เหงาแบบนี้ต้องออกมา Enjoy ข้าวสาร



เหงาแบบนี้ต้องออกมา Enjoy ข้าวสาร

Share :

เหงาแบบนี้ต้องออกมา Enjoy ข้าวสาร



เหงาแบบนี้ต้องออกมา EnJoy ข้าวสาร เพราะถนนเส้นนี้เหมือนจุดเริ่มต้นสำหรับการไปท่องเที่ยวแรกในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ที่มีครบ ทั้งที่พัก ร้านอาหาร สถานที่เที่ยวที่อยู่ใกล้ ๆ พูดถึงละก็ไปดูกันเลยดีกว่า

 

ย่านถนน ข้าวสาร มีครบ จบที่เดียว

     เริ่มต้นกันด้วย “ถนน ข้าวสาร” ( Khaosan Road ) ถนนเล็ก ๆ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องสีสันยามค่ำคืน จนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ที่สำคัญยิ่งดึก ถนนเส้นนี้ยิ่งคึกคัก ตลอดทั้ง 2 ข้างทาง เต็มไปด้วยร้านอาหารรถเข็น แหล่งรวมอาหาร Street Food ยอดฮิตของย่านนี้ อย่างผัดไทย ผัดมาม่า ข้าวไข่เจียว หรือสารพัดแมลงทอดกรอบ ที่ถูกจัดเตรียมมาให้เหล่านักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองความอร่อย

     และถ้าคุณอยากแวะนั่งฟังเพลงชิลล์ ๆ ก็มีให้เลือกทั้งร้านอาหารกึ่งผับ ที่เป็นเสมือนสัญลักษณ์ของถนน ข้าวสาร ( Khaosan Road )  หรือ Street Bar ร้านขายเครื่องดื่มริมถนน เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ไม่นิยมไปนั่งตามร้านยอดฮิตซึ่งคลาคล่ำไปด้วยผู้คน

     แต่หากคุณเดินเข้ามาถนนเส้นนี้ ยามกลางวัน จะพบบรรยากาศอีกแบบหนึ่งที่ไม่พลุกพล่านเช่นกลางคืน ( แต่แดดแรงมาก ) และ 2 ข้างทาง คือร้านเสื้อผ้า ร้านอาหาร ร้านหนังสือ หรือร้านกาแฟน่ารัก ๆ ให้คุณได้นั่งละเมียดรสชาติกาแฟ พร้อมชื่นชมสิ่งต่าง ๆ รอบตัวแบบไม่รีบเร่งซ่อนตัวอยู่ในถนนเส้นนี้

 

ถนน ข้าวสาร ( Khaosan Road ) ต่างจากที่อื่นตรงไหน ?

     แต่ถ้าถามว่าเที่ยวถนน ข้าวสาร ( Khaosan Road ) ตอนกลางคืน มันแตกต่างจากที่อื่นตรงไหน บอกเลยว่ามันต่างกันที่สินค้าที่นำมาขายในตลาดถนนคนเดินนี่แหละ ที่นี่มักจะเป็นสินค้าที่เป็นของไทยจริง ๆ เพื่อขายนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ อย่างเช่นเครื่องประดับ กางเกงมวยไทย เสื้อผ้าไทย กระเป๋าลายไทย รวมไปถึงของที่ระลึกที่แสดงความเป็นไทยแต่มีไอเดียอย่างรถตุ๊กตุ๊กที่ทำมาจากกระป๋องเบียร์เป็นต้น แน่นอนว่าของเหล่านี้ถนนคนเดินที่อื่นไม่มีขายอย่างแน่นอน ยังไม่นับของกินที่อาจจะดูว่าธรรมดาแต่รสชาติไม่ธรรมดาอย่าง ผัดเส้นชนิดต่าง ๆ  ฝูงบินต่ำ ข้าวเหนียวมะม่วง ขนมน้ำแข็งใสสูตรโบราณ แต่ละอย่างขอบอกเลยว่า ฝรั่งบอกใช่ คนไทยว่าอะไรสุด ๆ อีกอย่างหนึ่งที่ฝรั่งชอบกันมากเลยก็คือ เค้ามีบริการนวดแผนไทยกันด้วยนะ นวดกันตรงถนนนั่นแหละฝรั่งนั่งเครื่องมาเหนื่อย ๆ ล้า เจอนวดไทย จับเส้นเข้าคอร์สหนึ่ง สบายตัวกันไปเลยทีเดียว

ถนน ข้าวสาร ตอนกลางคืนมีอะไร ?

     หากคนที่ไม่เคยไปอาจจะนึกภาพไม่ออกว่า ที่ถนน ข้าวสาร นั้นตอนกลางคืนมีอะไรขาย จะเล่าให้ฟังอย่างนี้ว่า ตอนกลางคืนถนน ข้าวสาร จะแปรสภาพเป็นตลาดถนนคนเดิน เหมือนกับที่เราเคยเห็นทั่วไป ที่จะมีสินค้ามาขายอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ ของที่ระลึก เอาไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้มาจับจ่ายใช้สอยกันอย่างมันมือกันเลยทีเดียว ส่วนราคาเหรอไม่ต้องห่วง ราคาฝรั่งที่คนไทยเห็นแล้ววางแทบไม่ทันกันเลยทีเดียว

 

     สุดท้ายนี้ อยากจะบอกว่า สถานที่ที่ชาวต่างชาติต่างพากันมาก็คือที่ถนน ข้าวสาร ( Khaosan Road ) นั่นแหละ ที่มีครบทุกอย่าง และที่เด็ดสุดของย่านนี้ก็เป็น ร้านเหล้า ดื่มให้เมา แล้วหาที่พักใกล้ ๆ ได้เลย ที่ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel Khaosan ) ห่างจากถนน ข้าวสาร ( Khaosan Road ) ไม่เกิน 1.2 กม. นั่นเอง ห้องพักดี เตียงนุ่ม มีระบบอำนวยความสะดวกพร้อม ปลอดภัย อย่างแน่นอน และยังมีห้องให้เลือกหลากหลาย

Standard Twin Room

     เป็นห้องที่มีเตียงเดี่ยวถึงสองเตียงด้วยกัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน รวมถึงฟิสเนต ห้องนี้เหมาะสำหรับที่มาพักกับเพื่อนหรือกับคนรู้จัก

King Room

     เป็นห้องที่มีเตียงไซส์ใหญ่ที่สามารถนอนได้ถึงสองคน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ทั้งไดร์เป่าผม เครื่องอาบน้ำ เครื่องปรับอากาศ โต๊ะทำงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน รวมถึงฟิสเนต ห้องนี้เหมาะสำหรับครอบครัว คู่รัก เพื่อนสนิท

Bunk Bed in Mixed Dormitory Room

     เป็นห้องที่สามารถแชร์พื้นที่กับคนอื่นได้ และเป็นห้องน้ำรวม แต่สิ่งอำนวยความสะดวกก็ไม่ได้แตกต่างวจากห้อง Standard Twin Room และ King Room มากนัก แถมฟิสเนตยังเปิดตลอด 24 ชม. อีกด้วย ห้องนี้เหมาะสำหรับคนที่มาคนเดียว หรือคนที่อยากพบเจอประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อนใหม่

 

     อีกทั้งชั้นล่างของ มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ก็มี ฟิตเนส ที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมงเช่นกัน หากใครที่กินอาหารอร่อยมาตลอดทั้งวัน แล้วอยากจะเบิร์นไขมัน ในร่างกายเราออก ก็สามารถมาออกได้ เห็นแบบนี้แล้วมา Enjoy ที่ ข้าวสาร กันเถอะ

ที่อยู่  : 98, 2-3 ซอยชนะสงคราม แขวง ชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทร : 02 629 2313

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ร้าน อาหารเช้า ย่าน โฮสเทล ข้าวสาร - บางลำพู

หากิจกรรมทำย่าน ถนนข้าวสาร



บทความ ที่น่าสนใจ

สิ่งของจำเป็น เมื่อเข้าพัก โฮสเทล

มวยไทย โฮสเทล ( Muay Thai Hostel ) ที่พักสบาย สไตล์คนงบน้อย




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313