พักที่ โฮสเทล ( Hostel ) มันดีอย่างไรกันนะ ?



พักที่ โฮสเทล ( Hostel ) มันดีอย่างไรกันนะ ?

Share :

พักที่ โฮสเทล ( Hostel ) มันดีอย่างไรกันนะ ?



สำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวสายที่ชอบเดินทางคงจะเคยสัมผัสกับที่พักที่ได้รับความนิยมอย่างมากอย่าง โฮสเทล ( Hostel ) กันมากไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน แต่สำหรับท่านใดที่ยังไม่เคยสัมผัสวันนี้เราจะเอาขอดีของ โฮสเทล ที่คุณไม่ควรพลาดมาบอกไปดูกัน

 

            สำหรับ สายเดินทาง สายท่องเที่ยว สิ่งแรกที่เราคิดคงจะเป็น งบ หรือค่าใช้จ่ายที่เราต้อง ออกทริปเที่ยว แต่ละครั้ง ใคร ๆ หลาย ๆ คนคงจะเน้นไปที่ความประหยัด สะดวก ปลอดภัย กันอย่างแน่นอน เพราะ เราต้องเสียเงินไปกับ การเดินทาง อาหารการกิน และสิ่งที่สำคัญอย่างมาก คงจะเป็นที่พัก เพราะที่พัก คือที่ที่เรา ต้องใช้ในการ พักผ่อน ดังนั้น การเลือกที พัก จึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก แพงไปก็ไม่ดี ถูกไปก็ไม่น่าไว้ใจ แต่บางคนขอแค่ พักผ่อนได้ นอนได้ ปลอดภัย เท่านี้ก็เพียงพอ เพราะการ การเลือก ที่พัก มีผลกระทบต่อหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น เรื่องเงินในกระเป๋า หรือสถานที่ท่องเที่ยว และยังรวมไปถึง การเดินทางนั่นเอง ซึ่งในปัจจุบัน นี้นอกจากที่เราจะเลือกพักในโรงแรมแล้วเรายังสามารถเลือกพักในที่พักอย่าง โฮสเทล ( Hostel ) ซึ่งถือว่า เป็น ที่พัก ที่กำลังมาแรง อย่างมากในยุคนี้ แถมด้วยมันมีราคา ที่ไม่แพง ไม่แรง จนเกิน สำหรับ ท่านใดที่ไม่ได้ คิดว่าว่าต้องนอนหรูหร่า หรือ ต้องนอน โรงแรม ดาว โฮสเทล ( Hostel ) ก็ถือว่า ตอบโจทย์ อย่างมาก สำหรับ นักเดินทางสายท่องเที่ยว สายลุย ๆ แถมมันยังมี ข้อดี มากกมาย ที่อาจทำให้คุณตัดสินใจมาพัก ที่ โฮสเทล ( Hostel )  ไปดูดีกว่าว่าจะมี ข้อดีในเรื่องอะไร กันบ้าง ไปดูกัน 

 

  • พักที่ โฮสเทล ( Hostel ) สามารถไปช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าของคุณได้อย่างมาก สำหรับท่านใด ที่ชอบเดินทาง แต่มีงบน้อย หรืออยากประหยัด งบในการท่องเที่ยว ส่วนไหนลดไหนก็อยากลด สำหรับ คนสายนี้ เราบอกเลยว่า เหมาะกับ ที่พักอย่าง โฮสเทล ( Hostel ) อย่างมาก เพราะมัน สามารถไป ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าของคุณ ได้อย่างมาก เพราะมันจะสามารถประหยัดกว่า โรงแรมได้ถึงครึ่งนึงกันเลยทีเดียว หรือ พูดง่าย ๆ ว่า ค่าเช่าห้องใน โฮสเทล ( Hostel ) มันถูก และดีมี อย่างมาก โดยส่วนใหญ่ ราคาเริ่มต้น จะอยู่ประมาณ 400 500 บาท ก็อยู่ได้แบบสบาย ๆ หรือใครจะเอาดีหน่อยแบบไปกันหลายคน พักห้องแบบสตูดิโอก็ราคาพันต้น ๆ ต่อคืน หารกันสองสามคน ถือว่าคุ้มค่า และ ยังได้เอาเงินไปใช้ กับการ กิน ช็อป เที่ยวได้อยากเต็มที่ อีกด้วย นั่นเอง
  • เลือกพัก โฮสเทล ( Hostel ) สามารถเที่ยวแบบไร้แผนได้ อย่างเต็มที่ อิสระในการพักผ่อนแบบไร้ขีดจำกัด ที่เรา สามารถว่างแผน ชีวิต ว่างแผนการเดินทาง ได้อย่างเต็ม ที่ คงจะอยู่ที่การพักแบบ โฮสเทล ( Hostel ) โดยเฉพาะใครที่ชอบเดินทางคนเดียว สายลุย ๆ การจะไปไหนทำอะไร หรือไม่ทำอะไร หรือ สำหรับ คนที่ชอบ เปลี่ยนแผนท่องเที่ยว แบบปุบปับ กะทันหัน สามารถทำได้เต็มที่ ที่สำคัญคือ ส่วนมากแล้ว  การที่เรา พักใน โฮสเทล ( Hostel ) มันมักจะตั้งอยู่ในแหล่งชุมชน หรือใกล้ตลาดร้านรวงต่าง ๆ รวมไปถึงแหล่ง ช้อปปิ้ง  แหล่ง ท่องเที่ยว หรือ แหล่งการค้า ของจังหวัด นั้น ๆ และ แลนด์มาร์ค ( Landmark ) สำคัญในการท่องเที่ยวประจำจังหวัดนั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นในประเทศไทย หรือรวมไปถึง ที่ต่างประเทศก็ตาม แถมยังมา พร้อม กับความสะดวกของการท่องเที่ยว และ การเดินทางจากการ พัก โฮสเทล ( Hostel ) บางทีมีมากกว่าพักโรงแรมเสียอีก 
  • สะดวก ไม่ต้องเสียเวลา ในการหาที่พัก อีกข้อดี ของการพัก โฮสเทล ( Hostel ) นั้นก็คือ สะดวก อย่างมากในการ หาที่พัก เพราะ ถ้าเราไปจองโรงแรม แน่นอนว่า ยิ่งเราไปเที่ยว ที่มีคนเยอะ ๆ การจะจองโรงแรม คงจะเป็นเรื่องยาก อย่างมาก เพราะเราอาจจะต้อง จองกันเป็นเดือน  ๆ กว่าจะได้ที่พักสักที แต่ถ้าเราเลือก การพักที่ โฮสเทล ( Hostel ) มันจะช่วยให้การ จองที่พักคุณง่ายขึ้นเยอะ เพราะ โฮสเทล ( Hostel ) ในสมัยนี้ มันมีมากมาย แทบจะทุกที่ ที่คุณ แถมมีราคาที่ไม่แพง ถ้าเรา ไม่คิดอะไรมาก แค่ขอให้มีที่นอน นอนสบาย ปลอดภัย โฮสเทล ( Hostel ) ถทอว่า ตอบโจทย์ อย่างมาก ในการหาที่พัก

 

เป็นยังไง บ้างฟังไปแล้ว พอจะเห็นข้อดี ที่คุณ ควรจะไปพักที่ โฮสเทล ( Hostel ) กันบ้างหรือยัง หรือ ถ้าหากใครสนใจ เราอยากแนะนำ โฮสเทล ( Hostel ) ที่ทั้งถูก และดีใน กรุงเทพ นั่นก็คือ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) บอกเลยว่า คุ้มค่าคุ้ม ราคา แถมยังสะอาด ปลอดภัย อย่างแน่นอน ถ้าหากใครสนใจ ที่อยู่  : 982-3 ซอยชนะสงคราม แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200  โทร : 02 629 2313 

 

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

มวยไทย โฮสเทล แบบ ห้องรวม ย้อนวัย

โฮสเทล ที่แบ็คแพ็คเกอร์ต้องชอบ



บทความ ที่น่าสนใจ

ทำไมควรต้องลอง พัก ที่ โฮสเทล สักครั้ง

ที่มาของ ถนนข้าวสาร




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313