบ 360 องศา ของกรุงเทพมหานคร ได้อย่างสวยงาม และยังมีร้านอาหารชื่อดังอย่างร้าน ผัดไทประตูผี ให้ทุกคนได้ลองชิม

 

  1. ท่ามหาราช

ท่ามหาราช เป็นสถานที่ ที่ตั้งอยู่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และมีมุมของ ร้านอาหาร อร่อย ๆ ให้กับ นักท่องเที่ยว ได้เลือกชิม และยังมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ให้สาว ๆ ได้เลือกมุมถ่ายได้เยอะมาก ๆ ซึ่งนอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟ ที่มีความดีไซน์เก๋ ๆ ให้เหล่า นักท่องเที่ยว ได้นั่งจิบเครื่องดื่ม พร้อมกับชมบรรยากาศ กินลม ชมวิว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และนั่งชมพระอาทิตย์ตก ยามเย็นเป็นอะไรที่ฟินสุด ๆ ไปเลย

 

  1. พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติกรุงเทพ

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ที่ตั้งอยู่บริเวณ พระราชวังบวรสถานมงคล หรือเรียกว่า วังหน้า เป็นสถานที่จัดแสดง ประวัติศาสตร์ชาติไทย และให้ทุกคนไปร่วมกันค้นหาที่มาของประวัติศาสตร์ และอารยธรรมที่รุ่งเรืองของไทย ผ่าน ศิลปะโบราณวัตถุ ทุกยุคทุกสมัย ที่พบในประเทศไทย มีวัตถุที่แสดงและน่าสนใจ อย่างเช่น พระพุทธสิหิงค์ ศิลปะสุโขทัย ล้านนา, ศิลาจารึกหลักที่ 1, พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร ศิลปะศรีวิชัย, พระคเณศวร ศิลปะชาวตะวันออก เป็นต้น

 

  1. ถนนข้าวสาร

ถนนข้าวสาร ที่เป็นที่ ท่องเที่ยว ยอดนิยมใน กรุงเทrมหานคร ที่ขึ้นชื่อเรื่องของสถานบันเทิง และ โฮลเทล ราคาถูกสบายกระเป๋า อย่าง มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) เป็นที่พักที่สะอาด และ ปลอดภัย ซึ่ง ถนนข้าวสาร เป็นที่นิยมในหมู่ นักท่องเที่ยว ที่แบ็คแพ็คเกอร์ ชาวต่างชาติ ที่รวมไปถึง นักท่องเที่ยว ชาวไทย ที่นอกจากจะมีคลับบาร์แล้ว ยังมี ร้านอาหาร และรวมไปถึงของ จิปาถะ ที่ นักท่องเที่ยว ที่มา เที่ยว ที่ ถนนข้าวสาร ก็มีแทบทุกประเภท ซึ่งเรียกว่า ถนนข้าวสาร ตอบโจทย์ สุด ๆ

 

  1. บางลำพู

หากพูดถึงชุมชนย่าน บางลำพู ที่มีความขึ้นชื่อเรื่องของกิน และสถานที่ ท่องเที่ยว ที่ไม่เพียงแต่ชาวไทย แต่ปัจจุบันยังเป็น จุดเช็คอิน ที่ถือว่าพลาดไม่ได้เลยสำหรับชาวต่างชาติ เพราะมี ร้านอาหาร ที่ขึ้นชื่อ และเหมาะสำหรับสายกิน หรือจะเป็นสถานที่ ท่องเที่ยว มาถ่ายรูป เช็คอิน หรือจะมาเดินเล่นก็มีจบครบในที่เดียว เช่น ปาท่องโก๋คาเฟ่, พิพิธบางลำพู, ป้อมพระสุเมรุ, คาเฟ่บ้านขนมปังขิง เป็นต้น 

 

เข้าพักที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) แล้วออกไป เที่ยว รอบเกาะ รัตนโกสินทร์

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เปิดใจ ไป นอน มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) สัมผัส บรรยากาศใหม่ ๆ

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ที่พัก ที่ดี ต่อการ ท่องเที่ยว

 



บทความ ที่น่าสนใจ

เคล็ดลับ การเดินทางแบบประหยัด ด้วยการเข้าพักที่โฮสเทล

นอนพักคืนที่ มวยไทย โฮสเทล ต้องเตรียม อะไรบ้าง




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313