การเข้าพักในโฮสเทลดีกว่า ในโรงแรมอย่างไร



การเข้าพักในโฮสเทลดีกว่า ในโรงแรมอย่างไร

Share :

การเข้าพักในโฮสเทลดีกว่า ในโรงแรมอย่างไร



การเข้าพักในโฮสเทลดีกว่า ในโรงแรมอย่างไร โดยดีกว่าในเรื่อง งบประมาณ และ ประเภทของประสบการณ์ ที่แสวงหาใน ระหว่างการเดินทาง เช่น Muay Thai Hostel Khaosan ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ ไม่ไกลจากถนนข้าวสาร มีห้องพักที่ราคาถูก และ หลากหลายประเภท ให้คุณได้เลือก

แม้ว่า ตัวเลือกทั้งสอง ในข้างต้นนั้น จะมีข้อดีของมัน แต่นี่คือ เหตุผลบางประการ ที่ทำให้ การเข้าพักโฮสเทล ดีกว่าโรงแรม

  • ความคุ้มค่า

โดยทั่วไปแล้ว โฮสเทล จะมีตัวเลือก ที่พักราคาประหยัด มากกว่าเมื่อเทียบกับ โรงแรม ที่ได้รับการออกแบบมา เพื่อรองรับ นักเดินทางที่คำนึงถึง งบประมาณ โดยให้ บริการห้องพัก แบบหอพัก พร้อมเตียงหลายเตียง หรือ ห้องพักส่วนตัว ในราคาเพียง เศษเสี้ยวของ ราคาห้องพัก ในโรงแรม เช่น Standard Twin Room ของ Muay Thai Hostel Khaosan ที่มีราคาเพียง 1,200 บาทต่อคืน มีสิ่งอำนวยความสะดวก ต่าง ๆ ที่พร้อมให้บริการคุณ , มีเครื่องปรับอากาศ และ เป็นเขตปลอดบุหรี่

  • บรรยากาศ ทางสังคม

การเข้าพักในโฮสเทล ให้บรรยากาศที่ เป็นสังคม และ เพิ่มการเข้าสังคมมากขึ้น เพราะ ทางโฮสเทลมักมี พื้นที่ส่วนกลาง , ห้องครัวส่วนกลาง และ จัดกิจกรรม ที่ส่งเสริมปฏิสัมพันธ์ ระหว่างผู้เข้าพัก สิ่งนี้ สามารถดึงดูด นักเดินทางคนเดียว หรือ ผู้ที่ต้องการ พบปะผู้คน ที่มีจิตใจเดียวกัน จากภูมิหลัง และ วัฒนธรรม ที่แตกต่างกัน

hostel

  • ประสบการณ์ ในท้องถิ่น

โฮสเทล มักจะดำเนินการ โดยอิสระ และ พนักงาน สามารถเป็น แหล่งความรู้ในท้องถิ่น ที่ดีเยี่ยม โดยสามารถแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว , ร้านอาหาร และ กิจกรรมที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก ซึ่งอาจไม่มีอยู่ใน หนังสือนำเที่ยว หรือ เว็บไซต์ท่องเที่ยวอื่น ๆ สิ่งนี้สามารถ มอบประสบการณ์ ที่สมจริง และ ดื่มด่ำยิ่งขึ้นของ จุดหมายปลายทาง

  • สิ่งอำนวยความสะดวก ที่เป็นมิตรต่อ นักท่องเที่ยว

โฮสเทล หลาย ๆ แห่ง มีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น สถานที่ซักรีด , ที่เก็บสัมภาระ และ คอมพิวเตอร์ส่วนกลาง ที่ตอบสนอง ความต้องการ ของนักเดินทาง โดยเฉพาะ ทำให้สะดวก สำหรับ ผู้ที่เดินทาง

  • ความยืดหยุ่น

โฮสเทล มักจะมีตัวเลือก การจองที่ยืดหยุ่นกว่า ทำให้แขก สามารถจองใน ระยะเวลาที่สั้นลง เปลี่ยนแผนได้ง่ายขึ้น หรือ ขยายเวลาการเข้าพัก โดยแจ้งให้พนักงาน ทราบล่วงหน้าได้ ในระยะเวลาอันสั้น ต่างจากโรงแรม ที่มีการกำหนดเวลา ที่รัดแน่น และ มีการเสียค่าปรับ หากคุณต้องการเปลี่ยนแผน

  • ที่พักแบบหมู่คณะ

สำหรับผู้เดินทาง เป็นกลุ่ม หรือ ครอบครัว ขนาดใหญ่ โฮสเทล มักจะมีตัวเลือกใน การจองห้องส่วนตัว พร้อมเตียงหลายเตียง เพื่อให้ทุกคน สามารถเข้าพักด้วยกันได้ เช่น Bunk Bed in Mixed Dormitory Room ของ Muay Thai Hostel Khaosan ที่มีราคาเพียง 400 บาทต่อคืน มีเตียงสองชั้น ชั้นบน - ชั้นล่าง ขนาดทวินไซส์ 2 เตียง และ 3 เตียงเดี่ยว พร้อมอินเทอร์เน็ต และ Wi-Fi ฟรี , มีบริการทำความสะอาด ทุกวัน , มีห้องน้ำ – ห้องอาบน้ำรวม , ผลิตภัณฑ์อาบน้ำฟรี และ มีไดร์เป่าผมตามคำขอ

  • สถานที่ตั้ง

โฮสเทล มักจะตั้งอยู่ใน ใจกลางเมือง และ ย่านที่พลุกพล่าน ของเมือง ทำให้ผู้เข้าพัก เดินสำรวจ บริเวณโดยรอบ หรือ ใช้บริการ ขนส่งสาธารณะ ได้ง่ายขึ้น ตัวอย่างเช่น Muay Thai Hostel Khaosan ที่ตั้งอยู่ใน ย่านเมืองเก่าของกรุงเทพฯ อยู่ใกล้ถนนข้าวสาร , ไม่ห่างจากวัดพระแก้วมรกต 1.8 กม. ไม่ไกลจากพระบรมมหาราชวัง สามารถเที่ยวที่ วัดสระเกศ หรือ ภูเขาทอง และ วัดโพธิ์

จากข้างต้น จะเห็นว่า โฮสเทลมีข้อดีมากมาย และแม้ว่า โรงแรมจะมีข้อดี ในตัวเอง เช่น ความเป็นส่วนตัว , สิ่งอำนวยความสะดวก , พื้นที่กว้างขวางกว่า และ ความสะดวกสบาย ในระดับที่สูงขึ้น แต่ก็ต้องแลกกับ ราคาที่สูงขึ้น เป็นเท่าตัว ซึ่งอาจไม่เหมาะสำหรับ นักท่องเที่ยวที่ต้องการ ประหยัดงบประมาณ ในการเดินทาง หรือ การท่องเที่ยว โดยในท้ายที่สุดแล้ว ทางเลือกระหว่าง โฮสเทล และ โรงแรม ขึ้นอยู่กับ ความชอบของแต่ละคน , สไตล์การเดินทาง และ การพิจารณา งบประมาณ นักเดินทางบางคน อาจชอบบรรยากาศ ที่เป็นมิตร ต่อสังคม และ เป็นมิตรกับงบประมาณ ของโฮสเทล ในขณะที่ คนอื่น ๆ อาจให้ความสำคัญ กับความสะดวกสบาย และ ความเป็นส่วนตัวของ การเข้าพักในโรงแรม แม้ว่าอาจจะต้องใช้จ่ายมากขึ้น ก็ตาม

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ที่พักโฮสเทล ที่พักคู่ใจ ของ แบ็คแพ็คเกอร์

วิธีหาโฮสเทล ที่ดีที่สุดสำหรับงบประมาณและความชอบของคุณ



บทความ ที่น่าสนใจ

มวยไทย โฮสเทล พาเที่ยว วัดพระแก้วมรกต

มวยไทย โฮสเทล ที่พัก สำหรับ คนงบน้อย




Muaythai Hostel

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม
เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
Tel : 02 629 2313